UPDATES

วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ทีมที่เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ลุยบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย



ทีมที่เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ลุยบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซียที่กำลังเข้มงวดอีกไม่นานก็จะได้ทราบผลว่าใครจะเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ ซึ่งทุกทีมมีโอกาสลุ้นเท่ากันทีมชาติที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย มีรายชื่อดังนี้
  • 1.       อุรุกวัย เป็นทีมเขี่ยโปรตุเกสให้ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นทีมที่มีแนวเกมรับที่เป็นจุดแข็ง โดยมี ดิเอโก โกดิน และ โฆเซ กิมิเนซ  ซึ่งเป็นนักเตะจาก แอตเลติโก มาดริด จากผลการแข่งขันที่ผ่านมาเสียประตูเพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น แม้ว่ากองกลางที่ไม่แน่นเท่าไหร่แต่ทีมเวิร์คของอุรุกวัยน่าจับตามองอย่างมาก
  • 2.       ฝรั่งเศส ที่เอาชนะอาร์เจนติน่า เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ความพร้อมของทีมในเวลานี้ที่มีความมั่นใจ และกระหายชัยอย่างมาก สำหรับขุมกำลังของทัพตราไก่ที่มีซุปตาร์ชื่อดังจากหลายสโมสรรวมตัวอยู่ในทีม จึงพร้อมที่จะฉวยโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปได้ไม่ยาก

  • 3.       บราซิล เป็นหนึ่งในทีมเต็งของการคว้าแชมป์บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซียครั้งนี่้ แม้ว่าเริ่มต้นการเล่นอาจไม่คงที่ แต่ในเวลานี้เครื่องร้อนและเอาชนะติดต่อกันทำให้เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ โดยมีแกนหลักอย่างเนย์มาร์ ร่วมด้วย คูตินโญ , โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และนักเตะฝีเท้าดีอย่างคับคั่ง
  • 4.       เบลเยี่ยม เป็นทีมชาติม้ามืดที่ผ่านเข้ามารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้และสร้างสถิติจากการชนะทุกนัด ขุมกำลังของทีมที่มีเหล่าสตาร์ชื่อดังอย่าง โรเมลู ลูกากู , เควิน เดอบรอยน์ , เอเด็น อาซาร์ ที่ค้าแข้งอยู่ในลีกระดับสูงทำให้ประสบการณ์ความเก๋ามีไม่น้อย
  • 5.       รัสเซีย เป็นอีกหนึ่งม้ามืดที่ผ่านเข้ารอบมาได้จากการเขี่ยสเปนตกรอบ ทำให้การลุ้นผ่านเข้าสู่รอบต่อไปของเจ้าภาพมีโอกาสสดใสขึ้นแม้ว่านักเตะของทีมอาจจะยังไม่ดีพอเมื่อเทียบกับทีมอื่น แต่แนวทางการเล่นและทีมเวิร์คมีเกินร้อย
  • 6.       โครเอเชีย มีความพร้อมในการผ่านเข้ารอบนี้ สำหรับแนวทางการเล่นแดนกลางเรียกได้ว่าแข็งแรงมาก จากการนำทัพของ ลูกา โมดริช , อิวาน ราคิติช  , มาริโอ มานด์ซูคิช ที่เป็นตัวหลักของการสู้ศึกในครั้งนี้ แม้ว่าจะมีจุดอ่อนในเรื่องการบุกบ้างในบางครั้ง
  • 7.       สวีเดน ที่ผ่านเข้ารอบมาด้วยทีมเวิร์คสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นการรับ การรุก ที่คอยเติมเกมกันได้อย่างดี จึงทำให้ก้าวเข้าสู่รอบ 8 ทีมมาได้ แม้ว่าฟอร์มการเล่นอาจเทียบไม่เท่ากับทีมเต็งอันดับต้น ๆ แต่วงการฟุตบอลอะไรย่อมเกิดขึ้นได้
  • 8.       อังกฤษ เป็นทีมที่มีจุดแข็งค่อนข้างมาก ซึ่งรวมตัวนักเตะดาวดังจากสโมสรระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นการบุก หรือรับทำได้ดีมาโดยตลอด และที่เพิ่งผ่านมาจากการยิงลูกจุดโทษที่เฉียบคมมากกว่าทำให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของทีม