UPDATES

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ทีมเต็ง ตกรอบ 32 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2017 ประเทศรัสเซียเพราะอะไร ?



ทีมเต็ง ตกรอบ 32 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2017 ประเทศรัสเซียเพราะอะไร ?

                สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย ที่สร้างความช็อกให้แฟนบอลจากทั่วโลกทีมเต็งอย่าง เยอรมนี ดีกรีแชมป์เก่าตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย เป็นทีมชาติที่ติดโพลทุกสำนักคาดเป็นทีมเต็งคว้าแชมป์โลกไปครองได้อีกสมัย และสิ่งที่ไม่คาดคิดหลังจากพ่ายให้กับทีมเกาหลีใต้ และนี่คือสาเหตุที่ทำให้เยอรมนีต้องพลาด
  • ·        ทีมชาติเยอรมนีถือว่าพลาดอย่างมากในการคัดตัวผู้เล่นแม้ว่าจะเป็นทีมที่หลายฝ่ายมองว่ามีโอกาสเข้ารอบต่อไปได้เพราะมีนักเตะเลือดใหม่ไฟแรงหลายคน แต่ตัวนักเตะที่น่าจะสร้างผลงานได้ดีไม่ถูกเรียกติดอย่างเช่น เลรอย ซาเน่ ที่เล่นให้ในลีกได้ดีแต่น่าเสียดายไม่ติดทีมชาติ รวมถึงการเลือกใช้ มานูเอล นอยเออร์ ที่เป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่มีปัญหาบาดเจ็บและไม่ค่อยได้ลงสนามเท่าไหร่ทั้งที่มีตัวเลือกดี ๆ หลายคนไม่เลือกนำมาใช้
  • ·        แนวรุกของทีมยังไม่เด็ดมากพอเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก ๆ เพราะเยอรมันยิงได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น แม้ว่าในการเล่นจะมีโอกาสยิงประตูได้แต่ความเฉียบคมถือว่าน้อยมาก เช่น โธมัส มุลเลอร์ ที่เคยโชว์ผลงานเยี่ยมแต่ครั้งนี้ไม่เห็นความแม่นยำของเขาเลย  รวมถึง มาริโอ โกเมซ ที่มีอายุมากแต่ความเก๋าในการติดทติครั้งนี้ไม่ได้ช่วยให้ให้ทีมดูดุดันมากเท่าไหร่
  • ·        ยึดแท็คติกแบบเดิม ๆ จึงทำให้การแก้ไขสถานการณ์ในเกมที่เล่นได้ไม่ดีมากพอ เพราะยึดตามที่ฝึกกันมาจึงทำให้การเล่นในแต่ละครั้งคู่แข่งอ่านเกมได้ง่าย
  • ·        โทนี่ โครสที่ดูเหมือนจะเป็นตัวขับเคลื่อนของทีม เพราะทุกคนจะฝากความหวังด้วยการส่งลูกเพื่อให้จบสกอร์ แต่น่าเสียได้ที่โอกาสจบสกอร์ของเขาไม่มากพอเพราะไร้นักเตะที่จะรับไม้ต่อจากเขาได้

ทีมชาติเยอรมนี เป็นทีมชาติที่สร้างความผิดหวังเมื่อต้องแพ้ให้กับทีมชาติเกาหลีในนัดสุดท้ายซึ่งเป็นนัดที่แฟนบอลเยอรมนีไม่ต้องการอยากจะเจอแต่ภาพรวมของทีมที่เล่นไม่เด็ดขาดมากพอ