UPDATES

วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

นักเตะที่ได้รางวัลต่าง ๆ ในบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย



นักเตะที่ได้รางวัลต่าง ๆ ในบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

                จบลงไปด้วยดีสำหรับฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย ครั้งที่ 21 กลายเป็นทีมชาติฝรั่งเศสที่ผงาดคว้าแชมป์โลกได้อย่างสมศักดิ์ศรี เป็นการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 นอกจากนี้ยังมีรางวัลนักเตะที่ได้รับเป็นส่วนตัว  โดยมีดังนี้
  • 1.       ลูก้า โมดริช ทีมชาติโครเอเชีย รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม  ในความสามารถของกัปตันทีมในวัย 31 ปี รายนี้ที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและมีส่วนช่วยให้ทีมฝ่าด่านเข้ามาได้ อย่างเหนือชั้น แม้ว่าสุดท้ายพวกเขาจะจบอันดับได้แค่รองแชมป์ แต่ก็ถือว่าเป็นผลงานยอดเยี่ยมที่สุดหลังจากจบที่่่่่่่่่่่่่่่่่่่อันดับ 3 เมื่อปี 1198 จึงเป็นทีมม้ามืดที่ผ่านเข้ามาสู่รอบนี้ถือว่าพวกเขาไม่ธรรมดาเหมือนกัน

  • 2.       คีเลียน เอ็มบัปเป้ ทีมชาติฝรั่งเศส รางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยม ถือว่าเป็นรางวัลที่เหมาะสมกับเขาอย่างมาก เป็นการเข้าติดทีมชาติครั้งแรกได้อย่างน่าประทับใจหลังจากเป็นนักเตะที่สามารถช่วยให้่ทัพตราไก่สมหวังได้ จากการยิง 4 ประตู จึงเป็นกองหน้าที่มีความเร็วและป่วนคู่แข่งได้อย่างน่าเหลือเชื่อ โดยเป็นรองแค่ เปเล่ ที่มีอายุดในตอนนั้น 17 ปี 249 วัน เมื่อครั้งที่เล่นให้กับทีมชาติบราซิลเมื่อปี 1958

  • 3.       แฮร์รี่ เคน ทีมชาติอังกฤษ รางวัลดาวซัลโว ซึ่งเป็นกองหน้าตัวเก่งที่ช่วยพาทีมมาไกลสุดแค่รอบรองชนะเลิศแต่ผลงานส่วนตัวที่ยิงไปมากสุดในทัวร์นาเม้นต์นี้คือ 6 ประตู นับได้ว่าเขาเป็นชาวอังกฤษคนที่สองนับจาก แกรี่ ลินิเกอร์ เมื่อปี 1986 ที่ได้รับรางวัลนี้

  • 4.       ติโบต์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยี่ยม รางวัล ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม  สำหรับการเล่นการแข่งขันในนัดนี้ถือว่าโชว์ผลงานได้อย่างเหนือชั้น จากการเก็บคลีนชีทได้ 3 เกม อีกทั้งป้องกันเวฟลูกสำคัญของทีมได้แบบสุดเหนียวจากการเซฟลูกมากที่สุดถึง 27 เซฟ ช่วยให้ทีมสามารถจบอันดับที่สามได้อย่างสวยงามถือเป็นการปิดฉากได้อย่างดี และเป็นผลงานที่ดีมากที่สุดในประวัติศาสตร์เช่นกัน