UPDATES

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561

"โอเล่ กุนน่าร์ โซลชาร์" กับการคุม แมนยู


"โอเล่ กุนน่าร์ โซลชาร์" กับการคุม แมนยู

โอเล่ กุนน่าร์ โซลชาร์ อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในสมัยยุครุ่งเรือง ใคร ๆ  ก็รู้ดีว่า โซลชาร์ เป็นตัวสำรองที่พร้อมเปลี่ยนแปลงทุกผลการแข่งขัน จนได้รับฉายาในสมัยนั้นว่า เพชรฆาตหน้าทารก เนื่องจากไม่ว่าจะถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาทีใด ก็สามารถยิงประตูพาผีแดงนำชัยชนะกลับมาได้เสมอ 

ในปี 1996-2007 โซลชาร์ ได้ค้าแข้งในถิ่นโอลด์แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งได้ลงสนามไปมากกว่า 200 นัด และยิงได้มากกว่า 90 ประตู ฟอร์มโดดเด่นจนติดทีมชาตินอร์เวย์ตั้งแต่ค้าแข้งกับโมล์ในปี 1995 ซึ่งโซลชาร์ รับใช้ทีมชาติมาจนถึงปี 2007 รวมแล้ว เขาลงเล่นไปมากกว่า 60 นัด และยิงประตูได้มากกว่า 20 ประตู


จนในปี 2008 หลังจากที่เข้าเลิกค้าแข้งแล้ว ก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชุดสำรองมาแล้ว 4 ปี จากนั้นได้ย้ายไปเป็นผู้จัดการทีมให้กับอีกหลายสโมสรเช่น โมลด์, คาร์ดิฟฟ์ ก่อนจะกลับมารักษาการให้กับต้นสังกัดเก่าอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในปลายปี 2018 หลังจากที่ โจเซ่ มูรินโญ่ โดนปลดในเดือนเดียวกันกับตอนที่เชลซีปลด เพราะว่าไม่สามารถพาทีมโชว์ฟอร์มได้ดีได้

ปัจจุบัน โอเล่ กุนน่าร์ โซลชาร์ มีอายุ 45 ปีแล้ว หลาย ๆ คนเชื่อว่ากองหน้าชาวนอร์เวย์รายนี้ น่าจะกลับมากอบกู้สถานการณ์ให้กับทีมได้อย่างแน่นอน อย่างน้อยก็เป็นระยะเวลาในช่วงก่อนจบฤดูกาล เนื่องจากตอนนี้ผีแดงฟอร์มย่ำแย่ และห่วยแตกที่สุดตั้งแต่เคยมีมา



โอเล่ กุนน่าร์ โซลชาร์ ได้รับการแต่งตั้งให้รักษาการชั่วคราวในขณะที่สโมสรกำลังมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ ซึ่งหากว่าเขาสามารถรักษาตำแหน่งนี้ได้ดี ไม่แน่ในอนาคตแฟน ๆ ผีอาจจะได้เห็นกองหน้าจอมเก๋ารายนี้เป็นผู้จัดการทีมแบบเต็มตัวก็ได้
แต่ยังมีรายชื่อผู้จัดการทีมมากความสามารถอีกหลายคน ที่เป็นข่าว ว่าทางแมนยูจะดึงมาคุมทัพ โดยรายชื่อผู้จัดการทีมแต่ละคนนั้นมีดังต่อไปนี้

1.ซีเนดีน ซีดาน


เรียกว่าเป็นคนที่มีข่าวและมีเปอร์เซ็นต์ที่จะมาคุมทัพผีแดงมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ
-การว่างงานในตอนนี้
-ประสบการณ์การคุมทีมมีมาก
-ความน่าเชื่อถือมีมาก
ทำให้ซีเนดีน ซีดาน อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส กลายเป็นเต็งหนึ่งในคนที่จะได้รับการสานต่อตำแหน่งผู้จัดการทีมผีแดง มีโอกาส 90%


2.เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่



ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนติน่า ที่โชว์ฟอร์มเด็ดในการพาท็อตแน่มฮ็อตสเปอร์ส ขึ้นมาอยู่หัวตารางได้บ่อยครั้ง กลายเป็นอันดับสองในคนที่จะเข้ามาคุมทัพปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ด้วยความที่ เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ คุมไก่เดือยทอง ท็อตแน่มฮ็อตสเปอร์ส อยู่ มันจึงอาจจะเป็นไปได้ไม่มากเท่าไหร่ เพราะว่าดูผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตยรายนี้รักไก่เดือยทองและอยากจะประสบความสำเร็จกับต้นสังกัดก่อนแน่ ๆ แต่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า เซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสัน เคยนัดทานข้าวกับโปเชตติโน่มาแล้ว อาจจะช่วยเกลี้ยกล่อมให้มาคุมทีมก็เป็นไปได้ มีโอกาส 60%

ส่วนคนอื่น ๆ ที่มีข่าวเชื่อว่าโอกาสในการเข้ามาคุมนั้น อาจจะมี แต่ว่าค่อนข้างน้อยแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น

  • อันโตนิโอ คอนเต้ ( ที่จะมาจากเชลซีเหมือนมูรินโญ่ มันก็ไม่น่าจะใช่ แม้ว่าเจ้าตัวจะออกอาการสนอกสนใจคุมแมนยูก็ตาม ) มีโอกาสแค่ 20%
  • อาร์เซน เวนเกอร์ ( ซึ่งก็แก่เกินที่จะมาคุมทัพแล้ว แถมในช่วงหลังก็ไม่ประสบความสำเร็จกับอาร์เซน่อลด้วย) มีโอกาสแค่ 20%
  • โรล็องต์ บล็อง (อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่ประสบความสำเร็จกับปารีส แซงต์แชร์กแมง ก็อาจจะมีน้อย เพราะว่าอายุอานามก็ไม่ใช่เล่น ๆ  แล้ว ) มีโอกาส 30%
  • ไรอั้นส์ กิ๊กส์, แกรี่ เนวิลล์, ฟิลล์ เนวิลล์, พอล สโคล ( แก๊งค์เด็กผียุครุ่งเรือง ก็อาจจะได้เป็นแค่เรื่องฟุ้งเท่านั้น แต่คงจะดีไม่น้อย ถ้ามีใครซักคนเข้ามาคุมทัพ เพราะว่าเด็กผีส่วนใหญ่ก็เชียร์แก๊งค์นี้อย่างบ้าคลั่ง ) มีโอกาส 40%

แต่อย่างไรก็ตามนาทีนี้ แฟนผีแดงทุกคนต้องเป็นกำลังใจและเอาใจช่วย"โอเล่ กุนน่าร์ โซลชาร์" ให้กอบกู้วิกฤติให้ได้เสียก่อน เพื่อความสงบสุขของแฟนผีทุกคน ขอให้ ทีมสตาฟฟ์ชุดนี้ประสบความสำเร็จ ตลอดระยะเวลา 6 เดือนหลังจากนี้