UPDATES

วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2561

แมนยู ในยุคที่ชนะไม่เป็น-ชนะยากเย็น และนักเตะ "ห่วยแตก"


แมนยู ในยุคที่ชนะไม่เป็น-ชนะยากเย็น

และนักเตะ "ห่วยแตก"


เชื่อว่าหลาย ๆ คนเกิดมาในยุคที่ "ปีศาจแดงรุ่งเรือง" ได้ดูบอลสนุก ๆ ขนาดไม่ดูยังรู้ว่าจะชนะ ในสมัยก่อนนักฟุตบอลเงินค่าจ้างเหมือนไม่ได้เยอะเท่าทุกวันนี้ แต่นักเตะก็เล่นดีกันซะเหลือเกิน หรือทุกวันนี้ค่าจ้างมันมากเกินไป ทำให้นักเตะหลาย ๆ คนนอนกินเงินเดือนกันสบายใจแต่ฝีเท้าไม่สมค่าตัว


แมนยู ในยุคที่ชนะไม่เป็น

ทำไมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในยุคของโจเซ่ มูรินโญ่ ชนะไม่เป็น ? แม้ว่าในฤดูกาลแรก ๆ ที่กุนซือชาวโปรตุเกสเข้ามาคุมทัพ ดูเหมือนอะไรก็ดี แถมได้ถ้วยมาประดับบารมีเพิ่มอย่างยูโรป้าลีก ถ้วยที่ผีแดงไม่เคยมีมาก่อน แต่โจเซ่ มูรินโญ่ นำมาเสริมบารมีให้ผีแดงได้
แต่ในวันนี้เวลาเริ่มนานเข้าไปเท่าไหร่ ปีศาจแดงที่เคยดุดัน น่ากลัว กลายเป็นปีศาจที่ไม่มีใครกลัว ไม่ดุดันเหมือนแต่ก่อน แม้กระทั้งตอนฤดูกาลแรกที่กุนซือชาวโปรตุเกสเข้ามารับหน้าที่ ก็ยังดีกว่าตอนนี้
แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กลับเป็นทีมที่ชนะไม่เป็น จนเหมือนจะไม่รู้จักชัยชนะ แฟนบอลผิดหวังกับผลงานของทีมในซีซั่นนี้มาก ๆ ฤดูกาล 2018-2019 เปิดขึ้น เชื่อว่าหลาย ๆ คนตั้งหน้าตั้งตารอความหวังให้ผีแดงกลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิม แต่ก็ผิดหวังตั้งแต่ซื้อขายนักเตะ ที่ได้มาแค่ 2 ตัวเท่านั้นคือ ดีเอโก้ ดาโลต์ และ เฟร็ด
ซึ่งมันเพียงพอหรือ ? ที่จะนำมาเสริมทัพ จนมีข่าวออกมาว่า บอร์ดบริหารไม่หนุนหลังในการซื้อนักเตะของโจเซ่ มูรินโญ่ ทำให้ศักยภาพของทีมไม่เพียงพอ..


แมนยู ในยุคที่ชนะยากเย็น

ไม่ว่าจะเป็นเกมส์การแข่งขันนัดไหน แมตช์ใด ถ้วยใด กลับต้องลุ้นให้ชนะอย่างยากเย็น ผีแดง ทีมที่เคยยิ่งใหญ่ กลับต้องมาเอาชนะทีมเล็ก ๆ ยากเย็นเหลือเกินจนแทบจะไม่ชนะ จนแทบแพ้ และสุดท้ายก็แพ้
กว่าจะเอาชนะได้แต่ละครั้ง แฟนบอลลุ้นกันแทบหยุดหายใจ แต่ทำไมกองหน้า, ตัวรุก และนักเตะในทีม ไม่สามารถทำประตูกันได้เลย เป็นเพราะอะไรกัน ???

เพราะว่า แมนยู กำลังอยู่ในยุคที่ นักเตะห่วยแตก !!

ซึ่งมันไม่ได้ห่วยแตกธรรมดา แต่มันห่วยแตกมาก ๆ ทุกคนน่าจะเห็นได้ชัดเจนว่า การมาจองอเล็กซิส ซานเชส ที่ตอนมาแรก ๆ ทุกคนหวังเป็นอย่างดีว่า นี่แหละ อาจจะเป็นชิ้นส่วนที่เติมเต็มที่กองกำลังผีแดงมีเกมส์รุกที่น่ากลัวยิ่งขึ้น แต่เปล่าเลย !!
อเล็กซิส ซานเชส ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในทีมตอนนี้ จนอาจจะเป็นประเด็นหลัก ทำให้นักเตะหลาย ๆ คนในทีมไม่พอใจ ( เชื่อว่าตรงนี้มีส่วน 80% )
  • ทำไมอยู่ ๆ อเล็กซิสเข้ามา แล้วได้ค่าเหนื่อยมากที่สุด ?
  • ทำไมคนที่อยู่มานานแล้วยังไม่ได้ค่าเหนื่อยขนาดนี้
  • เอาอะไรการันตีว่าอเล็กซิส จะสามารถทำประตูได้ ถึงยอมจ่ายค่าเหนื่อยมากมาย
  • อเล็กซิส ไม่ใช่กองหน้า เป็นแค่มิดฟิลด์ตัวรุก ทำไมถึงได้ค่าเหนื่อยแพงขนาดนั้น
  • ตอนอยู่อาเซน่อล ฟอร์มก็ตก ทำไมถึงยังยอมจ่ายค่าเหนื่อยแพง ๆ 
  • ขนาดเด เคอา ที่ว่าเจ๋งที่สุดในทีม ยังได้ค่าเหนื่อยน้อยว่าอเล็กซิส เสียอีก
เชื่อเถอะว่ามีนักเตะหลายคนในทีมคิดแบบนี้ !!


