UPDATES

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

คาริอุส หวังโชว์ฟอร์มเจ๋งให้เป็นมือหนึ่งของทีม

คาริอุส หวังโชว์ฟอร์มเจ๋งให้เป็นมือหนึ่งของทีม

                ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูหน้าหล่อของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ได้รับโอกาสให้เป็นตัวจริงในการลงสนามให้เป็นมือหนึ่งในการปักหลังเฝ้าเสาที่ได้เผยให้เห็นว่าตัวเองนั้นมีดีอย่างไร และไร้ปัญหาส่วนตัวกับ มิโญ่เล่ต์ เพื่อนร่วมทีม


                สำหรับในช่วงครึ่งหลังที่ผ่านมากนี้ สำหรับนายทวารหน้าหล่อ อย่างคาริอุส ที่ได้รับมอบโอกาสในการลงสนามเป็นตัวจริงใน ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นส่วนใหญ่ ที่เบียดเพื่อร่วมทีมอย่างง ซิมง มิโญเล่ต์ ผู้รักษาประตูเพื่อร่วมทีมชาวเบลเยี่ยม ก่อนที่เขาจะตกเป็นตัวสำรอง และทำให้คาริอุส ได้เป็นตัวจริงในแมตช์ที่ ลิเวอร์พูล เฉือนเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-3 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่าน ถือเป็นแมตช์สำคัญ ที่สามารถสร้างสถิติทีมแรกที่ทำให้จ่าฝูงแพ้เป็นนัดแรกได้สำเร็จ  จึงทำให้  คล็อปป์ กุนซือของทีมได้ออกมายืนยันว่า เขาจะเป็นมือหนึ่งจอมหนึบของทีม


                คาริอุส ที่ได้ย้ายออกมาจาก ไมนซ์ 05  เมื่อปี  2016  โดยมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยราคา 4.7 ล้านปอนด์ หรือประมาณ  221.5 ล้านบาท  ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยว่า “ตนเองไม่อยากที่จะเรียกว่าเป็นมือหนึ่งรายการ A หรือจะเป็นมือหนึ่งรายการ เพราะตนเองยังไม่รู้สึกถึงความพอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาสักเท่าไหร่ เพราะมีความต้องการที่อยากจะลงเล่นในทุกสัปดาห์ และนี่คือความมุ่งมั่น และตนเองก็คาดว่าจะได้รับโอกาสอีกครั้ง และตนเองก็จะเลือกที่จะคว้ามันเอาไว้ให้ได้สำหรับโอกาสที่สำคัญนี้


                อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการถูกถามเรื่องการแย่งชิงตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งให้ได้กับ มิโญเล่ต์ ตามที่เป็นข่าว ซึ่ง คาริอุสได้เผยว่า " มันเป็นความสัมพันธ์แบบมืออาชีพ ซึ่งเราได้มีการฝึกซ้อมด้วยกัน มีความเคารพด้วยกัน และไม่มีปัญหาอะไรเลย ซึ่งโดยรวมคิดว่าทุกวันนี้ปัญหาเรื่องการผิดใจกันกับระหว่างผู้รักษาประตูด้วยกัน ไม่มีเกิดขึ้นเหมือนในครั้งอดีต ซึ่งมันต่างไปจากเดิมแล้ว


อย่างไรก็ตาม ปัญหาเรื่องการชิงเป็นมือหนึ่งของผู้รักษาประตูก็ถูกมองว่ามีอะไรเป็นนัย ๆ เพราะหลายคนนั้นโยงไปยังภาพถ่ายที่เป็นมุมเดียวกัน โดยเป็นภาพที่พวกเขาโพสต์ลงไอจีส่วนตัว ที่มีแคปชั่น ที่ดูแล้วเหมือนมีอะไร ๆ ซ่อนอยู่ แต่สุดท้ายแล้ว คล็อปป์ก็เลือกคาริอุสเป็นมือหนึ่งของทีม จึงทำให้ มิโญเล่ต์ อาจจะขึ้นบัญชีขอย้ายทีม แต่ก็คงต้องรอดูผลงานของคาริอุส ต่อจากนี้จะโชว์ฟอร์มเจ๋งได้คงเส้นคงวาเหมือนเดิมหรือไม่ ก็ต้องดูกันยาว ๆ