UPDATES

วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2561

12 ความทรงจำของ วัตค็อต กับอาร์เซนอล

12 ความทรงจำของ วัตค็อตต์ กับอาร์เซนอล

ธีโอ วัลค็อตต์ ที่ได้มีการย้ายบ้านหลังใหม่ไปยังเอฟเวอร์ตันเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว จากการจากไปของเขาก็ได้ทิ้งร่องรอยแห่งความทรงจำไว้ให้กับอาร์เซนอลหลายเหตุการณ์ ด้วยระยะเวลาที่อยู่ในถิ่นเอมิเรตส์มานานถึง 12 ปี จึงทำให้เกิดเรื่องราวเกิดขึ้นหลายอย่าง ที่ตอนนี้เหลือไว้เพียงแค่ความทรงจำเท่านั้น


1.เริ่มต้นเซ็นสัญญาเพียงอายุแค่ 16 ปี เท่านั้น ซึ่งในเวลานั้นการที่ก้าวขึ้นมาร่วมเล่นให้กับทีมก็เป็นที่จับตามองอย่างมากกับราคา 12 ล้านปอนด์ สำหรับเด็กใหม่ที่ไม่มีผลงานอะไรเลย ซึ่งเป็นราคาที่ค่อนข้างสูงมากสำหรับเขา


2.เริ่มต้นนับหนึ่ง ด้วยการทำประตูแรกให้กับอาร์เซนอลได้เมื่อปี 2007 ที่เจอกับเชลซี แม้ว่าจะเป็นนัดที่พ่ายไป 1-2 อย่างน่าเสียดาย ก็ถือเป็นประตูที่มีการแจ้งเกิดให้กับตัวเองได้ในเวลานั้น  จึงทำให้แฟนบอลจำชื่อเขาได้เช่นกัน

3.หวังสืบทอดตำนาน เธียร์รี่ อองรี ที่ได้เปลี่ยนหมายเลขเบอร์เสื้อจาก 32 เป็น 14 ด้วยเหตุผลที่เห็นเขาเป็นไอดอล โดยการตัดสินใจเปลี่ยนหมายเลขนั้นเมื่อ 2008/09  ซึ่งเดิมทีความตั้งใจของเขาก็อยากจะสวมเสื้อเบอร์ 8 เหมือนกัน


4.ทำประตูแรกในลีกให้กับตน สำหรับวัตค็อตต์เป็นผู้ที่สามารถทำประตูแรกในลีกได้สำเร็จ ในเกมที่เจอกับ เบอร์มิงแฮม ที่มีผลเสมอกัน 2-2  ซึ่งเป็นการเบิกสกอร์แรกในลีกให้กับอาร์เซนอลได้สำเร็จ


5.แฮตทริคแรกในชีวิต เมื่อปี 2010 ในศึกพรีเมียร์ลีก ที่เขาได้ระเบิดฟอร์มออกมาได้ร้อนแรงในนักที่เจอกับทีมน้องใหม่ แบล็คพูล วัตค็อตต์ สามารถทำแฮตทริคได้สำเร็จ โดยถล่มเละ 6-0 ในแมตช์นั้น


6.ช่วยถล่มผีได้สำเร็จ เป็นอีกหนึ่งเกมที่ีวัตค็อตต์สามารถใช้ความเร็วเล่นงานปีศาจแดงเละ 3-0  พร้อมทั้งช่วยแอสซิสให้กับโอซิลในลูกที่สอง ซึ่งในแมตช์นั้นปืนใหญ่นำปีศาจแดงภายใน 20 นาทีแรกเท่านั้น เมื่อปี 2015


7.โชว์เจ๋งคนเดียวครึ่งสนาม เมื่อปี 2008 เป็นช่วงจังหวะที่เขาสามารถเก็บบอลได้ที่หน้ากรอบเขตโทษ และเลี้ยงลูกหลบคู่แข่งได้ไปยังหน้าประตูแล้วส่งให้ อเดบายอร์ซัดไปตุงตาข่ายได้สำเร็จ


8.แฮตทริก ในเกมลีก 2012 ซึ่งเป็นแมตช์ที่น่าหวาดเสียวมากที่สุด เพราะ 37 นาทีแรก อาร์เซนอลโดนนำไปก่อน 4-0  สุกท้ายแล้วก็เป็นฝ่ายพลิกกลับมาเอาชนะได้จากการที่วัตค็อตต์สามารถทำแฮตทริกได้อีกด้วย


9.ประตูที่ 20 ในซีซั่น 2013 นับเป็นครั้งแรกที่ วัตค็อตต์สามารถทำได้สูงสุด โดยเป็นการทำประตูได้ตั้งแต่ 20 วินาทีแรกที่เขายิงใส่ ควีนปาร์ค เรนเจอร์ส ที่ได้รับลูกจากการแอสซิสต์ ของมิเกล อาร์เตต้า


10.เย้ยแฟนบอลสเปอร์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เขานั้นได้ทำก่อนที่จะถูกหามออกจากสนามเพราะอาการบาดเจ็บ ซึ่ง เขา ได้ชูนิ้วทำเป็นสกอร์ที่ตัวเองกำลังขึ้นนำสเปอร์ 2-0 ถือเป็นเรื่องที่เย้ยแฟนบอลได้แสบจริง ๆและปืนใหญ่ก็ชนะด้วยสกอร์นี้


11.ประตูสู่แชมป์เอฟเอ คัพ เป็นอีกหนึ่งผลงานที่เขาสามารถทำได้อย่างดี ที่เป็นประตูเบิกร่องให้ก้าวสู่การเป็นว่าที่แชมป์เอฟเอคัพ 2015 จากการวอลเล่ย์ด้วยซ้ายอย่างสวยงาม และในปีนั้นปืนใหญ่ก็ได้เป็นแชมป์ได้สำเร็จ


12.ประตูที่ 100 สำหรับการทำประตูของเขาสามารถก้าวเข้าสู่อันดับคนที่ 18 ของ อาร์เซนอลที่สามารถทำประตูได้ถึงหลักร้อย จากการลงสนามให้กับทีม 370 โดยเป็นเกมที่เฉือนเอาชนะนอริชมาได้ 2-0


                ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ สำหรับผลงานของวัตคอ็อตต์ ที่ในเวลานี้จะเหลือเพียงความทรงจำที่ครั้งหนึ่งได้อยู่ร่วมชายคากับอาร์เซนอล แม้ว่าปัจจุบันจะอยู่ที่บ้านหลังใหม่อย่างเอฟเวอร์ตันแล้วก็ตาม  แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่ควรจดจำสำหรับชื่อนี้เอาไว้