UPDATES

วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2561

10 อันดับ นักฟุตบอลค่าตัวแพงปี 2018


10 อันดับ นักฟุตบอลค่าตัวแพงปี 2018
                ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ค่าตัวนักเตะเริ่มเพิ่มสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งไม่น่าเชื่อเลยว่าจะมีราคาพุ่งสูงขึ้นเป็นระดับหลายร้อยล้านปอนด์ และนี่คือ 10 อันดับ ที่มีค่าตัวแพงติดอันดับของโลกที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีค่าตัวสูง

  • 1.       เนย์มาร์ จากทีมบาร์เซโลน่า ไปยัง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยราคา 198 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 8,910 บ้านบาท โดยเป็นนักฟุตบอลชาวบราซิล และเป็นตำแหน่งกองหน้าทีมชาติบราซิล  จากการย้ายทีมของเขาส่งผลให้เนย์มาร์ได้เป็นนักเตะที่มีค่าตัวสูงสุดในโลก

  • 2.       ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จากทีมลิเวอร์พูล ไปยัง  บาร์เซโลน่า ในราคา 14 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 6,390 บาท โดยเป็นนักเตะทีมชาติบราซิล ในตำแหน่งกองกลางตัวรุก ซึ่งเจ้าตัวติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อ 2010

  • 3.       อุสมาน เดมเบเล่ จากทีม ดอร์ทมุนด์ ไปยัง ทีม บาร์เซโลน่า ในราคา 96 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,620 บาท โดยเป็นนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส พร้อมสวมเสื้อหมายเลขเบอร์ 11 จากการสืบทอดตำนานสตาร์บราซิลอย่าง เนย์มาร์

  • 4.       ปอล ป็อกบา จากทีมยูเวนตุส ไปยังทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในราคา 89 ล้านปอนด์ โดยเป็นนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส และตำแหน่งที่เขาเล่นอยู่ในตอนนี้คือตำแหน่งกองกลาง เมื่อครั้งอดีตแมนฯยูไนเต็ดได้ปล่อยตัวเขาออกไปแบบไม่มีค่าตัวแต่ในที่สุด ป็อกบา ก็กลับมาพร้อมค่าตัวสูงสุด

  • 5.       แกเร็ธ เบล จากสเปอร์ไปยัง เรียลมาดริด ราคา 85.3 ล้านปอนด์ หรือแระมาณ 3,838.5 ล้านบาท โดยเล่นให้กับทีมในตำแหน่งแบ็คซ้าย และสวมเสื้อหมายเลข 11  เป็นนักฟุตบอลทีมชาติเวลส์

  • 6.       คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ไปยังทีเรียลมาดริด ในราคา 80 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,600 ล้าน โดยเป็นนักฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกส เป็นตำแหน่งกองหน้าและเป็นกัปตันของทีมชาติ รวมถึงเขาเป็นนักเตะที่มีค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลก

  • 7.       กอนซาโล่ อิกวาอิน จาก นาโปลี ไปยังทีม ยูเวนตุส โดยมีค่าตัว 75.3 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,388.5 ล้านบาท เป็นนักฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินา  ถือว่าเป็นลูกไม้ใต้ต้นคนหนึ่งซึ่งพ่อของเขาเป็นอดีตนักฟุตบอลคอร์เค และเป็นน้อยชายของ เฟเดรีโก อีกวาอิน ถือเป็นครอบครัวนักเตะแนวหน้าอย่างมาก

  • 8.       โรเมลู ลูกากู จากเอฟเวอร์ตัน ไปยังทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ หรือ  3,375 ล้านบาท เป็นนักฟุตบอลทีมชาติเบลเยี่ยม โดยเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ลูกากูได้เคยเล่นให้กับหลายทีมในพรีเมียร์ลีกมาแล้วเช่น เชลซี , เวสต์บรอมวิชอัลเบียน , เอฟเวอร์ตัน

  • 9.       เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จากทีม เซาธ์แฮมตัน ไปยัง ทีมลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์  หรือประมาณ 3,375 ล้านบาท เป็นนักฟุตบอลทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ครั้งแรกเมื่อ 2015 ซึ่งครั้งหนึ่งเขาได้เล่นให้กับเซาแทมป์ตัน โดยมีค่าตัว 13 ล้านปอนด์ ด้วยระยะเวลา 5 ปี

  • 10.    หลุย ซัวเรซ  จากทีมลิเวอร์พูล ไปยังทีม บาร์เซโลน่า ราคา 65 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,925 ล้านบาท  ปัจจุบันเล่นในตำแหน่ง กองหน้า และเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับทีมบ้านเกิดคือ ทีมนาซีโอนัล เป็นครั้งแรก และเมื่อครั้งอายุตั้งแต่ 14 ปี ถูกจับได้ว่าดื่มเหล้าและได้ถูกสั่งห้ามและจะไม่ได้เล่นให้กับทีมอีกถ้าไม่คิดจะจริงจังในการเล่น และเมื่อเวลาผ่านไป เขาได้ลงเล่นให้กับสโมสรอย่างเต็มตัว ถือเป็นจุดแจ้งเกิดให้กับเขาได้ดี

เรียกได้ว่าราคาค่าตัวนักเตะที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากนักเตะรายใดมีฟอร์มการเตะที่เก่ง ทำประตูได้มากจะได้รับความสนใจและมีค่าตัวซื้อขายค่อนข้างสูงอย่างมาก