UPDATES

วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2561

เวนเกอร์ บ่นแล้ว ลากาแซ็ตต์ ฟอร์มไม่เปรี้ยงตามที่คาด

เวนเกอร์ บ่นแล้ว ลากาแซ็ตต์ ฟอร์มไม่เปรี้ยงตามที่คาด

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีมอาร์เซนอล ที่ได้ออกอาการเซ็งนิด ๆ รู้สึกผลงานของ อเล็กซองเดร ลากาแซ็ตต์ ในช่วงปีแรกก็ไม่เปรี้ยงเหมือนตามที่คาดหวังเอาไว้ ทำประตูได้เพียงแค่ 8 ลูกเท่านั้น


กุนซือ มากความสามารถ อาร์แซน เวนเกอร์  ผู้คุมบังเหียนทีมปืนใหญ่ ที่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดเผยอย่างไม่มีปิดบังว่า”  ปีแรกของการมา ลากาแซ็ตต์ ที่เริ่มต้นของการย้ายเข้ามาค้าแข้งที่อังกฤษ เป็นเรื่องที่เขานั้นต้องมีการปรับตัวค่อนข้างยาก เพราะมีหลายเรื่องที่นอกเหนือจากการแข่งขันเป็นเรื่องหลาย ๆ อย่าง ที่ยังมีการใช้ชีวิตที่เขานั้นต้องมีการจัดการที่ค่อนข้างมาก ที่สำคัญอย่างมากที่สุดก็จะเป็นเรื่องของครอบครัว แต่เขาก็ได้ลงเล่นให้กับทีมาแล้ว 25 เกมแล้วแต่ก็สามารถทำประตูได้เพียง 8 ลูกเท่านั้น


“อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญสิ่งที่อยากจะบอกว่า สำหนับนักเตะที่เป็นกองหน้าทุกคนนั้นจะมีต้องมีร่างกายที่มีความแข็งแรงให้มากที่สุด ซึ่งความแข็งแกร่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะถ้าเขายังไม่ดีพอหรือมีความพร้อมมากเท่าไหร่ก็จะเป็นผลเสียต่อทีมอย่างมาก เพราะสไตล์การเล่นที่นี่จะต่างจากการเล่นในฝรั่งเศสอย่างชัดเจนที่สุด แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่สำคัญของลากาแซ็ตต์ นั่นคือสิ่งที่ผมชอบคือความฉลาดหลักแหลมของเขาที่เขานั้นยอมรับว่าฉลาดมาก มันเป็นสิ่งที่ดี ที่เขานั้นมีทัศนคติที่ดีต่อการเล่นอย่างมาก เพราะเขาเข้าใจในสไตล์การเล่นของเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดีและปรับตัวได้เร็วมาก แต่ก็ต้องวัดกันด้วยเรื่องผลงานของการทำประตูของเขาด้วยเช่นกัน “


สำหรับการมาของ ลากาแซ็ตต์ ในครั้งนี้ที่พ่วงด้วยค่าตัว 46 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นราคาค่าตัวที่ค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับผลงานของทีมเขาแล้วที่สามารถยิงลูกตุงตาข่ายไปแล้วเพียงแค่ 8 ประตู เท่านั้น จากการลงสนามไป 25 เกม และการทำประตูของเขานั้นอาจจะเป็นไปได้ไม่ตามความคาดหวังของทีม ทำให้เวนเกอร์ต้องรู้สึกเซ็ง ๆ จนต้องออกมาบ่นหน่อย ๆ กับผลงานการโชว์ฟอร์มไม่เปรี้ยงเหมือนกับสิ่งที่คาดหวัง เมื่อเทียบกับตอนที่เขาได้เล่นกับลีกฝรั่งเศส


อย่างไรก็ตาม ลากาแซ็ตต์ อาจจะต้องได้รับการให้เวลาในการปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อยเพื่อรอระเบิดฟอร์มการเล่นให้ได้ตรงตามสิ่งที่เวนเกอร์ต้องการ และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง เพราะบางเกมเขาก็ไม่ได้ลงเล่นก็คงต้องรอเวลาอีกสักหน่อยคงจะดีขึ้น