UPDATES

วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ดิโอโก้ ดาโลต์ แบ็กขวาคนใหม่แห่งปีศาจแดง



ดิโอโก้ ดาโลต์ แบ็กขวาคนใหม่แห่งปีศาจแดง

ดิโอโก้ ดาล็อต เป็นนักเตะรายใหม่แห่งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่คว้าตัวมาในราคา  19.8 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 783 ล้านบาท สำหรับดาวรุ่งวัย 19 รายนี้ถือว่าไม่ธรรมดา เป็นนักเตะที่ย้ายมากจาก สโมสร เอฟซี ปอร์โต้
ดิโอโก้ ดาโลต์ เป็นนักเตะดาวรุ่งที่ มูรินโญ่ กุนซือปีศาจแดงให้ความสนใจอย่างมาก แม้ว่าเพิ่งจะก้าวเข้ามาเล่นให้กับทีมของปอร์โต้เมื่อปีที่ผ่านมา จากการเล่นให้กับทีมเพียง 8 นัด โดยทำไป 3 แอสซิสต์ จากนั้นก็มีปัญหาเรื่องการบาดเจ็บ และคาดว่าน่าจะมาเป็นตัวสำรองให้กับ อันโตนิโอ วาเลยเซีย เพราะต้องสั่งสมประสบการณ์พอสมควร จึงจะเล่นได้อย่างเต็มตัวเทียบเท่ารุ่นพี่


สำหรับสไตล์การเล่นของดิโอโก้ ดาโลต์ เป็นนักแตะที่สามารถเล่นได้ทั้งแบ็กซ้ายและขวา  จึงเป็นที่จับตาอย่างมาก ซึ่งมีสไตล์การเล่นที่คตล้ายกับ ดานี่ อัลเวส  สำหรับดาวรุ่งวัย 19 รายนี้ ยังเป็นนักเตะเลือดใหม่ที่มีพละกำลังเหลือเฟือ ทั้งความเร็ว การครองบอลได้ดี สกัดบอลได้เยี่ยม และสามารถกดดันคู่ต่อสู้ได้ดี  สำหรับความแม่นยำหากเทียบกับ วาเลนเซียถือว่าดีกว่าอย่างมาก
แม้ว่าจะเป็นนักเตะดาวรุ่งที่ยังไม่มีโอกาสได้เล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่ แต่ก็คาดว่าคงอีกไม่นาน แต่ดิโอโก้ ดาโลต์ก็เคยผ่านการเล่นให้กับทีมชาติในชุดเยาวชนมาแล้ว ทั้งชุด U-15 และ U-21 โดยรวมถือว่าเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองจากประสบการณ์และผลงานที่ผ่านมา