UPDATES

วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

คล็อปป์ยอมรับชากิรี่เปิดตัวได้ดีเกินคาด



คล็อปป์ยอมรับชากิรี่เปิดตัวได้ดีเกินคาด

                เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เอ่ยปากชม ชากิรี่ ปีกตัวใหม่ของทีมที่โชว์ฟอร์มการเล่นไม่ธรรมดา หลังจากประเดิมสนามครั้งแรกช่วยทีมทั้งยิงทั้งจ่าย ไล่บุก ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก ICC หลังจากลงสนามซ้อมกับทีมได้เพียง 4 วัน
                การเปิดตัว ชากิรี่ เป็นครั้งแรกของเขาเป็นนัดแรกในนามหงส์แดง ที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยถูกส่งตัวลงสนามในเกมครึ่งหลัง ก็สามารถโชว์ฟอร์มเยี่ยมได้ทันทีเมื่อเขาจ่ายบอลให้กับ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ทำประตู พร้อมทั้งโชว์โอเวอร์เฮดคิก ช่วยให้ทีมคว้าชัยและถล่มปีศาจแดงได้อย่างงามในเกมอุ่นเครื่อง
                สำหรับผลงานการแข่งในเกมอุ่นเครื่องกับปีศาจแดงนอกเหนือจาก ชากิรี่ ที่ทำประตู ยังมี สเตอร์ริดจ์ และการสังหารลูกจุดโทษปีศาจแดงในเกมนี้จาก ซาดิโอ มาเน่ และ เชยี่ โอโจ  ส่งผลให้หงส์แดงย้ำชัยชนะได้อย่างสวยงาม
คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลได้เปิดเผยว่า ตนเองมีความรู้สึกทึ่งในความสามารถของเขาที่ปรับตัวให้เข้ากับเกมและระบบของลิเวอร์พูลได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีถือว่าไม่ธรรมดาอย่างมาก จากการที่นักเตะปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของทีมได้เร็วหลังจากมีเวลาในการซ้อมกับทีมแค่ 4 วันเป็นสิ่งที่ดีเกินกว่าที่คาดเอาไว้และวันนี้ถือเป็นเกมที่เล่นง่าย
สำหรับอุ่นเครื่องที่ผ่านมา คล็อปป์ได้กล่าวถึงฟอร์มการเล่นของ สเตอร์ริดจ์  ซึ่งในเกมเขาทำผลงานได้โดดเด่น เมื่อครั้งที่ได้เข้ามาทำงานที่นี่ครั้งแรกตนเองรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับเขา จากนั้นเขาก็มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ และนักเตะในทีมอีกหลายคนก็พัฒนาขึ้น สำหรับอนาคตของ สเตอร์ริดจ์ เขาจะเป็นผู้ตัดสินใจเอง ซึ่งทุกคนก็เห็นมาแล้วว่าเขาสนุกกับการเล่น ซึ่งเขาต้องมีความฟิตและความพร้อมมาก ๆ ในช่วงเวลา 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากนี้เราจะได้รู้กันและมีความคาดหวังว่าเขานั้นจะมีบทบาทสำคัญต่อทีม