UPDATES

วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ทีมชาติที่มีโอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศ บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย


ทีมชาติที่มีโอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศ บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

                การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ประเทสรัสเซียในครั้งนี้ กำลังดุเดือด และเหลืออีกเพียงแค่ 4 ทีมสุดท้ายที่จะมีโอกาสคว้าแชมป์โลกในครั้งนี้ สำหรับทีมชาติที่คาดว่าน่าจะเป็นทีมเต็งของการเข้าไปชิงชนะเลิศในครั้งนี้คือ


ทีมชาติเบลเยี่ยม

เป็นทีมม้ามืดของการผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายในครั้งนี้ได้สำเร็จ ซึ่งสร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญให้กับวงการลูกหนังของทีมชาติตนเองในการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ทีมชาติเบลเยี่ยมเป็นทีมที่หลายคนคาดไม่ถึงของการผ่านเข้าสู่ในรอบลึก ๆ ได้ แน่นอนว่าเป็นทีมชาติที่มีจุดแข็งน่ากลัวเหมือนกัน ในความสมดุลของทีมที่มีแนวเกมรับและการรุกที่กดดันคู่แข่งได้อย่างดี  โดยเฉพาะการนำทัพทีมชาติจากซุปตาร์ชื่อดังจากสโมสรในยุโรป เช่น โรแมลู ลูกากู , เควิน เดอบรอยน์ , เอเด็น อาซาร์ด ที่เป็นตัวเดินเกมให้ทีมดุดันพอสมควร และผลงานของทีมที่ผ่านมานัดล่าสุดจากการเฉือนเอาชนะบราซิล 2-1 ทำให้เขี่ยทีมเต็งหนึ่งตกรอบไปแบบช็อกโลก เบลเยี่ยม จึงเป็นทีมชาติที่กำลังถูกจับตามองว่ามีโอกาสของการคว้าแชมป์โลกในครั้งนี้


                แม้ว่าจะเป็นทีมชาติที่หลายคนมองว่าน่าจะสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับวงการลูกหนังระดับโลกด้วยการเป็นแชมป์ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ครั้งนี้ ยังมีจุดอ่อนของทีมที่ยังคงต้องแก้ไขแต่ถือว่าไม่มากเท่าไหร่ โดยเฉพาะตำแหน่งวิงแบ็กที่มักจะหลุดบ่อยครั้ง ซึ่ง มาร์ติเนซกุนซือที่มองเห็นถึงจุดอ่อนของตนเองและแก้ไขได้ดีขึ้นจากนัดที่เอาชนะบราซิลจะเห็นได้ถึงความสมดุลของทีมเวิร์ค และสร้างความมั่นใจให้กับทีมได้อย่างมาก ถึงแม้ผลงานในอดีตที่ผ่านมาจะยังไม่สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้แต่ปี 2018 นี้อาจมีลุ้นพอสมควร
ในการก้าวเข้าสู่รอบการแข่งขัน 4 ทีมสุดท้ายครั้งนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยแต่อย่างใด แต่มาจากกำลังความสามารถนักเตะของทัพ ปีศาจแดงแห่งยุโรป ที่มีความพร้อมและความแข็งแกร่งอย่างมาก จึงช่วยสร้างความมั่นใจที่พวกเขาต้องการประกาศศักดิ์ดาให้โลกได้รู้เอาไว้ว่าพวกเขาไม่ได้มีดีแค่นักเตะชื่อดังอยู่ในทีมหรือโชว์ฟอร์มในการเล่นดีแค่ในสนาม แต่พวกเขามีความต้องการเป็นทีมชาติหน้าใหม่คว้าแชมป์โลกในการแข่งขันครั้งนี้มาครอง


