UPDATES

วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ทีมชาติที่จะได้เป็นแชมป์ บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย



ทีมชาติที่จะได้เป็นแชมป์ บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย  

                สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซียที่มีเกมการแข่งขันอย่างดุเดือดทำให้มีหลายทีมที่คาดว่าจะเป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์โลกครั้งนี้ โดยเฉพาะ ทีมชาติเบลเยี่ยมหรือปีศาจแดงแห่งยุโรป ซึ่งเป็นทีมม้ามืดในการคว้าแชมป์ในปีนี้
                ทีมชาติเบลเยี่ยม จากผลงานที่ผ่านมาถือว่าเก็บชัยชนะสามนัดรวดมาได้ในรอบแรก และการแข่งนัดที่สองแม้ว่าฟอร์มการเล่นอาจสะดุดในช่วงแรกที่ถูกญี่ปุ่นเป็นฝ่ายนำไปได้ก่อนในช่วงครึ่งแรก แต่สุดท้ายก็เป็นฝ่ายที่แก้เกมกลับมาชนะและผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ  เมื่อมองถึงภาพรวของทีมที่มีนักเตะคุณภาพและอยู่ในลีกระดับต้น ๆ  ซึ่งเป็นการยืนยันเรื่องคุณภาพของฝีเท้าของนักเตะได้อย่างดี เช่น เควิน เดอ บรอยน์ , โรเมลู ลูกากู , เดมเบเล่ , มารูยาน เฟลไลนี่, เอเด็น อาซาร์  ซึ่งนักเตะเหล่านี้ล้วนมีประสบการณ์ในการเล่นมากพอสมควร และเล่นกันเป็นทีมเวิร์คอย่างมาก สามารถแก้ไขสถานการณ์ในการเล่นเกมเฉพาะหน้าได้ดี ซึ่งวินัยการเล่นของทีมค่อนข้างชัดเจน นอกจากนี้ความเหนียวของผู้รักษาประตูที่ได้ ติโบต์ กูร์ตัวส์ เป็นผู้เฝ้าเสาในครั้งนี้ ที่ส่งตรงมาจากเชลซี ทั้งนี้ความเหนือชั้นในเรื่องการเซฟลูกยาก ๆ สามารถทำได้ดี จึงทำให้คู่ต่อสู้ยากที่จะบุกเข้ามาทำสกอร์ในแดนตนเองจะเห็นได้ว่าขุนพลของทีมชาติเบลเยี่ยมไม่ธรรมดา


                ปีศาจแดงแห่งยุโรป อาจเป็นทีมชาติที่หลายฝ่ายอาจจะมองข้ามเพราะให้ความสำคัญกับทีมใหญ่อย่างเช่น เยอรมนีที่เป็นแชมป์เก่า หรือ โปรตุเกส , อาร์เจนติน่า , สเปน ซึ่งเป็นทีมชาติที่หลายฝ่ายมองถึงโอกาสการเป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์โลกครั้งนี้ ซึ่งในเวลานี้ทีมที่ถูกมองเป็นตัวเต็งทั้งหลายเวลานี้ต่างพากันกอดคอตกรอบไปตาม ๆ กัน ทำให้ทีมม้ามืดในปีนี้อย่างเบลเยี่ยมอาจก้าวขึ้นมาลุ้นแชมบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียเป็นครั้งแรกได้ไม่ยาก จากประสบการณ์ในการคุมทีมของ โรเบอร์โต้ มาร์ติเนซ ที่โชกโชบนเวทีระดับโลกและการคุมทีมในระดับสโมสรมาแล้วมากมาย ทั้งสวอนซี ซิตี้ , เอฟเวอร์ตัน , วีแกน แอธเลติด จึงทำให้การจัดคุมเกมของเบลเยี่ยมไม่ยากหรือกดดันมากนัก ซึ่งเวลานี้ความพร้อมของทีมชาติที่กระหายชัยชนะในครั้งนี้เพื่อต้องการสร้างประวัติศาสตร์ในการครองแชมป์โลกในปี 2018 ให้ได้ตามเป้าหมายที่คาดหวังเอาไว้