UPDATES

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ว่าที่แชมป์บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย



ว่าที่แชมป์บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

                การแข่งชันบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซียที่เดินทางมาถึงการแข่งขันโค้งสุดท้าย ที่เหลือเวลาเพียงไม่กี่วันในการแข่งขันที่จะทราบกันแล้วว่าทีมใดที่จะได้แชมป์โลกไปครอง  สำหรับทีมเต็งของการคว้าแชมป์โลกในครั้งนี้ที่หลายฝ่ายต่างเชียร์ให้เป็นแชมป์ในปีนี้คือ ฝรั่งเศส ที่มีโอกาสความเป็นไปได้สูงกว่าโครเอเชีย ด้วยความพร้อมและปัจจัยหลายด้าน
                ทีมชาติฝรั่งเศสเป็นทีมชาติที่มีความพร้อมในเรื่องนักเตะและมีประสบการณ์ในการแข่งเวทีระดับโลกมาแล้ว ที่สำคัญเคยได้เป็นแชมป์โลกเมื่อสมัย ที่ตนเองเป็นเจ้าภาพ เมื่อปี 1998 เรียกได้ว่าห่างกันมากถึง 20 ปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการรอคอยนานมาก นักเตะในยุคสมัยนั้นที่อยู่ในรุ่นคว้าแชมป์ อย่าง ซีเนดีน ซีดาน , ฌอง ติกานา , เธียร์รี่ อองรี , ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ , เอ็มมานูเอล เปอตีต์ , โลรอง บลองก์ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับชาติจากการคว้าแชมป์โลกมาได้ และการคุมทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะของชุดที่คว้าแชมป์โลกในสมัยนั้น ทำให้ทีมมีได้เปรียบคู่แข่งอย่างมาก จากความสามารถที่หลากหลายของการคุมทีม ซึ่งเป็นความพิเศษที่จากการวางแผนและการถ่ายทอดวิชา การแก้เกม ที่กุนซือได้เค้นฟอร์มเก่งของเหล่านักเตะแต่ละคนออกมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ จึงช่วยให้ทีมมีความแข็งแกร่งในทุกตำแหน่ง เป็นทีมที่มีความสมดุลในการเล่นอย่างมาก และไม่ได้ฝากความหวังของทีมไว้ที่ใครคนใดคนหนึ่ง


                ความพร้อมของทีมในตอนนี้ต่างกระหายความสำเร็จ และต้องการเป็นแชมป์โลก 2018 ให้ได้ จากการเหลือการแข่งเพียงแต่นัดเดียวที่ใช้ในการตัดสินความสำเร็จและอนาคตของการเป็นแชมป์ ซึ่งงานนี้ต้องพบกับโครเอเชีย ซึ่งเป็นที่ที่ผ่านโจทย์ที่ยากมาตลอดทำให้พวกเขามีความแข็งแกร่งอย่างมาก สำหรับจุดอ่อนของทีมในเวลานี้เรียกได้ว่าแทบมองไม่เห็นจึงสร้างโอกาสความได้เปรียบของทีมและเหนือชั้นมากกว่า จึงมีโอกาสของการก้าวขึ้นสู่การเป็นแชมป์ในครั้งนี้ได้ไม่ยากเย็นนัก
                นักเตะทุกคนต่างมีความพร้อมและเรียกความฟิตของตนเองเพื่อเตรียมสู้สึกในครั้งนี้ สำหรับนักเตะตัวหลักอย่าง กรีซมันน์ , คีเลียอ็มบัปเป้ , โอลิวิเยร์ ชิรูดน์ , ราฟาเอล ราวาน , ลูคัส เฮอร์นันเดซ , ที่มีความพร้อมและพกความมั่นใจเกินร้อยเพื่อต้องการสร้างประวัติศาสตร์ในสู่การเป็นแชมป์สมัยที่สองของครั้งนี้ หลังจากที่พวกเขาเฝ้ารอเวลานี้มานาน ดังนั้นโอกาสอยู่ในมือและการแข่งในรอบชิงชนะเลิศ ทัพตราไก่พร้อมเดินหน้าเร่งเครื่องอย่างเต็มที่แน่นอน
                ผลงานเป็นสิ่งที่ช่วยการันตีความพร้อมของทัพตราไก่ ซึ่งการแข่งขันในรอบที่ผ่านมาจะเห็นไสด้ถึงความพร้อมของทีมเวิร์คและมีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงพอสมควร จึงเป็นทีมชาติที่ถูกจับตามองมา โดยเฉพาะนัดที่แข่งกับเบลเยี่ยมเป็นอีกหนึ่งทีมที่มีฟอร์มการเล่นที่ดุเดือดและเป็นม้ามืดที่มีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ พตราไก่ได้พิสูจน์ความแข็งแกร่งให้กับแฟนบอลได้เห็นกันแล้วว่าพวกเขาสามารถเจาะเกมรับที่เหนียวแน่นของเบลเยี่ยมได้


                อาวุธชิ้นสำคัญที่สร้างความกดดันให้กับคู่แข่ง คือการยิงลูกโทษ , การตั้งเตะ , ลูกฟรีคิก , การช่วงชิงลูกหรือการตัดเกมในสนาม ที่ทำออกมาได้ดีในทุกนัด จึงเป็นสิ่งที่สร้างความปั่นป่วนทีมคู่แข่งได้อย่างดี  เป็นอาวุธที่ทัพตราไก่เฉียบคมเสมอเมื่อนำมาใช้งานและเห็นผลสำเร็จในทุกครั้ง จึงเป็นจุดแข็งทีม แต่ขุดอ่อนของทีมในเวลามองไม่เห็นทำให้มองเห็นอนาคตของการเป็นแชมป์โลกในอีกไม่ช้านี้
                เมื่อมองถึงภาพรวมของกาการเล่นในทุกตำแหน่งของทัพตราไก่ ที่มีโอกาสการเป็นแชมป์ได้มากกว่า ซึ่งเวลานี้ความพร้อมของทีมและกำลังใจของทีมที่มีความพร้อมและกระหายชัยชนะ เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นแชมป์โลกสมัยที่สองตามที่คาดหวังได้แน่นอน หากพวกเขาไม่สะดุดหรือพลาดกันเองเสียก่อน สำหรับว่าที่แชมป์โลก 2018 คงไม่พ้นมือฝรั่งเศสแน่นอน