UPDATES

วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2561

5 อันดับตัวเต็ง ดาวซัลโว ฟุตบอลบอลโลก 2018



5 อันดับตัวเต็ง ดาวซัลโว ฟุตบอลบอลโลก 2018

                ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 อีกหนึ่งสิ่งที่หลายฝ่ายจับตามองนั่นคือการเป็นดาวซัลโว จากการแข่งขันในครั้งนี้ นับเป็นเกียรติประวัติของนักเตะคนหนึ่งที่สามารถทำได้ และนี่คืออันดับที่น่าจะเป็นดาวซัลโว จากค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 6 ประตูเท่านั้น

  • 1.       ลีโอเนล เมสซี่ (อาร์เจนติน่า) เป็นตัวเต็งอันดับหนึ่ง ด้วยฟอร์มการเล่นที่มั่นใจได้ในเรื่องความเร็วและฝีเท้าที่แม่นยำ แต่เมื่อมองภาพรวมองค์ประกอบของทีมที่ไม่แข็งเท่าไหร่ อาจทำให้เขามีโอกาสของการทำประตูได้ไม่เด็ดขาดมาก ส่วนหนึ่งอยู่ในสายแข็งอย่างไนจีเรีย , โครเอเชีย , ไอซ์แลนด์  แต่ถ้าผ่านไปได้ โอกาสทำประตูเพียงแค่ 6 ประตูไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเขา

  • 2.       เนย์มาร์ (บราซิล) เป็นนักเตะที่มีความสามารถและเลื่องชื่อเรื่องการความแม่นยำในการทำประตู  ซึ่งเป็นข้อดีที่บราซิลอยู่ในสายทีมที่ไม่น่าห่วงเท่าไหร่ ทั้ง คอสตาริก้า , สวิตซอร์แลนด์ , เซอร์เบีย ถือเป็นง่านง่ายสำหรับเขาที่จะยิงได้ทุกทีม
  • 3.       อองตวน กรีซมันน์ (ฝรั่งเศส) เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เป็นความหวังของทีมชาติ จากผลงานที่สร้างโปร์ไฟล์ได้สวยหรู ในการที่จะเป็นดาวซัลโวบอลโลกไม่น่าใช่เรื่องยากสำหรับเขา และอยู่ในกลุ่มซีที่มีทีมที่ไม่ใช่คู่แข่งของฝรั่งเศสทำให้มีโอกาสมากกว่าคนอื่น

  • 4.       คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส) สำหรับนักเตะรายนี้หากไม่พูดถึงจะถือว่าพลาด แม้ว่าจะมีอายุพอสมควรแต่ความเก๋าไม่เป็นรอง และอยู่ในกลุ่มบีที่มีงานหินเพียงแค่สเปนเท่านั้น แต่ก็ไม่ใช่งานยากสำหรับเขาที่จะซัดลูกตุงตาข่าย
  • 5.       แฮร์รี่ เคน (อังกฤษ) เป็นนักเตะที่ลุ้นรางวัลดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกมาเกือบทุกฤดู แต่ในศึกบอลโลกก็ไม่ใช่งานยากเพราะทีมชาติอังกฤษมีขุมกำลังที่ดี และอยู่ในสายทีมที่ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขา จึงเป็นงานง่ายของเขาที่มีโอกาสลุ้นดาวซัลโวบอลโลกได้สำเร็จ