UPDATES

วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ดาวซัลโวบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย



ดาวซัลโวบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

                สำหรับการแข่งขันของทีมชาติในศึกฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัศเซียได้จบลงไปอย่างสวยงาม ทีมชาติฝรั่งเศส ที่คว้าแชมป์โลกครั้งนี้มาครอง แต่ผลงานส่วนตัวที่ถูกจับตามองอย่าง รางวัลดาวซัลโวที่ตกเป็นของ แฮร์รี่ เคน ซึ่งเป็นตัวเต็งของการคว้ารางวัลรองเท้าทองคำไปครอง
การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018  ประเทศรัสเซียปีนี้มีเกมการแข่งขันที่ดุเดือด สำหรับอันดับดาวซัลโวที่มีการจำนวนประตูสูสีกันพอสมควร ทั้งอันดับหนึ่งอย่าง แฮร์รี่เคน 6 ประตู และอันดับสอง ลูกากู จากเบลเยี่ยม  4 ประตู ที่ทั้งคู่ต้องมาเฉือนคมกันอีกครั้งในนัดชองที่สาม แต่ทั้งคู่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ ทำให้อันดับทั้งสองยังคงทำประตูได้เท่าเดิม เมื่อสรุปจบเกมการแข่งขันทำให้ ดาวยิงจากอังกฤษ เป็นดาวซัลโวในทันที ซึ่งเป็นผลงานส่วนตัวที่เคนสามารถคว้ามาครองได้สำเร็จ


                แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ที่สามารถคว้ารางวัลดาวซัลโวของทัวร์นาเม้นต์นี้มาครองได้สำเร็จ จากการยิงเข้าประตูได้อย่างสวยงามถึง 6 ประตู แม้ว่าเขาจะพาทีมมาจบในอันดับ 4 ถือว่าเดินทางมาไกลพอสมควรหลังจากที่ห่างหายในการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศมานานมากถึง 28 ปี
ผลงานส่วนตัวของเขาถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด และเป็นนักเตะชาวอังกฤษคนที่สองในการคว้ารางวัลนี้มาครองได้สำเร็จ ซึ่งคนแรกเป็นของ แกรี่ ลินิเกอร์ เมื่อปี 1986


                สำหรับผลงานของแฮร์รี่ เคน ที่ผ่านมาจากการเริ่มต้นในการติดทีมชาติเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และเขาก็สามารถโชว์ผลงานได้น่าประทับใจ และรับใช้ทีมชาติเรื่อยมา และเป็นแกนนำของทีมชาติอังกฤษมาโดยตลอด
ในการค้าแข้งกับสโมสรท็อตแนมฮอตสเปอร์ ซึ่งเป็นทีมชื่อดังในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และเป็นหัวหอกตัวหลักของสโมสรที่มีโอกาสลุ้นดาวซัลโวเช่นกัน ในซีซั่นที่ผ่านมาเขาต้องพลาดรางวัลให้กับซาลาห์ไปอย่างน่าเสียดาย  แต่อย่างน้อยในการแข่งขันบอลโลกเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังสามารถคว้ารองเท้าทองคำมาได้สำเร็จ