UPDATES

วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ผีกลุ้ม ! เอร์เรร่า อาจโดนลงโทษหนักห้ามเล่น 6 ปี

ผีกลุ้ม ! เอร์เรร่า อาจโดนลงโทษหนักห้ามเล่น 6 ปี

มาร์ก้า สื่อชื่อดังของสเปน ที่ได้ออกมาตีข่าวอีกครั้งเกี่ยวข้องกับมิดฟิลด์ แห่งปีศาจแดง เอร์เรร่า ที่มีโอกาสโดนลงโทษสถานหนักถึงขั้นสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการลูกหนังสูงสุด 6 ปี จากประเด็นในเรื่องการล้มบอลตามที่เป็นข่าวโด่งดังมาก่อนหน้านี้

สำหรับเหตุการณ์เมื่อปี 2010-11 ซาราโกซ่า ออกมาดวลกับ เลบันเต้ ในนัดสุดท้าย ที่ทีมเยือนมีโอกาสเสี่ยงตกชั้นมากที่สุด และในการแข่งครั้งนั้นทีมเยือนก็เป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิวมาก 2-1 ทำให้เป็นทีมที่รอดเส้นตายมาได้อย่างหวุดหวิด เป็นผลทำให้ทีม เดเปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ต้องร่วงลงไปแทนในครั้งนั้น ซึ่งในเกมการแข่งครั้งนั้นมี เอร์เรร่า ลงเล่นด้วยเป็นตัวจริงด้วยเช่นกัน

ซาราโกซ่า จ้างให้เลบันเต้ ยอมล้มบอล

ตามที่มีกระแสว่า ซาราโกซ่า จ้างให้เลบันเต้ ยอมล้มบอลเพื่อส่งผลให้ทีมไม่ต้องร่วงลงไป โดยเลือกใช้วิธีของการโอนเงินเข้าบัญชีของเทรนเนอร์ และนักเตะหลายคนก่อนที่จะเริ่มเกม จากนั้นทุกคนที่ได้รับเงินก็ไปกดเงินมาจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ของทีม และพร้อมนำเงินมอบให้กับ นักเตะ เลบันเต้ เพื่อจ่ายเป็นค่าว่าจ้างตามที่ตกลงกันเอาไว้

ซึ่งในเวลานั้น เอร์เรร่า ที่ตกเป็นข่าวฉาวในครั้งนี้เพราะได้อยู่ในทีมเวลานั้น และเจ้าตัวก็ได้เคยออกมาปฏิเสธเสียงแข็งแล้วว่าตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และมีความพร้อมที่จะให้ปากคำในชั้นศาล พร้อมกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมากถึง 33 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัย และมี กาบี กองกลางกัปตันทีม ตราหมี รวมอยู่ด้วยเช่นกัน

สื่อชื่อดัง มาร์ก้า ที่ได้ออกมาระบุว่า เอร์เรร่า และนักเตะรายอื่น ๆ หากถูกตัดสิทธิ์มีความผิดจริง ๆ ตามที่เป็นข่าว โดยจะมีบทลงโทษ 2 แบบคือ การสั่งจำคุก 2 ปี หรือการสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางด้านฟุตบอลเป็นเวลา 6 ปี หากเอร์เรร่ามีความผิดจริง ถูกตัดสินได้รับบทลงโทษในแบบแรก ก็จะเป็นผลดีต่อตัวเขา ซึ่งในเวลานี้ อายุ 28 ปี แล้ว และตามกฎของสเปน หากทำความผิดที่ถูกสั่งจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือเป็นความผิดครั้งแรก ไม่ต้องชดใช้โทษ แต่ถ้าเป็นผลที่เขาได้รับโทษในแบบที่สองจะถือเป็นขั้นร้ายแรงที่สุด อาจจะทำให้อนาคตของเส้นทางการค้าแข้งของเขาจบลงทันที เพราะถ้าถูกจำคุกก็จะออกมาในวัยที่ 30 กว่า ซึ่งเป็นอายุที่ไม่น้อยแล้วในตอนนี้ หากเกิดขึ้นมาจริง ๆ ปีศาจแดงอาจจะต้องกาทางแก้ไขด่วนที่สุด

ผีกลุ้ม ! เอร์เรร่า อาจโดนลงโทษหนักห้ามเล่น 6 ปี