ทีมชาติอังกฤษ

เป็นทีมชาติที่สามารถลบล้างอาถรรพ์ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี หลังจากที่เคยสร้างผลงานเอาไว้ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1990 สำหรับรอบเกมการแข่งขัน 16 ทีมสุดท้ายที่เอาชนะสวีเดนมาได้ไม่ยากเย็นมากนัก แม้ว่ารูปเกมอาจจะสูสีกันแต่ความเฉียบคมของสิงโตคำรามที่เป็นต่อมากกว่าจึงทำให้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ในที่สุด  สำหรับความพร้อมของทีมที่เป็นจุดแข็งที่มีทักษะความชำนาญในการเตะลูกฟรีคิก , ลูกเตะมุม และลูกจุดโทษ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอย่างที่หลายทีมต่างฝึกซ้อม จากผลงานที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการยิงลูกนิ่งสามารถสร้างโอกาสในการทำประตูได้มากกว่า จึงเป็นลูกอันตรายที่คู่แข่งมักจะระวังเป็นพิเศษ และเป็นทีมชาติที่มีดาวยิงอย่าง แฮร์รี่ เคน ที่พร้อมเดินเครื่องล่าสกอร์ให้กับสิงโตคำราม รวมถึง เดเล อัลลี่ , เจสซี่ ลินการ์ด , แอชลี่ย์ ยัง ,แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ,เจมี่ วาร์ดี้ ที่พร้อมเดินเครื่องเต็มที่ รวมถึง จอร์แดน พิกฟอร์ด ผู้รักษาประตูที่โชว์ฟอร์มการเซฟลูกนาทีสำคัญช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบมาได้อย่างเหนือชั้นโดยเฉพาะการดวลจุดโทษกับโคลัมเบียในรอบ16 ทีมสุดท้าย


สำหรับจุดอ่อนของทีมชาติอังกฤษในเวลานี้ไม่ถือว่ามีมากแต่อย่างใด แม้ว่าจะมีนักเตะชื่อดังหลายคนอยู่ในทีม แต่ระดับประสบการณ์เวทีระดับโลกในรอบลึก ๆ อาจจะยังน้อยมาก เพราะห่างหายมานานหลายปี อาจสร้างความตื่นตระหนกให้กับนักเตะหลายคน ซึ่งเป็นความเสี่ยง หากคู่แข่งจับทิศทางถูกจะเป็นจุดอ่อนให้ถูกโจมตีได้ง่าย ๆ ทำให้ เกเร็ธ เซาธ์เกต ต้องปลุกขวัญและสร้างกำลังใจให้รู้สึกกระหายชัยชนะเพื่อลดความกดดันของนักเตะบางคน
ทัพสิงโตคำรามที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศมาได้ทำให้มีโอกาสของการก้าวเข้าสู่การเป็นแชมป์โลกในครั้งนี้ได้ไม่ยาก  หากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ก็ไม่มีอะไรมาหยุดความแรงของทีมชาติอังกฤษแน่นอน สำหรับโอกาสของการก้าวเข้าสู่แชมป์โลกในขณะนี้เริ่มมองเห็นเป็นรูปร่างขึ้นมาบ้าง เพราะในเวลานี้ เมื่อมองจากผลงานที่ผ่านมาทัพสิงโตคำรามไม่ได้มีดีแค่ความแข็งแกร่งของเหล่านักเตะชื่อดังจากสโมสรระดับสูงแน่นอน แค่เป็นเพราะความสามารถและทีมเวิร์คที่สำคัญ จากความต้องการลบล้างอาถรรพ์และการก้าวเข้าสู่การครองแชมป์โลก หลังจากที่เคยได้แชมป์โลกเมื่อปี 1966 ที่เฉือนเอาชนะเยอรมนีมาได้ 4-2  จากการห่างหายของการเข้าสู่ในรอบลึก ๆ มานานถึง 52 ปี ทำให้ความพร้อมของทีมในเวลานี้นักเตะทุกคนต่างกระหายชัยชนะและมีความมั่นใจเกินร้อย จึงมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์โลกในครั้งนี้เช่นกัน