"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดยุครุ่งเรือง"

ตั้งแต่เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน วางมือ !!

ต้องบอกว่ามันคือเรื่องจริงเลยทีเดียวที่แมนยูหมดยุครุ่งเรือง กลายเป็นรุ่งริ่ง ตั้งแต่ท่านเซอร์วางมือไป หรืออาจจะเป็นเพราะว่าความยิ่งใหญ่ที่ท่านเซอร์สร้างเอาไว้ มันมากมาย เลยทำให้ยุคปัจจุบันผีแดงกลายเป็นแบบนี้
จะโทษใครก็ไม่ได้ และก็โทษท่านเซอร์ไม่ได้อีก เพราะว่าท่านทำให้สโมสรยิ่งใหญ่ จะไปโทษได้อย่างไร
ต้องโทษที่นักเตะทุกคนที่ไม่มีสปิริทมากพอ !! 
และหลังจากนั้นความผิดพลาดครั้งใหม่ก็เริ่มวิบัติตั้งแต่ เดวิด มอยส์เข้ามา


เดวิด มอยส์ ผู้ทำให้แมนยู วิบัติ คนแรก !!

ต้องบอกว่าแฟนผีหลาย ๆ คนผิดหวังกับการคุมทีมของเดวิด มอยส์มาก ๆ จนขึ้นชื่อว่าเป็นกุนซือห่วยแตกในขณะนั้น ทุก ๆ อย่างของผีแดงเริ่มผุผัง ความเป็นผีไม่มีเหลือ 
เพราะว่าเดวิด มอยส์ ไม่เหมาะกับแมนยู ดูจากภายนอกก็พอรู้ว่ามันไม่ใช่ ลักษณะราศีไม่มีให้เป็นกุนซือผีแดงแม้แต่น้อย 
แต่หลังจากที่เดวิด มอยส์ยอมวางมือ แมนยูก็โคม่ากว่าเดิม เมื่อหลุยส์ ฟาน กัล เข้ามาคุมทัพ


หลุยส์ ฟาน กัล ผู้ทำให้ผีแดงเข้าขั้นโคม่า !!

เชื่อว่าแฟนบอลทุกคนต่างรู้จักกันดี กับท่านหลุยส์ที่วัน ๆ เอาแต่จดโน๊ต ไม่ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แนวทางการคุมทีมก็ไม่ใช่ ไม่มีสไตล์ที่เหมาะสมกับแมนยูเข้ากับนักเตะไม่ได้ ขายนักเตะสำคัญ ๆ ออกไปมากมาย 
แมนยูเล่นไม่ได้เรื่อง ฟอร์มฝือ พ่ายแพ้ ย่อยยับ น่าอับอาย แตทางบอร์ดบริหารก็ไม่ยอมปลดซักที ให้โอกาสแล้วโอกาสเล่า
อย่างไรก็ตามสุดท้าย หลุยส์ ฟาน กัล ก็ต้องโบกมือลาโอลด์แทรฟฟอร์ด เพราะว่าเข้ากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ และไม่สามารถสร้างผลงานที่ดีให้ผีแดงได้แม้แต่น้อย
จนวันหนึ่ง โจเซ่ มูรินโญ่ เข้ามา..


โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้ที่หลาย ๆ คนคิดว่าจะพาผีกลับมาน่ากลัวได้อีกครั้ง

