UPDATES

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2561

นักเตะที่ได้รับอาการบาดเจ็บ ฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย จนไม่สามารถเล่นต่อได้



นักเตะที่ได้รับอาการบาดเจ็บ ฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย จนไม่สามารถเล่นต่อได้

                สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซียในครั้งนี้มีเกมการแข่งขันอย่างดุเดือด ซึ่งเป็นเหตุทำให้นักเตะหลายคนได้รับอาการบาดเจ็บ จึงไม่สามารถลงสนามเล่นให้กับทีมชาติตนเองได้ โดยมีรายชื่อแข้งที่บาดเจ็บมีดังนี้
  • ·        เยฟเฟอร์ซอง ฟาร์ฟาน  ที่จะพลาดช่วยทีมชาติเปรู เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บในช่วงระหว่างฝึกซ้อมทำให้พลาดลงสนามในการเล่นรอบสุดท้ายที่ต้องพบกับออสเตรเลีย จากการตรวจอย่างละเอียดพบว่ามีการกระทบกระเทือนสมอง เหตุเกิดจากการชนกับเพื่อนคาดว่าต้องใช้เวลารักษานานหลายเดือน
  • ·        ดักลาส คอสต้า ทีมชาติบราซิล ที่หมดสิทธิ์ใช้งาน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขาหลัง ในนัดที่ชนะคอสตาริกามาได้ แต่อาการโดยรวมยังไม่ดีขึ้น ซึ่งต้องพักประมาณอย่างน้อย 20 วัน ซึ่งเท่ากับปัญหาของทีมชาติบราซิลได้รับผลกระทบพอสมควรเพราะเป็นปีกที่คอยเติมเกมรุกให้กับเนย์มาร์ และแน่นอนว่าตลอดเวลาที่เหลือหลังจากนี้ไม่มีคอสต้าเข้าร่วมทีมแน่นอน
  • ·        มาร์เซโล่ ทีมชาติบราซิล ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บในช่วงต้นเกมในนัดทื่เอาชนะเซอร์เบีย 2-0 ที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง  จึงต้องหยุดพักรักษาตัว ทำให้ไม่สามารถลงเล่นในทีมชาติได้ และยังคงทำกายภาพเพื่อรักษาอาการ และอาจจะหายกลับมาทันลงเล่นให้กับทีมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย
  • ·        โฮเซ่ มาเรีย คีเมเนซ ทีมชาติอุรุกวัย ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขวา ทำให้พลาดโอกาสเข้าร่วมลงสนามในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่นัดแรกของพวกเขาต้องเจอกับรัสเซีย  จึงทำให้อุรุกวัยต้องเร่งปรับแผยโดยด่วน เพราะถือว่าขาดผู้เล่นในตำแหน่งสำคัญ ซึ่งเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่สร้างฟอร์มได้เยี่ยม ทำให้ตำแหน่งตืวจริงจึงตกเป็นของคนอื่นไปแทน
  • ·        ฮาเมส โรดริเกซ ทีมชาติโคลอมเบียที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บในนัดที่เจอกับเซเนกัล โดยมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณน่องเมื่อครั้งเจอกับทีมชาติญี่ปุ่น และส่งผลมาเจ็บอีกครั้งในนัดล่าสุด ทำให้ลงเล่นไปได้เพียง 31 นาที  ทำให้นาทีนี้ทีมขาดแนวรุก ทำให้เขาไม่สามารถลงเล่นให้กับทีมชาติได้