UPDATES

วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2561

อัพเดทข่าว - เสี่ยวิชัย ประธานเลสเตอร์ ซิตี้ เสียชีวิต ฮ.ตก ใกล้สนามคิงพาวเวอร์ พร้อมทีมงาน 5 คน


อาลัยเสี่ยวิชัย ประธานเลสเตอร์ ซิตี้ เสียชีวิต ฮ.ตก ใกล้สนามคิงพาวเวอร์ พร้อมทีมงาน 5 คน

หลังจากมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้วว่า คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้และคิงพาวเวอร์ เสียชีวิตจากกรณี เฮลิคอปเตอร์ตก ใกล้กับสนามคิงพาวเวอร์หลังจากที่ เกมส์แมตช์ จิ้งจอกสยาม เสมอกับ ขุนค้อน ในศึกพรีเมียร์ลีก
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีการสรุปว่า เฮลิคอปเตอร์ ใบพัดด้านหลังไม่ทำงาน ก่อนที่นักบินจะทำการควบคุมไปยังพื้นที่โล่ง ที่ห่างไกลจากแฟนบอลและที่จอดรถ จากนั้น เฮลิคอปเตอร์ได้ตกลงมาจนระเบิด ซึ่งมีคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อยู่ภายในนั้นด้วย
ในตอนนี้นักฟุตบอลภายในทีมเลสเตอร์ ซิตี้เอง ก็ต่างโพสต์อาลัยในไอจีให้กับบอสของตัวเอง รวมถึงลูกชาย และภรรยาของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ก็ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุเพื่อวางดอกไม้เหมือนกับแฟนบอลทุกคนที่อาลัยเป็นอย่างมาก

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของจิ้งจอกสยามก็ได้เป็นหนึ่งในคนที่เห็นเหตุการเครื่องตกด้วย โดยแคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ได้ยืนร้องไห้เมื่อเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งเสียใจกับเหตุการน่าสลดในวันนั้น
ทั้งนี้ เกมส์การแข่งขันของเลสเตอร์ ซิตี้ จะมีการเลื่อนแข่งออกไปก่อน เป็นเวลา 2-3 นัดโดยประมาณหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น และในตอนนี้เองก็ต้องรอให้ทางครอบครัวของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ได้ดำเนินการในเรื่องของการจัดการงานศพต่อไป ว่าจะดำเนินการอย่างไร


สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เฮลิปคอปเตอร์ตกนั้น มีดังนี้คือ
  • มร. เอริค สวาฟเฟอร์ และภรรยาอิซาเบล่า เลโควิซ ( นักบิน คู่สามี ภรรยา )
  • คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ( ประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ และคิงพาวเวอร์ 
  • จุ๋ม นุสรา สุขหน้าไม้  ( อดีตรองมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส 2005 ) ทีมงานของเสี่ยวิชัย
  • นายกวีพร พรรณแพร ทีมงานของเสี่ยวิชัย


โดยในตอนนี้หน่วยงานตรวจสอบอุบัติเหตุ ได้พบ กล่องดำ บนเฮลิคอปเตอร์แล้ว ซึ่งจะมีการนำมาตรวจสอบอีกครั้ง ในส่วนของเสียงและคลิปวีดีโอต่าง ๆ ภายในเฮลิคอปเตอร์


นอกจากแข้งเลสเตอร์ที่ร่วมไว้อาลัยให้กับเหตุการณ์ครั้งนี้แล้ว ก็ยังมีทีมฟุตบอลยักษ์ใหญ่, นักฟุตบอลชื่อดัง และบริษัทต่าง ๆ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมถึงผู้ร่วมงานและอดีตผู้ร่วมงานกับคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ได้โพสต์ข้อความอาลัยผ่านสื่อต่าง ๆ กันอย่างมากมาย
สำหรับโครงการต่าง ๆ ที่คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา นักธุรกิจแสนล้าน ได้สร้างชื่อเสียงเอาไว้นั้นก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • ซื้อหุ้นสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ 51% ในปี 2533 และเพิ่มเป็น 100% ในปีเดียวกัน และพาเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ในฤดูกาล 2015/16 นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 132 ปีของสโมสร ภายใต้การคุมทีมของ เคลาดีโอ รานิเอรี
  • บริจาคเงินร่วมโครงการก้าวคนละก้าว 100 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์
  • เทกโอเวอร์หุ้นสโมสรฟุตบอล โอเอช ลูเวิน ในดิวิชั่น 2 เบลเยียม และคว้าตัวกวินทร์ ธรรมสัจจานันนท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยไปร่วมทีม
  • โครงการส่งเสริมผ้าสีย้อมครามของชุมชนบ้านนาขาม จังหวัดสกลนคร ผลิตเป็นของทีระลึกของสโมสรเลสเตอร์ เป็นต้น