UPDATES

วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ผู้รักษาประตูฟอร์มเด่น พาทีมชาติเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย


ผู้รักษาประตูฟอร์มเด่น พาทีมชาติเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

                นอกจากเกมการแข่งบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซียในครั้งนี้ มีเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้ทีมชาติรอดพ้นจากเกมบุกเข้ายิงประตูจากทีมคู่แข่ง ทำให้โชว์ฟอร์มเซฟลูกสำคัญ ๆ ได้อย่างน่าประทับใจและเป็นผลให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในที่สุดเช่น
  • ·        อิกอร์ วลาดิมิโรวิช อคินเฟเยฟ (สโมสร ซีเอสเคเอ มอสโก) ผู้รักษาประตูทีมชาติรัสเซีย  ที่โชว์พลังช่วยเซฟลูกสำคัญ ๆ ของทีมชาติในครั้งนี้ได้หลายนัด โดยเฉพาะนัดที่ดวลกับทีมชาติสเปน ซึ่งเป็นนัดแข่งขันที่สร้างความกดดันทั้งผู้เล่นและแฟนบอลอย่างมาก แม้ว่าในนัดนี้การเล่นของทีมเจ้าภาพอาจเป็นรองสเปนแต่เมื่อดวลลูกจุดโทษครั้งนี้เป็นงานยากสำหรับผู้รักษาประตู ทำให้อิกอร์ อคินเฟเยฟ ต้องงัดท่าไม้ตายและความเก๋าที่มีนำมาใช้งานทั้งหมดและก็เป็นผลสำเร็จที่เซฟลูกสำคัญได้ถึง 2 ครั้ง ทำให้เจ้าภาพผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ
  • ·        ดานิเยล ซูบาซิช (สโมสร โมนาโก ) ผู้รักษาประตูจากทีมชาติโครเอเชีย ที่สามารถช่วยให้ทีมเอาชนะเดนมาร์กได้สำเร็จ จากการเป็นฮีโร่ของทีมที่เซฟลูกจากการยิงจุดโทษได้สำเร็จ ซึ่งเป็นการสร้างผลงานที่ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีม ซึ่งในตลอดเกมการแข่งขันที่มีฟอร์มการเล่นสูสีกัน ส่งผลทำให้ต้องดวลลูกจุดโทษ จากเกมนี้ถือว่าเป็นนาทีสำคัญในการเชฟลูก และ ดานิเยล ซูบาซิช ก็โชว์ฟอร์มและตัดสินใจได้เด็ดขาดมากกว่าเดนมาร์ก ทำให้สามารถเซฟลูกได้ถูกทาง ทำให้โครเอเชียเอาชนะเดนมาร์ก 3-2 ไปในที่สุด จึงทำให้เขากลายเป็นฮีโร่ของทีมไปในที่สุด
  • ·        จอร์แดน พิคฟอร์ด (สโมสร เอฟเวอร์ตัน ) ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษที่กลายเป็นฮีโร่ในช่วงเวลาอันรวดเร็วจากการเซฟลูกโทษได้ จึงช่วยให้สิงโตคำรามผ่านเข้าสู่รอบต่อไป  แม้ว่าช่วงเกมการแข่งขันสามารถเซฟลูกได้นับครั้งไม่ถ้วนแต่เมื่อเกมการแข่งจบสกอร์ด้วยเสมอ 1-1 และการยิงลูกจุดโทษจึงเป็นการตัดสินและ จอร์แดน พิคฟอร์ด สามารถเซฟลูกสำคัญที่ทุกคนต่างลุ้นเอาใจช่วย ทำให้อังกฤษชนะลูกจุดโทษโคลัมเบีย 4-3 จึงผ่านเข้ารอบต่อไป


สำหรับการเซฟลูกจุดโทษที่เป็นนัดชี้ชะตาอนาคตของทีมชาติ ซึ่งเป็นนาทีสำคัญของทีมชาติ และพวกเขาได้พิสูจน์ความเป็นมือหนึ่งของทีมชาติได้อย่างเหนือชั้นช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้อย่างฉิวเฉียดมากที่สุดทำให้ผลงานการผ่านเข้ารอบจึงยกให้พวกเขากลายเป็นฮีโร่ในการแข่งนัดที่ผ่านมานี้