UPDATES

วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ทีมที่ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย



ทีมที่ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

                ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยหลังจากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซียในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สร้างความปรากฎการณ์ครั้งสำคัญให้กับวงการลูกหนังระดับโลก โดยมีทีมเต็งที่คาดว่าได้แชมป์พลาดท่าตกรอบในรอบนี้ คือ


                ทีมชาติอุรุกวัย หลังจากที่พ่ายให้กับทีมชาติฝรั่งเศส 2-0 เป็นผลทำให้ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย แม้ว่าความมั่นใจและความแข็งแกร่งของทีมที่หลายฝ่ายต่างมองถึงโอกาสที่จะก้าวผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ แต่แล้วฝันทุกอย่างดับลงเมื่อพ่ายให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ถึงแม้ว่าทีมชาติอุรุกวัยจะมี จะมีซัวเรซ ที่เป็นแกนหลักของทีมที่เป็นความหวังในการผ่านเข้ารอบ ด้วยความสามารถเป็นที่ยอมรับของแฟนบอลแม้ว่าอยู่จะล่วงเลยมาถึง 31 ปี แต่ความโหดถือว่ายังเฉียบคมอยู่มาก แต่เมื่อต้องแบกความหวังไว้เพียงคนเดียวโดยขาดแต่ในนัดนี้เขาได้ขาด เอดินสัน คาวานี่ ที่เป็นคู่หูทำให้เกมบุกลดความน่าเกรงขามลงอย่างมาก เพราะนัดที่ชนะโปรตุเกส คาวานี่ เป็นผู้สร้างชัยชนะคนเดียประตู ในนัดนี้ทำให้อุรุกวัยขาดในเรื่องเกมบุกและการครองบอลทำให้ตกเป็นรองทัพตราไก่อย่างมาก


                ทีมชาติบราซิล ที่แพ้ให้กับทีมม้ามืดอย่างเบลเยี่ยม 2-1 เป็นอีกหนึ่งทีมชาติที่สร้างความช็อกให้กับแฟนบอลทั่วโลก แม้ว่าในเกมจะมีสถิติการครองบอลที่มากกว่าแต่ไม่สามารถฉวยโอกาสทำประตูได้ แม้ว่าในทีมจะมีเนย์มาร์ที่เป็นดาวยิงตัวหลักของทีมแต่ไม่สามารถช่วยพาให้ถึงฝั่งได้ รวมถึงการครองบอลที่เหนือกว่าเบลเยี่ยมแต่จบสกอร์ขึ้นนำไม่ได้ และทีมเวิร์คของบราซิลที่ไม่เต็มร้อยเหมือนเล่นไม่เข้าขากันที่เล่นติด ๆ ขัด ๆ เป็นส่วนใหญ่ ในเกมรุกของแซมบ้าไม่สามารถกดดันแนวรับของเบลเยี่ยมได้เลย เป็นผลทำให้เกมรุกยากจะเจาะเข้าไปทำประตูได้ ซึ่งต่างจากเบลเยี่ยมที่ส่งต่อลูกกันอย่างลื่นไหล นอกจากนี้ผู้จัดการทีมติเต้ที่ยังคงยึดมั่นในการวางแผนแบบเดิม ๆ และเลือกเชื่อมั่นใน กาเบรียล เฆซุส , เปาลินโญ  มากเกินไปทั้งที่ฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาไม่ดีเท่าที่ควร อีกทั้งการทำการบ้านของเขาไม่พร้อมและอ่านเกมคู่ต่อสู้ไม่ขาด เพราะนักเบลเยี่ยมสามารถเล่นทดแทนได้ทุกคนจึงขาดการประกบตัวทำให้เกิดช่องว่างในการทำประตู และที่สำคัญอีกปัจจัยที่แซมบ้าตกรอบคือนักเตะตัวหลักอย่าง ดานิโล มีอาการบาดเจ็บทำให้ตัวสำรองลงมาเล่นแทนทำหน้าที่ไม่ดีเท่าที่ควร รวมถึงการเล่นของเนย์มาร์ที่พลาดและไม่เฉียบคมเหมือนเช่นทุกครั้ง ทำให้ทีมวินัยการเล่นจึงด้อยกว่าเบลเยี่ยมอย่างมาก


