UPDATES

วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ทีมที่คาดว่าจะผ่านเข้ารอบไปเล่น 4 ทีมสุดท้าย บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย



ทีมที่คาดว่าจะผ่านเข้ารอบไปเล่น 4 ทีมสุดท้าย บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

                เดินทางมาถึงรอบควอเตอร์ไฟนอลของการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย ที่ใกล้ได้รู้ผลสรุปว่าใครคือผู้แข็งแกร่งที่สุดในโลกแห่งวงการลูกหนัง สำหรับทีมที่คาดว่าจะผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย มีดังนี้
  • 1.       บราซิล แน่นอนว่าเป็นทีมเต็งหนึ่งของปีนี้ หลังจากที่ฟอร์มการเล่นเริ่มเข้าที่ เครื่องกำลังร้อนทำให้นัดที่ผ่านมาสามารถเอาชนะเม็กซิโก 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำให้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมมาได้แบบสบาย ๆ ไม่เหนื่อยเท่าไหร่ สำหรับทีมแซมบ้าในยุคนี้ถือว่าเป็นทีมที่มีจุดแข็งพอสมควร มีความสมดุลทั้งเกมรับและเกมรุก ทำให้การแข่งที่ผ่านมาเสียประตูเพียงเดียวเท่านั้น และเก็บคลีนชีตได้อีก 3 นัด หากมองถึงจุดอ่อนของทีมแซมบ้าคงมองไม่เห็นแน่นอนและนักเตะซุปตาร์ชื่อก้องโลกอย่าง เนย์มาร์ ที่ยิงประตูได้ทุกนัดและเป็นแนวรุกที่พร้อมไล่กดดันทีมคู่แข่ง จึงเป็นตัวหลักของทีมแซมบ้า
  • 2.       อังกฤษ เป็นทีมที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายจากการเอาชนะโคลัมเบีย ด้วยการยิงลูกจุดโทษทำให้สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไป สำหรบทีมชาติอังกฤษเป็นทีมที่ติดโผของการคว้าแชมป์โลก จากความพร้อมของทีมที่มีนักเตะชื่อดังหลายราย เช่น แฮร์รี่ เคน , แรชฟอร์ด , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , เอริค ดายเออร์ , แอชลี่ย์ ยัง , เจสซี่ ลินการ์ด ซึ่งเป็นนักเตะเลือดใหม่ไฟแรง  โดยมีจุดแข็งทั้งการเตะฟรีคิก , เตะมุม และลูกจุดโทษที่ช่วยให้ผ่านเข้ารอบมาได้

  • 3.       ฝรั่งเศส ทีมชาติที่มีความต้องการความเป็นแชมป์อย่างมาก โดยมีนักเตะดาวดังมากมายเช่น อองตวน กรีซมันน์  , ป็อกบา , โอลิวิเยร์ ชิรูด์ โดยเฉพาะ คีเลียน เอ็มบัปเป้ โชว์ฟอร์มการเล่นได้โดดเด่น ซึ่งเป็นนักเตะที่ช่วยทีมและทำประตูดับเบิ้ลในนักเจอกับอาร์เจนติน่า ฝรั่งเศสจึงมีมีดาวรุ่งที่มีความเร็วและอายุยังน้อย ทำให้การสู้ศึกในฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียทัพตราไก่มีโอกาสเป็นแชมป์โลกในสมัยนี้ได้เช่นกัน
  • 4.       โครเอเชีย เป็นทีมชาติที่ผ่านเข้ารอบ 8ทีมสุดท้ายและมีโอกาสพอที่จะก้าวเข้ารองชนะเลิศได้ มีขุมกำลังและมีนักเตะชื่อดังในสโมสรต่าง ๆ จำนวนมาก จุดแข็งของพวกเขาคือแดนกลางที่แข็งมาก จึงทำให้ยากที่จะฝ่าด่านไปยิงประตูได้ จากการนำทัพของ ลูกา โมดริช , อิวาน ราคิติช , อวานเปริซิช และ มาร์เซโล โบรเซวิช ที่คอยตั้งรับและสวนกลับเร็ว ทำให้อนาคตของการผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายสดใสพอสมควร