UPDATES

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

อันดับดาวซัลโว ล่าสุด บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย



อันดับดาวซัลโว ล่าสุด บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

                สำหรับการแข่งขันบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย ที่มีเกมการแข่งกันอย่างดุเดือด ยังมีอีกหนึ่งรางวัลที่หลายคนเฝ้าติดตามในครั้งนี้คือ ผู้ที่ทำประตูสูงสุดในการแข่งขันครั้งนี้ หรือรางวัลดาวซัลโว ในตอนนี้มีอันดับไม่ต่างกันเท่าไหร่และจำนวนลูกการยิงไล่เลี่ยกัน สำหรับการแข่งขันในปีนี้มีอันดับดาวซัลโวที่น่าติดตามอย่างมาก


  • ·         แฮร์รี่ เคน เป็นกองหน้าของทีมชาติอังกฤษ ในตอนนี้สามารถยิงไปแล้วถึง 6 ประตู ขึ้นนำเป็นอันดับที่ 1  ปัจจุบันมีอายุ 24 ปี โดยค้าแข้งกับสโมสร ทอตนัมฮอตสเปอร์ สำหรับผลงานของ แฮร์รี่ เคน ที่มีความโดดเด่นและเป็นตัวหลักของการทำประตูให้กับทีมชาติและสโมสรมาโดยตลอด จึงเป็นที่ได้รับความไว้วางใจของกุนซือและเพื่อร่วมทีม่ที่ช้วยจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม ทั้งลูกยิงไกล , ลูกจุดโทษ ไม่เคยทำให้ผิดหวังเมื่อลูกมาถึงเขา สำหรับการขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของดาวซัลโวในเวลานี้ที่ยังมีโอกาสให้เขาได้ทำประตูอีกนัดที่เหลือคือ รอบชิงอันดับสาม ต้องติดตามว่าเขาจะสามารถยิงประตูเพิ่มขึ้นได้อีกหรือไม่ ในตอนนี้อันดับการทำประตูถือว่ารางวัลดาวซัลโวคงไม่หนีไปไหนไกลแน่นอน จากระยะห่างของเขาเมื่อเที่ยบกับลูกกากูที่ห่างกัน 2 ประตู แม้ว่าทั้งคู่ต้องมาเจอกันในนัดสุดท้าย โอกาสที่เคนจะยิงเพิ่มมีสูงมาก แต่ลูกกากูอาจจะยิงขึ้นแซงคนเดียว 2 ประตูเป็นงานไม่ง่ายเช่นกัน

  • ·         โรเมลู ลูกากู กองหน้าของทีมชาติเบลเยี่ยม ในเวลานี้สามารถยิงไปได้แล้ว 4 ประตู  และอยู่ในอันดับที่สอง ปัจจุบันมีอายุ 25 ปี โดยค้าแข้งกับสโมสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด สำหรับผลงานของลูกกากูที่สามารถยิงได้อย่างเฉียบคม ซึ่งเป็นผลงานที่ช่วยให้เบลเยี่ยมสามารถผ่านเข้ารอบมาได้ ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดันอาศัยความได้เปรียบด้วยรูปร่างสูงใหญ่ จึงบุกคู่แข่งได้โดยง่าย สำหรับเกมการแข่งขันที่เหลือเพียงนัดเดียว คือ การแข่งชิงอันดับสามกับอัฤษ หากต้องการรางวัลดาวซัลโวจำเป็นต้องยิงให้ได้มากกว่า 2 ประตูขึ้นไปเพื่อให้ขยับแซงแฮร์รี่เคนให้ได้

  • ·         อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าชาวฝรั่งเศส ในเวลานี้สามารถยิงประตูไปได้แล้ว 3 ประตู ซึ่งรั้งอันดับสามในเวลานี้ ปัจจุบันมีอายุ 27 ปี ค้าแข้งกับสโมสร อัตเลตีโกมาดริดในลาลีกา  ซึ่งเป็นกองหน้รามากความสามารถที่มีความเร็ว คล่องตัวอย่างมาก เมื่อลูกบอลถึงเท้าก็ยากที่จะหยุดเขาได้ โอกาสการจบสกอร์มีสูง จึงเป็นนักเตะที่เป็นความหวังของทีมชาติและสโมสรที่สามารถยิงประตูได้ตลอด เมื่อลงสนามทุกครั้งจะมีโอกาสทำประตูได้มาก
  • ·         คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าขาวฝรั่งเศส ซึ่งในเวลานี้เขาได้ยิงไปแล้ว 3 ประตู โดยรั้งอยูในอันดับที่สามร่วมกับรุ่นพี่อย่าง กรีชมันน์ ปัจจุบันอายุ 19 ปี  โดยค้าแข้งกับสโมสร ปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ในครั้งนี้ถือว่าแจ้งเกิดอย่างมาก ด้วยอายุที่น้อยสามารถช่วยให่ทำประตูให้กับทีมชาติฝรั่งเศสได้อย่างเหนือชั้น จึงเป็นที่จับตามองและสร้างความประทับใจให้กับแผนบอล ด้วยสไตล์การเล่นที่รวดเร็ว ว่องไว สามารถพาบอลไปถึงแนวรับได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการสร้างสรรค์โอกาสการประตูได้หลายครั้ง

สำหรับอันดับดาวซัลโวในเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ในเวลานี้ที่มีอันดับไม่ต่างกัน และจำนวนลูกการยิงประตูที่ไม่ต่างกันมากของลูกากูกับแฮร์รี่ เคน ที่ขับเคี่ยวกันทั้งคน แม้ว่าสถิติการเป็นดาวซัลโวของการแข่งขันบอลโลกแต่ละครั้งจะอยู่ที่ 6-7 ลูกเท่านั้น ทำให้ต้องติดตามเชียร์ว่าเคนจะสามารถยิงประตูเพิ่มขึ้นได้หรือไม่ หรือ ลูกากูจะขยับแซง แฮร์รี่ เคนได้สำเร็จ เพราะจำนวนห่างกันเพียง 2 ลูกเท่านั้น โดยที่ทั้งคู่ต้องมาดวลกันในนัดสุดท้ายของการแข่งชิงอันดับ 3 ซึ่งเป็นการแข่งเพื่อลุ้นอันดับดาวซัลโวและการลุ้นว่าใครจะเฉียบคมมากกว่าและคว้าที่สามมาครองได้สำเร็จ  รางวัลดาวซัลโวเป็นรางวัลส่วนบุคคลของนักเตะที่มีผลงานทำประตูได้มากที่สุดของการแข่งขันบอลโลกครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งรางวัลที่แข่งขันและน่าติดตามอย่างมาก