UPDATES

วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2561

ลาปอร์เต้ อยากซบเรือ ให้ทันตลาดรอบสอง

ลาปอร์เต้ อยากซบเรือ ให้ทันตลาดรอบสอง

                โกล สื่อกีฬาชื่อดัง ที่ออกมาเผยว่า อายเมริค ลาปอร์เต้ กองหลัง บิลเบา อยากโผซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ทันเวลาในตลาดการซื้อขายนักเตะรอบสองที่กำลังจะปิดตัวลงในเร็ว ๆ นี้ พร้อมเงื่อนไขที่มีการตกลงไว้บ้างแล้วด้วยเช่นกัน


                สำหรับข่าวก่อนหน้านี้ได้มีรายงานออกมาว่า เรือใบสีฟ้า มีความต้องการอยากจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมตนเองในแนวรับ โดยพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอในการขอซื้อ ลาปอร์เต้ เพื่อมาร่วมทีมให้ทันในช่วงมกราคมนี้ โดยยอมที่จะจ่ายค่าฉีกสัญญาบิลเบาสูงถึง 65 ล้านยูโร หรือประมาณ 2,600 ล้านปอนด์ อีกด้วยสำหรับการดึงตัวนักเตะรายนี้มาเสริมแกร่ง


                สื่อกีฬาชื่อดัง โกล ที่ได้ออกมาเผยว่า ลาปอร์เต้ ได้แจ้งกับต้นสังกัด บิลเบา ว่าตนเองมีความต้องการอยากจะย้ายทีมภายในเดือนมกราคม และ เจ้าตัวก็ได้ตกลงเงื่อนไขในเบื้องต้นไว้แล้วกับการย้ายทีมไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมั่นมีโอกาสที่จะสามารถเจรจาเรื่องการย้ายทีมได้ความคืบหน้าที่เร็ว


                อายเมริค ลาปอร์เต้ แข้งวัย 23 ปี ที่ได้ตกเป็นข่าวของการบรรลุข้อตกลงที่ต้องการไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเป็นการตัดสินใจย้ายทีมแต่แล้วเขาก็ได้ยกเลิกการย้ายทีมในที่สุด ซึ่งการปฏิเสธในครั้งนี้ สร้างความไม่พอใจให้กับเรือใบอย่างมากกับการยกเลิก แต่ในที่สุด เรือใบก็ยอมที่จะทุ่มเงินอีกครั้ง เพื่อให้เขามาค้าแข้งใน เอติฮัด สเตเดี้ยม และรู้สึกถึงความพอใจกับการที่เขานั้นมุ่งมั่นอย่างมากอยู่ร่วมทีม จึงเป็นเหตุให้เขานั้นเนื้อหอมสำหรับเรือใบอีกครั้ง


                ลาปอร์เต้ เป็นนักเตะที่เติบโตมากับแอธเลติคบิลเบา โดยที่เขานั้นค้าแข้งในลีกสูงสุดของสเปนให้กับสโมสรได้ตั้งแต่ 2012/13 โดยที่ลงสนามทั้งหมด 222 นัด และยังช่วยทีมทำประตูได้ 10 ลูก ทั้งนี้เขาได้อยู่กับทีมมาเป็นเวลา 6 ฤดูกาล และยังเป็นนักเตะที่เลือกติดทีมยอดเยี่ยมของลีกสเปนมาแล้ว



                สำหรับความสามารถและกำลังในการจ่ายค่าฉีกสัญญา 65 ล้านยูโร ถือเป็นเงินที่ไม่สูงมากสำหรับเรือใบสีฟ้าที่จะยอมจ่ายเพื่อให้ได้ตัวมาเสริมแกร่งให้กับทีมในแนวรับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ยาก หรือเกินความสามารถของพวกเขาแน่นอน แต่ก็ต้องรอดูว่าเป็นการสรุปข้อตกลงได้ตามที่เป็นข่าวหรือไม่ เพราะในเวลานี้ก็เกือบจะปิดตลาดการซื้อขายในรอบสองแล้ว ซึ่งต้องรอดูกันอีกครั้งว่า ลาปอร์เต้ จะสมหวังเหมือนที่คิดเอาไว้หรือไม่