UPDATES

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ทีมชาติที่ต้องไปลุ้นอันดับ 3-4 บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย



ทีมชาติที่ต้องไปลุ้นอันดับ 3-4 บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

                สำหรับการแข่งขันบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย ที่กำลังเดินทางมาถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขันครั้งที่ 21  ในตอนนี้มีผู้ที่ผ่านเข้ารอบชิงเป็นที่เรียบร้อย ส่วนผู้ที่พ่ายในนัดที่ผ่านมาทำให้เดินทางมาพบพันในรอบชิงอันดับ 3 โดยมีทีมชาติเบลเยี่ยมพบกับทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นการโคจรมาพบกันอีกครั้ง หลังจากที่ทั้งคู่พบกันเมื่อ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมาและอังกฤษพ่ายให้กับเบลเยี่ยม 0-1 และการโคจรมาพบกันอีกครั้งของสองทีมเป็นเหมือนนัดล้างตาของทั้งคู่

ทีมชาติเบลเยี่ยม

                สำหรับผลงานในรอบที่ผ่านมาถือว่าทีมมีความพร้อมและร้อนแรงอย่างมาก ซึ่งการเล่นในรอบที่ผ่านมาสามารถเก็บชัยชนะได้ครบแม้ว่าในรอบที่ผ่านมาเบลเยี่ยมจะพ่ายให้กับทีมชาติฝรั่งเศส 1-0 แต่ก็ได้ใจแฟนบอลอย่างมาก ที่ผ่านเข้ามาสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังจากที่เบลเยี่ยมเป็นต่างเฝ้ารอเวลานี้มานานหลายปี ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นมาแล้วว่าการผ่านเข้ามาสู่รอบรองชนะเลิศมาได้ถือว่าไม่ธรรมดา ด้วยฟอร์มของนักเตะและมีเทคนิคการเล่นอย่างมีวินัย ทำให้ทีมมีความน่ากลัว
สำหรับการเตรียมความพร้อมที่จะเข้ามาชิงที่สามกับทีมชาติอังกฤษในรอบนี้ อาจไม่ใช่งานง่ายเหมือนในการเจอกันในรอบแบ่งกลุ่มจี ซึ่งทั้งสงทีมได้คัดตัวสำรองลงในเกมพอสมควร ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ทั้งสองทีมเข้ารอบต่อไปอยู่แล้ว  ในความพร้อมของทีมชาติเบลเยี่ยมเวลานี้ถือว่าสมบูรณ์อย่างมากซึ่งถือเป็นนัดล้างตาอีกครั้งและมีโอกาสของการจบที่อันดับสามในครั้งนี้ได้ไม่ยากเกินไป ทำให้ โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ ผู้จัดการทีมที่มีความพร้อมในการพาทีมชาติให้เอาชนะสิงโตคำรามได้


ทีมชาติอังกฤษ

            ผลงานการแข่งขันในรอบที่ผ่านมาจากการสะดุดพ่ายให้กับม้ามืดอย่างโครเอเชีย จากการต่อเวลาพิเศษ 2-1 ทำให้เหล่าทัพสิงโตคำราม ต้องมาเจอคู่ปรับเก่าอย่างเบลเยี่ยม ที่อยู่ในรอบกลุ่ม จี เหมือนกัน และครั้งนี้เป็นนัดสำคัญที่ทีมชาติอังกฤษต้องการชัยชนะเพื่อให้ทีมสามารถจบอันดับที่สามซึ่งเป็นอีกหนึ่งทีมชาติที่โหยหาการเข้าสู่รอบสุดท้ายมานานถึง 28 ปี แต่ต้องมาสะดุดให้กับทีมม้ามืดในนัดล่าสุด เหล่าทัพสิงโตคำรามต้องดับฝันตัวเองในที่สุด ทำให้ความคาดหวังของคว้าแชมป์โลกสมัยที่สองต้องจบลงเช่นกัน ซึ่งในเวลานี้ทีมชาติอังกฤษต้องเดินทางมาแข่งกับเบลเยี่ยมอีกครั้ง โดยการแข่งในรอบบนี้จะต้องต่างจากการแข่งในรอบที่ผ่านมา คาดว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต คงจะจัดตัวผู้เล่นลงสนามแบบจัดเต็มแน่นอน ด้วยความพร้อมของทีมที่มีขุมกำลังนักเตะชื่อดังหลายคน ทำให้โอกาสที่จะสร้างชัยชนะในการแข่งเพื่อชิงอันดับที่สาม อาจไม่ง่ายเหมือนการเจอกันในรอบแบ่งกลุ่ม เพราะเบลเยี่ยมต้องการจบที่อันดับสามเช่นกัน แต่จุดแข็งของทีมชาติอังกฤษที่ถือว่าเป็นอาวุธที่อันตรายประจำทีมทั้งลูกฟรีคิกหรือลูกการยิงลูกโทษ เมื่อนำมาใช้งานจะเห็นผลสำเร็จได้ทุกครั้ง ซึ่งนักล่าสุดของพวกเขาก็พิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถยิงลูกฟรีคิกเข้าประตูได้อย่างสวยงามจาก คีแรน ทริปเปียร์ ที่ยิงใส่โครเอเชียทำให้ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน  จึงทำให้เป็นสิ่งที่คู่แข่งหลายคนไม่ต้องการเจอ   สถานการณ์ความพร้อมในเวลานี้แม้ว่าไม่มีนักเตะบาดเจ็บทำให้ต้องรีบเรียกขวัญและกำลังใจของทีมให้กลับคืนมาโดยเร็วที่สุด เพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วงชิงอันดับที่สามของการแข่งขันบอลโลก 2018


                สำหรับการแข่งขันในนัดชิงที่  3 ครั้งนี้ เป็นการพบกันของทีมชาติเบลเยี่ยมและทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นพบกันครั้งที่สองของทั้งคู่ แต่การพบกันในเกมนี้เชื่อว่าทั้งสองทีมต่างจัดเต็มและเข้าบุกกันอย่างดุเดือด แต่พื้นที่ของผู้ชนะจะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ซึ่งความได้เปรียบในเวลานี้อยู่ที่เบลเยี่ยม จึงทำให้มีโอกาสมากกว่าทีมชาติอังกฤษที่กำลังเสียขวัญอยู่ในตอนนี้