UPDATES

วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2561

5 นักเตะที่มีอาการบาดเจ็บ ก่อนไปบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย


5 นักเตะที่มีอาการบาดเจ็บ ก่อนไปบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

ใกล้เวลาการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 เข้ามาทุกที หลายคนอาจมีความตื่นเต้นและตั้งหน้ารอคอยเพื่อชมการแข่งขัน หรือนักเตะบางคนที่ดีใจกับการเป็นตัวแทนของประเทศ แต่มีนักเตะบางคนที่พลาดโอกาสของการเดินทางไปแข่งขันบอลโลกในครั้งนี้อย่างน่าเสียดาย


  • 1.       เนย์มาร์ ทีมชาติบราซิล เป็นนักเตะเกือบต้องพลาดการเดินทางไปแข่งบอลโลก 2018 เพราะมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ ถึงแม้ว่าปัญหาของอาการบาดเจ็บไม่ได้เลวร้ายอะไรเท่าไหร่ ซึ่งเขามีอาการบาดเจ็บจากการที่ข้อเท้าพลิก แต่ที่น่าเป็นห่วง คือกระดูกข้อเท้าแตก  ที่ต้องหยุดพักเป็นเวลา 6-8 สัปดาห์ แต่ล่าสุดสามารถกลับมาซ้อมได้แล้ว

  • 2.       เมซุต โอซิล กองกลางทีมชาติเยอรมัน เป็นนักเตะอีกหนึ่งคนที่สำคัญต่อทีมชาติอย่างมาก หลังจากที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง ที่ส่อแววว่าน่าจะพลาด แต่เจ้าตัวก็ได้มีการทวิตยืนยันว่าตนเองจะรีบเร่งเรียกความฟิตให้กลับมาได้เร็วและทันเวลาของการแข่งขัน แต่ดูเหมือนว่าความพร้อมของ โอซิลนั้นอยู่ที่ 50% ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องรอการยืนยันอาการจากแพทย์อีกครั้ง เพื่อความพร้อมและไม่เป็นความเสี่ยงอันตรายต่อตัวนักเตะ

  • 3.       ซาลาห์ จากทีมชาติอียิปต์ เรียบกได้ว่าเป็นนักเตะที่มีฟอร์มการเล่น ที่ร้อนแรงและเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติและสโมสรลิเวอร์พูลอย่างมาก จากปัญารบาดเจ้บที่หัวไหล่หลุดเมื่อเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  ทำให้หลายฝ่ายกำลังจับตามองว่าอาการดังกล่าวจะหายได้ทันเวลาหรือไม่ เพราะเขาเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมชาติ แม้ว่าอาการไม่ได้รุนแรงเท่านักเตะรายอื่นแต่ถือว่าสร้างปัญหาให้กับทีมชาติได้มากเช่นกัน เพราะระยะเวลาของการพักรักษาตัว 2-3 สัปดาห์ ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องยากที่จะหายได้ทันเวลาของการแข่งขันในนักแรกที่ต้องเจอกับ ทีมชาติอุรุกวัย ในวันที่ 15 มิย.นี้

  • 4.       มานูเอล นอยเออร์ จากทีมชาติเยอรมัน  จากปัญหากระดูกข้อเท้าแตกตั้งแต่ปีที่แล้ว และห่างหาการลงสนามเป็นเวลานานนับปี อย่างไรก็ตาม ความฟิตของเจ้าตัวที่มีอาการเริ่มใดีขึ้นตามลำดับ และมีการกลับคืนสู่สนามบ้างแล้ว แต่ก็ต้องเคาะสนิมกันยกใหญ่  ล่าสุดคัมแบ็กกลับมาอุ่นเครื่องแพ้ออสเตรียไป 2-1

  • 5.       ดาเนียล การ์บาฆาล จากทีมชาติสเปน ที่ต้องมาเสี่ยน้ำตาให้กับอาการบาดเจ็บ จากการเล่นให้กับสโมสรใัดล่าสุด หบังจากที่เจ้าตัวเล่นให้กับทีมไม่นานเพียงแค่ 35 นาทีเท่านั้น หลังจากมีอาการบาดเจ็บแฮมสตริงที่ขาขวา และตรวจพบว่ากล้ามเนื้อมีรอยฉีกประมาณ 1 เซนติเมตร ที่ต้องพักรักษาตัวประมาณ 2-3 สัปดาห์ 

ต้องยอมรับว่าน่าเสียดายอย่างมากที่นักเตะหลายคนต่างซุ่มฝึกซ้อมและต้องการเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติแต่ต้องเสียโอกาสไปเพราะปัญหาร่างกายไม่สมบูรณ์หรือมีปัญหาการบาดเจ็บรบกวนนั่นเอง