                ทีมชาติสวีเดน แม้ว่าที่ผ่านเข้ารอบมาได้จากการเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ 1-0 ทำให้งานนี้ต้องมาเจอกับงานหนักอย่างทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นทีมมีนักเตะดาวดังจากลีกระดับสูงจำนวนมาก ทำให้โอกาสชนะและได้เปรียบมากกว่า ในการเริ่มต้นเล่นเกมจะเห็นได้ว่าการครองบอลของสิงโตคำรามที่มีมากกว่า แม้ว่าสวีเดนจะมีโอกาสบุกสวนกลับไปบ้างแต่ดูเหมือนยังไม่เต็มที่เพราะถูกตัดลูกทุกครั้งทำให้เกมบุกของสวีเดนไม่ดุดันเหมือนในรอบที่ผ่านมา อีกทั้งการออกสตาร์ไม่ดีการเติมเกมรุกจึงขาด ๆ หาย ๆ และความหนึบของผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษเหนียวมากกว่าและโชว์เทพในการเซฟลูกยาก ๆ ได้ดีมากกว่า ในแนวรับของสวีเดนไม่สามารถต้านการบุกของสิงโตรามได้เท่าไหร่ แม้ว่าในรอบการแข่งขันที่ผ่านมาพวกเขาต้องเจอกับทีมใหญ่ ๆ อย่าง เยอรมนี , สวิตเซอร์แลนด์ แต่ไม่ได้ช่วยให้พวกเขาผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ จึงเป็นงานยากที่จะแก้เกมเฉพาะหน้าของทีมชาติสวีเดนจากการบุกของอังกฤษที่ร้อนแรงมากกว่า จึงทำให้พลาดเสียถึง 2 ประตู


                ทีมชาติรัสเซีย ซึ่งเป็นทีมเจ้าภาพในการแข่งขันครั้งนี้ ที่สร้างผลงานได้อย่างเหนือชั้นสามารถผ่านเข้ามาสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายถือว่าเป็นอีกหนึ่งทีมชาติที่มาไกลกว่าที่คิด และการพบกับทีมชาติโครเอเชียที่ต้องใช้เวลาในการแข่งขันนานกว่าปกติ จาก 90 นาที และเพิ่มต่อเวลาพิเศษรวมถึงการดวลลูกจุดโทษเพื่อตัดสินใครชนะ ซึ่งทำให้รัสเซียต้องพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 3-4 ถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญให้กับวงการลูกหนังของหมีขาว ทีมเจ้าภาพเป็นทีมที่หักปากกาเซียนอย่างมากขจากการบุกผ่านมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ และสร้างผลงานจากการเขี่ยสเปนให้ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย จึงทำให้ทีมมีความมั่นใจอย่างมาก แต่เมื่อต้องมาเจอกับทีมโครเอเชียถือว่าฟอร์มการเล่นสูสี อีกทั้งมีความได้เปรียบจากเสียงเชียร์ของแฟนบอล ซึ่งทำให้มีแรงฮึดในการต่อสู้และใช้เวลานานกว่าทุกครั้ง แม้ว่าจะพ่ายไปในลูกการดวลจุดโทษถึงอย่างไรก็ชนะใจแฟนบอลชาวรัสเซียและคนจากทั่วโลก ซึ่งเป็นทีมทีมที่ไม่มีนักเตะดาวดังประดับทีมเหมือนคู่แข่งชาติอื่น ซึ่งเป็นการสื่อให้เห็นมาแล้วถึงความสามัคคีและวินัยในการเล่น ถือว่าสมศักดิ์ศรีในการเป็นเจ้าภาพที่อยู่นอกสายตาของใครหลายคน