โจเซ่ มูรินโญ่ โดนบอร์ดบริหารเชลซีปลดฟ้าผ่า เพราะว่าคุมเชลซีได้ห่วยแตกย่อยยับจนเกือบตกชั้น หลังจากนั้นว่างงานไปซักพัก ก่อนที่บอร์ดบริหารผีแดงจะติดต่อให้มาคุมทีม และก็แน่นอนเขาก็ไม่พลาด
แฟนบอลผีแดงบางส่วนค่อนข้างเชื่อว่า นายใหญ่ชาวโปรตุเกสรายนี้อาจจะพาแมนยูคว้าแชมป์ลีกได้อีกครั้ง รวมไปถึงถ้วยใหญ่อย่างยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเพราะว่าเคยพาทีมยักษ์ใหญ่หลาย ๆ ทีมคว้าแชมป์มามากมาย การันตีฝีมือและประสบการณ์
แต่สุดท้ายโจเซ่ มูรินโญ่ ทำได้เพียงแค่ คว้าถ้วยยูโรป้าลีกเท่านั้น จนถึงตอนนี้ นักเตะที่เคยคิดว่าจะได้มาร่วมทีม ก็ไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น กรีซมันน์ ที่มีข่าวแล้วมีข่าวอีก จนสุดท้ายก็ไม่มา ซึ่งสุดท้ายได้ โรเมลู ลูกากู มาเป็นศูนย์หน้าแทน แม้ในตอนนี้มีข่าวกับ อัลบาโร่ โมราต้า ก็โดนเชลซีปาดหน้าไปอีก แต่ตอนนี้โมราต้า ก็โชว์ฟอร์มไม่ออกเหมือนกัน 
โจเซ่ มูรินโญ่ ซื้อปอล ป็อกบา กลับมาจาก ยูเวนตุส



ป็อกบา กับความห่วยแตก

ถ้าพูดถึงฟอร์มปัจจุบัน ต้องบอกว่าเป็นนักเตะที่ฟอร์มห่วยแตกคนหนึ่ง ใครชนก็ล้ม ล้มอย่างเดียว ไม่มีความแข็งแกร่ง ส่งบอลพลาด ตัดบอลไม่ได้ โดนแย่งบอลบ่อยมากที่สุดในทีม
ซึ่งอาจจะเป็นความผิดพลาดในการซื้อตัวมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสรายนี้กลับมา
พอ ๆ กับการซื้อ อเล็กซิส ซานเชส เข้ามาในทีม


อเล็กซิส ซานเชส อยู่ผิดที่ ผิดทีม

เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ฟอร์มบอดแบบกู่ไม่กลับ แถมมาใส่เบอร์ 7 ของผีแดง เบอร์อาถรรพ์ ที่ไม่ใช่เด็กปั้นจริง ๆ แล้วใส่ไม่ได้
หลาย ๆ คนคาดว่าจะมาสร้างตำนานเบอร์ 7 คนใหม่ แต่ดูทรงแล้วก็น่าจะตามเมมฟิส เดปายไปติด ๆ ที่ไปโชว์ฟอร์มเด่นที่โอลิมปิค ลียงจนได้ดิบได้ดี
นาทีนี้ ต้องบอกว่าอเล็กซิส เป็นแกะดำไปแล้ว และเชื่อว่าหลังจบซีซั่นอาจจะโดนขายทิ้งก็เป็นไปได้




โรเมลู ลูกากู กองหน้าที่ไม่คมพอ

เรียกว่ายังเป็นกองหน้าที่ไว้ใจไม่ได้ พึ่งพาไม่ได้ ลูกที่ควรจะได้ ก็ไม่ได้ โรเมลู ลูกากู อาจจะยังไม่ใช่กองหน้าที่ดีของปีศาจแดง เพราะว่ากองหน้าผีแดงของแท้ ต้องยิงได้เยอะ ยิงได้เกือบทุกนัด ไม่โชว์ฟอร์มย่อยยับขนาดนี้ 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้แฟนบอลหลาย ๆ คนอาจจะเซ็งกับฟอร์มผีแดง แต่ก็เชื่อว่าลึก ๆ ทุกคนก็ยังคงหวังว่าปีศาจแดงจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจากมีข่าวคราวว่าอาจจะทาบ ซีเนดีน ซีดานที่กำลังว่างงานอยู่ในตอนนี้มาคุมทีม



ซีเนดีน ซีดาน อาจจะใช่ สำหรับแมนยู

อย่างน้อยตอนนี้ ถ้าซีดานเข้ามาคุมทีม หลาย ๆ คนอาจจะเห็นแมนยูในเจนเนอเรชั่นใหม่ ความแปลกใหม่ ความเร็วในเกมส์บุก ความสนุกในการเล่น และแน่นอนว่านักเตะหน้าใหม่หลาย ๆ คนที่เด็กผีเคยหวัง อาจจะยอมมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์แทร็ฟฟอร์ดก็เป็นไปได้
แต่ทั้งนี้ เชื่อว่านักเตะหลายคนในทีมอาจจะต้องโดนขาย เชื่อว่าน่าจะขายเกือบหมดแน่นอน
เพราะว่าสภาพของนักเตะแต่ละคนของแมนยูตอนนี้ เรียกว่าไม่ได้เรื่องเลยด้วยซ้ำ และหากซีดานมาจริง ๆ ก็ไม่น่าจะใช้นักเตะชุดที่มีแน่ ๆ เพราะคงอยากจักทีมเป็นของตัวเองและเลือกซื้อนักเตะที่ตัวเองต้องการมาใช้งานมากกว่า