UPDATES

วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2561

5 แชมป์ จาก 5 ลีก ฤดูกาล 2018


5 แชมป์ จาก 5 ลีก ฤดูกาล 2018
                สำหรับใครที่เป็นหนกีฬาฟุตบอลโซนยุโรปต้องไม่พลาดติดตามการแข่งขันอย่างดุเดือด  สุดมันส์ ทั้งนี้มีความสนุกและตื่นเต้น  บทสรุปของการแข่นในฤดูกาลนี้ที่ได้จบลงไปอย่างสวยงาม และเป็นไปตามที่หลายคนคาดหมายเอาไว้ คือ


  • ·        พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สำหรับแชมป์ปีนี้ตกเป็นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงมาตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขัน  พร้อมทั้งเป็นทีมที่น่ากลัวต่อคู่แข่ง และเป็นทีมที่สร้างสถิติใหม่ถึง 5 รายการ คือ สามารถจบฤดูกาลสูงสุดด้วยคะแนน 100 แต้ม , สามารถทำคะแนนทิ้งห่างจากอันดับที่สองสูงสุดคือ 19 แต้ม , เก็บชัยชนะได้สูงสุดคือ 32 ครั้ง , ยิงประตูในลีกได้สูงสุด ถึง 106 ประตู , มีประตูได้เสียมากที่สุดถึง 79 ประตู จึงเป็นสโมสรที่สร้างความน่ากลัวมาตั้งแต่ต้น จากการเอาชนะคู่แข่งหลายประตู และมีความร้อนแรงร่วมกันเล่นอย่างแข็งแกร่ง ทั้งการออกไปเยือนหรือเป็นเจ้าบ้าน แมนฯซิตี้ สามารถทำได้ดี เรียกได้ว่าเป็นปีทองของเรือใบสีฟ้าอย่างมากสมแล้วที่ได้แชมป์ลีกมาครอง

  • ·        บุนเดสลีกา เยอรมนี สำหรับปีนี้ตกเป็นเป็นของทีม บาเยิร์น มิวนิก  ซึ่งเป็นการนำทัพของ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส สามารถกลับมาสร้างความสำเร็จให้กับสโมสรได้สำเร็จ จากการนำทีมคว้าแชมป์ลีกได้ถึง 6 สมัยติดต่อกัน สำหรับการแข่งจบฤดูกาลนี้ถือเป็นสมัยที่ 28 ของพวกเขา  สำหรับการคุมทีมของจุ๊ปป์ ไฮย์เกส ที่ได้คุมทีมเป็นนักสุดท้ายจากการแข่งฟุตบอลถ้วยเยอรมนี เดเอฟเบโพคาล ถือเป็นการอำลาการคุมทีมไปในวัย 72 ปี ในฐานะผู้จัดการทีมบาเยิร์น และเป็นการฝากผลงานทิ้งท้ายเอาไว้ได้อย่างสวยงามของผู้จัดการทีมวัยเก๋า อย่าง จุ๊ปป์ ไฮย์เกส

  • ·        ลีกเอิง ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นอีกหนึ่งลีกการแข่งขันที่ดุเดือดอย่างมาก  จากการกลับมาสู่ปารีส แชร์กแมง ที่คว้าแชมป์มาได้สำเร็จ  และมีนักเตะที่มีราคาค่าตัวแพงที่สุดในโลกประดับสโมสร เนย์มาร์  ที่มีค่าตัว 198 ล้านยูโร แต่ก็มีบางสำนักข่าวที่รายงายว่า นักเตะดาวดังคนนี้อาจจะไม่เดินทางกลับมาเล่นให้กับถิ่นเดิมอีกต่อไป ซึ่งเป็นข่าวลือว่าหลังจากจบการแข่งขันบอลโลก 2018 นี้อาจมีการเปลี่ยนแหลงเกิดขึ้น

  • ·        ลาลีกา สเปน สำหรับการแข่งขันลีกสเปนเป็นเกมที่ไม่ง่าย และแชมป์ปีนี้ตกเป็นของ บาร์เซโลน่า ที่สร้างสถิติได้อย่างสวยงามจากการไร้พ่าย ไม่แพ้ใครมาติดต่อกัน 43 นัดติด และได้เป็นแชมป์ลีกสำเร็จเป็นสมัยที่ 25 ถือเป็นการปิดเกมที่สวยงามของ อันเดรส อีเนียตา กองกลางจอมเทคนิควัยเก๋า ที่ได้ปิดเส้นการเป็นนักฟุตบอลสายอาชีพในถิ่นคัมป์นูได้อย่างสวยงาม โดยเป็นนักเตะที่มีความสจากการร่วมงานกับสโมสรเยาวชนมาตั้งแต่รุ่นเยาวชน เป็นนักที่มีความสามารถคนหนึ่งของทีม

  • ·        เซเรียอา อิตาลี ในฤดูการนี้ตกเป็นของ ยูเวนตุส ที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้ติดต่อกันเป็นสมัยที่ 7  พร้อมทั้งเป็นทีมที่สามารถสร้างทำลายสถิติเป็นทีมแรกในประวัติศาสต์ของลีกที่สามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์เซเรียอา และ โคปา อิตาเลีย ได้ถึง 4 สมัยติดต่อกัน เป็นทีมที่สร้างประวัติศาสตร์ให้แก่วงการฟุตบอลในอิตาลีอย่างมาก

ต้องยอมรับว่าการแข่งขันฟุตบอลจากลีกดังทั้ง 5 ลีก ถือว่าเป็นลีกที่สร้างความสุดข สนุก ตื่นเต้น เร้าใจตลอดช่วงเวลาในการแข่งขั้น สำหรับบางลีกในดูกาลนี้ถือเป็นเกมที่มีการขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด บางลีกที่มีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงออกตัวได้ดีเท่ากับว่ามีการปูทางเอาไว้ได้อย่างดี และบทสรุปของการแข่งในฤดูการนี้ถือว่าจบลงไม่ผิดคาด หรือเป็นไปตามความคาดหมาย