UPDATES

วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561

7 นักเตะ อดีตเคยเป็นเด็กผีมาแล้ว


7 นักเตะ อดีตเคยเป็นเด็กผีมาแล้ว

                สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ที่เป็นอีกหนึ่งทีมที่สร้างชื่อในเรื่องการปลุกปั้นนักเตะเยาวชนให้ก้าวขึ้นมาค้าแข้งให้กับทีมชุดใหญ่มามากมายหลายคนอย่างเช่น ไรอัน กิ๊กส์ , เดวิด เบ็คแฮม  , พอล สโคลส์ , แกรี่ เนวิลส์ แต่ก็ไม่ได้หมายถึงทุกคนที่จะมีชื่อเสียงเบียดตำแหน่งตัวจริงได้ทุกคนเสมอไป ดังเช่นนักเตะเหล่านี้ที่ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ถาวร


1.โจชัว คิง เป็นนักเตะที่ได้รับความสนใจจากทีมหลายสโมสรในลีก ซึ่งในปัจจุบันเขาได้เล่นให้กับ บอร์นมัธ  และเป็นตัวหลักของทีมอย่างมาก เมื่อในอดีตเขาได้ร่วมเล่นในทีมเยาวชนของ วาเลเรนก้า ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดง เมื่อปี 2008 ในช่วงอายุเพียง 16 ปี เท่านั้นและเขาก็ได้ก้าวขึ้นเป็นนักเตะทีมชุดใหญ่ให้กับทีแมนฯยูไนเต็ดเมื่อ 2009-10 แต่ก็ได้ลงสนามเพียงแค่ นัดเดียวเท่านั้น ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวออกมาจากทีม


2.ร็อบบี้ เบรดี้ โดยเขาได้ย้ายเข้าสู่ทีมเยาวชนในปี 2008 จนเวลาล่วงเลยมานานถึง 2 ปี ก่อนที่จะก้าวขึ้นสู่ทีมใหญ่ และเขาก็ได้ลงสนามเพียงแค่ 2 นักเท่านั้น แต่แล้วก็ไม่ได้เป็นดั่งฝัน จนกระทั่งย้ายไปอยู่ทีม ฮัลล์ ซิตี้ และในปัจจุบันเขานั้นได้อยู่กับเบิร์นลีย์ ที่มาพร้อมกับราคาค่าตัวสถิติสโมสรสูงสุด 13 ล้านปอนด์  และเขาก็กลายเป็นตัวหลักของทีมไปในที่สุด


3.ไรอัน ชอว์ครอส ที่ก้าวเข้ามาในทีมเยาวชนเมื่อปี 2002 ในวัยเพียง 15 ปี และก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อ 2006  แต่เขาก็ได้ลงสนามเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น จากนั้นเขาก็ได้ถูกปล่อยตัวไปให้กับ โรยัล อันท์เวิร์ป  ซึ่งในปัจจุบันเขาเป็นนักเตะคนสำคัญของสโต๊ค ชิตี้ ที่มีส่วนช่วยทีมอย่างมากในทุกวันนี้


4.มาเม่ บีรัม ดิยุฟ เป็นนักเตะที่ถูกดึงตัวเข้ามาร่วมทีมเมื่อปี 2009  และได้ลงสนามไปเพียงแค่ 5 เกมเท่านั้น ซึ่งเป็นการลงสนามที่น้อยมากจากการที่ไม่ค่อยได้เลือกให้ลงสนามเท่าไหร่  แต่แล้วเขาก็ได้ถูกปล่อยตัวยืมออกมายังทีมเก่า และก็ได้กลับมาอยู่กับ สโต๊ค ซิตี้ เมื่อ 2014


5.ฟิล บาร์ดสลี่ย์ เป็นนักเตะอีกหนึ่งคนที่ก้าวขึ้นมาสู่ทีมใหญ่ เมื่อปี 2003 แต่ได้มีโอกาสลงสนามเพียง 2 เกมเท่านั้น  จากการที่ไม่ได้รับเลือกให้ลงสนามเท่าไหร่จนทำให้เป็นนักเตะที่ถูกยืมตัวบ่อย ๆในหลายสโมสร ล่าสุดเขาก็ได้มาอยู่กับ เบิร์นลีย์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานี้


6.แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์  ที่เริ่มต้นค้าแข้งกับปีศาจแดงเมื่อ 2008  แต่ไม่ค่อยได้รับเลือกให้ลงสนามเลยสักเกม เป็นได้เพียงแค่ตัวสำรองเท่านั้น และเขาย้ายมาอยู่กับเลสเตอร์เมื่อ 2012 ก็มีบทบาทที่ช่วยให้ทีมได้เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จเป็นครั้งแรก ล่าสุดได้ร่วมทีมกับ เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมานี้เช่นกัน


7.แดนนี่ ซิมพ์สัน เริ่มเส้นทางการค้าแข้งกับปีศาจแดงเมื่อ 2003 และก้าวสู้ทีมชุดใหญ่เมื่อ 2006 แต่ก็ไม่ได้รับโอกาสลงสนามได้สักเท่าไหร่ สุดท้ายก็ต้องถูกยืมตัวไปหลายสโมสร ก่อนจะมาจบที่ เลสเตอร์ในทีมชุดประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์มาได้สำเร็จ