UPDATES

วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

โรนัลโด้เข้าตรวจร่างกายกับทีมแพทย์ยูเวนตุส


โรนัลโด้เข้าตรวจร่างกายกับทีมแพทย์ยูเวนตุส

                สื่อผู้ดีเผยผลการตรวจร่างกายของดาวเตะชื่อก้องโลก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังจากที่เจ้าตัวย้ายไปเล่นกับ ม้าลาย ยูเวนตุส ที่เปิดเผยระบุถึงสภาพร่างกายของโรนัลโด้ที่มีความเพอร์เฟกต์ในทุกสัดส่วนของร่างกาย อีกทั้งยังคำนวณตามหลักวิทยาศาสตร์มาแล้วพบว่า ความสมบูรณ์ของร่างกายเขาแข็งแกร่งมากราวกับว่าเป็นหนุ่มในวัยยี่สิบต้น ๆ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ที่ได้ตัดสินใจในการย้ายทีมหลังจากที่ร่วมเล่นให้กับทีมเรียลมาดริด  มาตลอด 9 ปี  เพื่อต้องการออกหาความท้าทายใหม่ ๆ กับสโมสรชื่อดังอย่างยูเวนตุส ซึ่งมีค่าตัวมหาศาลถึง 105 ล้านปอนด์ หรือ 4,725 ล้านบาท และเจ้าตัวได้เปิดใจว่า ตนเองมีอายุมากขนาดนี้แล้วก็มีความต้องการเล่นในลีกระดับสูง มากกว่าความต้องการในการทำเงินจากลีกในจีนหรือตะวันออกกลาง
สำหรับอาชีพนักเตะอาชีพที่โดยทั่วไปแล้วนั้น เมื่ออายุเข้าสู่เลขสามไม่ใช่เรื่องแปลกที่ต้องการมองหาที่เล่นหรือทีมใหม่ หรือลีกใหม่ที่ไม่ต้องใช้กำลังมากแต่สามารถสร้างรายได้ให้กับนักเตะเป็นกอบเป็นกำ  ซึ่งนั่นอาจเป็นความคิดของเหล่านักเตะคนอื่น ๆ เพราะแนวความคิดเหล่านี้ไม่สามารถใช้ได้กับ โรนัลโด้  จากผลการตรวจร่างกายของเขาพบว่าความสมบูรณ์ของร่างกายในทุกส่วนนั้นสวนทางกับอายุของขา ซึ่งมีความแข็งแรงราวกับว่าเป็นเพียงชายหนุ่มรุ่น ๆ เรียกได้ว่าหนุ่ม ๆ บางคนอาจยังสู้ไม่ได้ด้วยซ้ำ
จากผลการตรวจของทีมแพทย์ที่ระบุว่าไขมันในร่างกายเขามีเพียง 7 เปอร์เซ็นต์ มีน้อยกว่านักเตะทั่วไปถึง 3 เปอร์เซ็นต์ สำหรับค่าเฉลี่ยนักเตะอาชีพ ในขณะที่มวลกล้ามเนื้อมีมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นค่าที่สูงกว่า 4 เปอร์เซ็นต์ ระดับความเร็วสูงสุดของเขาอยู่ที่ 3.98 กม./ชม.  คือสถิติความเร็วในการแข่งขันบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เป็นความเร็วที่สูงสุดในบรรดานักเตะที่เล่นในทัวนาเมนต์นี้
                จากผลการตรวจร่างกายต้องยอมรับว่าโรนัลโด้เป็นนักฟุตบอลที่มีความแข็งแกร่งมากสุดคนหนึ่งของวงการที่หนุ่ม ๆ หลายคนยังต้องยอม