UPDATES

วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ลิเวอร์พูล กับการยังไม่แพ้ใคร 20 นัด ในลีก !!

ลิเวอร์พูล กับการยังไม่แพ้ใคร 20 นัด ในลีก !!

จะเรียกว่าเป็นเรื่องเหลือเชื่อก็ได้ หลังจากที่หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยังไม่ได้แชมป์มาเนิ่นนาน 28 ปี
 ซึ่งนี่อาจจะเป็นปีทองของหงส์แดงภายใต้การคุมทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันก็เป็นไปได้ หลังจากโชว์ฟอร์มเด่นในฤดูกาลนี้ หลังจากแข่งมาแล้ว 20 เกมส์ ก็ยังไม่แพ้ใคร โดยแบ่งเป็นการเก็บชัยชนะได้ 17 นัด และการเสมอ 3 เกมส์ ซึ่งถลุงไปแล้วกว่า 48 ประตู เสีย 8 ประตูน้อยที่สุดในฤดูกาลนี้ ทำให้มีประตูได้เสียที่ 40 ประตู มากที่สุดในลีก ณ ตอนนี้ และมีคะแนนนำ 54 แต้ม

ลิเวอร์พูล มีคะแนนห่างจากอันดับ 2 อย่างสเปอร์ส 9 แต้ม และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 3 อยู่ 10 แต้ม ซึ่งแข่งน้อยกว่า ต้องมาลุ้นว่า ในวันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2018 นี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสามารถออกไปเยือนนักบุญ เซ้าแธมป์ตั้นและเก็บสามแต้มกลับออกมาได้หรือไม่ เพราะในช่วงนี้ ลูกทีมของเป๊บ กวาร์ดิโอลา ฟอร์มไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หลังจากแพ้ในลีก 2 นัดติด ทำให้หล่นไปอยู่อันดับ 3 ตามหลังสเปอร์ส อันดับ 2 ที่แข่งมากกว่า 1 นัด อยู่ 1 แต้ม



หงส์แดงลิเวอร์พูล เพิ่งจะโชว์ฟอร์มฮ็อตในลีกเอาชนะปืนใหญ่ อาร์เซน่อลไปได้ 5-1 เรียกว่าลูกทีมของอูไน เอเมรี่ถึงกับหมดท่าเลยทีเดียว เพราะว่าก็ขาดนักเตะตัวหลักไปหลายคนเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น เมซุต โอซิล, เฮนริค มคิทาร์ยาน, เฮคเตอร์ เบเยริน ที่มีอาหารบาดเจ็บทั้งนั้น

ทำให้ปืนใหญ่อาร์เซน่อลเอง ก็ยังคงรั้งอันดับ 5 อยู่ตามเดิม โดยมี 38 แต้ม ตามหลังเชลซี อันดับ 4 อยู่สองแต้มแต่ว่าเชลซีแข่งน้อยกว่า 1 นัด

สำหรับแมตช์สำคัญที่ผ่านมาของหงส์แดง ถือว่ายังคงสามารถรักษาฟอร์มแรงของตัวเองได้เป็นอย่างดี แถมสปิริตของนักเตะแต่ละคนก็มีความกระหายชัยชนะเป็นอย่างมาก อาจจะเพราะการเสริมผู้เล่นในตำแหน่งที่เหมาะสมจนเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น



  • เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ กองหลังจากเซ้าแธมป์ตั้น ที่ย้ายมาช่วยเติมเต็มความแกร่งให้เกมส์รับได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันแนวรุกของคู่แข่ง ยังสามารถขึ้นไปทำประตูจากลูกเซ็ทพีซได้เป็นประจำอีกด้วย

  • ซาดิโอ้ มาเน่ มิดฟิลด์ตัวรุกที่เติมเต็มความจี๊ดจ๊าดริมเส้นให้กับหงส์แดง ซึ่งขาดหายไปนาน ทำให้การล่าสกอร์ของหงส์แดงนั้นมีมากขึ้น และดาวยิงผิวสีรายนี้ก็สร้างประตูให้กับทีมได้เป็นประจำอีกด้วย

  • โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ที่เจอร์เก้น คล็อปป์ ซื้อตัวมาจากโรม่า ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง หลังจากช่วยพังประตูเกือบทุกนัด และเป็นอีกหนึ่งกำลังหลัก และกำลังสำคัญของทีมที่ขาดไม่ได้ไปซะแล้ว โดยมาแทนที่ของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ย้ายไปบาร์เซโลน่าได้อย่างไม่มีที่ติ

  • อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูชาวบราซิล ที่มาช่วยเซฟและป้องกันประตูของหงส์แดง หลังจากที่ลิเวอร์พูลขาดโกลด์ดี ๆ ดีกรีมือ 1 ทีมชาติมาเนิ่นนาน ก็ได้พบกับจอมหนึบรายนี้ ทำให้ในฤดูกาลปัจจุบัน หงส์แดงเสียประตูน้อยที่สุดอีกด้วย
แค่ 4 ตำแหน่งนี้ก็ช่วยให้ลิเวอร์พูลมีความแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยังไม่รวมนักเตะดาวรุ่งอีกหลาย ๆ คนที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เทร็นต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนล์ ไปจนถึงนักเตะที่ซื้อเข้ามาเสริมแดนกลางอย่าง นาบี้ เกอิต้า, ฟาบินโญ่, เซอร์ดาน ชากิรี่ ก็สามารถสลับตำแหน่งกันเล่นในตำแหน่งที่มีปัญหาได้เสมอ

ทำให้หงส์แดงในปีนี้ ดุดันและน่ากลัวมากขึ้น จนกลายเป็นหนึ่งในทีมเต็มแชมป์ไปเสียแล้ว แต่อย่างไรก็ตามยังคงเหลือเกมส์ให้แข่งอีกถึง 18 นัด ก็ต้องดูกันต่อไปเรื่อย ๆ แต่หากว่าลูกทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ สามารถรักษาฟอร์มดีแบบนี้ไว้ได้ตลอด โอกาสที่จะได้คว้าแชมป์อีกครั้งในรอบ 28 ปี ก็อาจจะเป็นจริงได้เช่นกัน