UPDATES

วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ทีมที่คาดว่าจะตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย



ทีมที่คาดว่าจะตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

                เมื่อเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 เทศรัสเซียครั้งนี้ที่หลายคนกำลังติดตาม โดยมีทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย และทีมที่คาดว่าจะไม่ได้ไปต่อในรอบรองชนะเลิศ เพราะมีจุดอ่อนมากกว่าจึงมีโอกาสเสี่ยงต่อการตกรอบค่อนข้างมาก คือ
  • 1.       รัสเซีย แม้ว่าจะเป็นทีมที่สามารถเขี่ยสเปนตกรอบมาได้จากการยิงลูกโทษ แต่เมื่อผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แน่นอนว่าจะมีแต่โจทย์ที่ยาก เพราะแต่ละทีมล้วนมีจุดแข็งค่อนข้างมาก เมื่อต้องเจอกับทีมโครเอเชียที่ต้องลงแข้งเพื่อเอาชนะหรือทำสกอร์ขึ้นนำก่อนอาจเป็นงานยาก เพราะทีมเจ้าภาพไม่มีดาวดังเหมือนทีมอื่น ๆ เมื่อเทียบกับทีมชาติอื่นระดับฝีเท้ายังไม่มากพอที่จะก้าวเข้าสู่การลุ้นแชมป์
  • 2.       สวีเดน เป็นทีมที่พอจะมีโอกาสได้ลุ้นเข้ารอบซึ่งมีแนวการเล่นและแท็กติกพอสมควร แต่เมื่อดูภาพรวมที่ขจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ อาจเป็นงานที่ยากลำบากพอสมควร แม้ว่าความเจนจัดของวนักเตะในทีมที่มีประสบการณ์กับเวทีระดับโลกมากพอสมควร ขึ้นอยู่กับว่า แยนน์ แอนเดอร์สสัน ผู้จัดการทีมจะนำมาใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่าหรือไม่

  • 3.       อุรุกวัย ซึ่งผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเข้ามาได้จากการเขี่ยโปรตุเกสตกรอบ ทำให้การในนัดนี้ต้องทำการบ้านหนักยิ่งขึ้น แม้ว่าจะเป็นทีมชาติที่นักเตะชื่อดังอยุ่หลายคนในทีม ที่สร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมเช่น หลุยส์ ซัวเรซ , ดิเอโก โกดิน และ โฆเซ กิมิเนซ แต่ทีมต้องมาเจอกับปัญหาที่ เอดินสัน คาวานี่ มีปัญหาการบาดเจ็บ จึงทำให้แนวทางการบุกของทีมดูอ่อนลงทันที และกลายเป็นปัญหาของจุดอ่อนของทีมในตอนนี้
  • 4.       เบลเยี่ยม เป็นทีมชาติที่คาดว่าจะเป็นม้ามืดในการคว้าแชมป์แต่เมื่อต้องมาดวลกับแซมบ้าที่มีจุดแข็งมากกว่า โอกาสที่จะก้าวเข้าสู่รอบต่อไปของเบลเยี่ยมอาจไม่สดใสเหมือนในตอนแรกที่คิด แม้ว่าจะมีดาวดังประดับทีมอยู่จำนวนมากอย่างเช่น ลูกากู , เดอบรอยน์ , เอเด็น อาซาร์  ที่จะฝากความหวังในครั้งนี้ แต่งานหนักที่รอพวกเขาอยู่ในเวลานี้อาจไม่ง่าย เพราะจุดอ่อนของทีมในตอนนี้ยังคงมีอยู่ โดยเฉพาะ ยานนิกก์ การ์รัสโก ที่มีปัญหา ซึ่งการแก้เกมต้องเตรียมตัวตั้งรับการบุกของทีมแซมบ้าอาจเป็นงานยากสุดของการแข่งขันทั้งหมดที่ผ่านมา ทำให้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมต้องแก้เกมและวางแท็กติดอย่างไร เพราะบราซิลเป็นทีมแข็งที่สุดใน 8 ทีมที่ผ่านเข้ารอบมาทั้งหมด