UPDATES

วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2561

5 ทีมเต็งแชมป์บอลโลก


5 ทีมเต็งแชมป์บอลโลก

                อีกไม่กี่วันก็จะเริ่มต้นการแข่งขันระดับโลกที่หลายคนต่างรอคอย พร้อมร่วมลุ้นเชียร์ทีมโปรดของตนเอง และเป็นมหกรรมการฟุตบอลโลก 2018 ในครั้งที่ 21 นี้จะมีใครบ้างที่คาดว่าน่าจะมีโอกาสของการก้าวขึ้นเป็นที่หนึ่งของโลก วันนี้มี 5 ทีมชาติที่เป็นทีมเต็งมีสิทธิ์ได้แชมป์บอลโลกปีนี้ คือ


  • ·         ทีมชาติ เยอรมนี  เป็นทีมชาติที่มีความโชคดีอย่างมาก โดยมีนักเตะที่มีพรสวรรค์และฝีเท้าดีจำนวนมาก เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่มีทรัพยากรบุคคลดีที่สุด จากการได้ดาวรุ่งชั้นดีที่ก้าวขึ้นมาเล่นจำนวนมาก แม้ว่าจะมีความสดใหม่แต่พวกเขาก็ยังมีแข้งรุ่นเก่ามากประสบการณ์จำนวนมาก ที่เป็นตัวหลักคอยขับเคลื่อนให้แข้งรุ่นใหม่ได้เดินทางเกมได้โดยง่าย เช่น เมซุต โอซิล โทนี่ โครส  , โธมัส มุลเลอร์  , มาร์โก รอยส์ , เฌอโรม บัวเต็ง , มานูเอล นอยเออร์ ในส่วนนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตาอย่างมาก เช่น ติโม แวร์เนอร์ , โจชัว คิมมิช จึงทำให้มีโอกาสของการป้องกันแชมป์ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

  • ·         ทีมชาติ บราซิล เป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าจับตามอง เพราะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยมีแข้งรุ่นใหม่ที่ก้าวขึ้นมาหลายคนที่แสดงความสดใหม่ได้อย่างดี บราซิลเป็นประเทศที่มีดีกรีความเป็นแชมป์ 5 สมัย ซึ่งเป็นทีมที่มีอาวุธน่ากลัวในทุกตำแหน่ง  จากรอบคัดเลือกการสร้างผลงานที่น่ากลัวในฐานะการเป็นทีมขึ้นนำของกลุ่ม ทั้งนี้เป็นทีมชาติที่มีนักเตะชื่อดังระดับแนวหน้าหลายคนเช่น เนย์มาร์ ที่มีค่าตัวแพงสุดในโลก , โรแบร์โต ฟีร์มิโน , กาเบรียล เฆซุส , มาร์เซโล   , ติอาโก ซิลวา , ฟีลิปเป คูตินโญ , เฟรด เพียงแค่นี้ก็พอที่จะต่อสู้กับทีมชาติอื่น ๆ ได้แล้ว

  • ·         ทีมชาติสเปน เป็นอีกทีมตัวเต็งที่สามารถก้าวเข้าสู่รอบลึก ๆ ได้บ่อยครั้งและเคยคว้าแชมป์โลกมาแล้ว เป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งอย่างมาก จากการเลือกคัดนักเตะที่มีความสดใหม่และมีดาวเตะจอมเก๋าอย่าง  เซร์คิโอ รามอส , เคราร์ด ปิเก และนักเตะแข้งใหม่อย่าง ลูคัส บาสเกซ , มาร์โก อเซนซิโอ เสริมความหนึบด้วย เด เคอา เป็นทีมที่มีความน่ากลัวหนึ่งทีมที่คาดว่าน่าจะฝ่าด่านเข้าสู่รอบลึก ๆ ได้ไม่ยาก

  • ·         ทีมชาติฝรั่งเศส เป็นทีมชาติอีกหนึ่งทีมเต็งที่มีโอกาสสูงมากของการก้าวขึ้นสู่ความเป็นแชมป์โลกไม่ยาก สำหรับนักเตะในรอบนี้เรียกได้ว่ามีความแข็งแกร่งอย่างมาก สำหรับขุมกำลังที่ไม่น่าห่วงเพราะมีตัวหลักอย่าง อองตวน กรีซมันน์ ที่พร้อมนำทีมบุกได้อย่างแข็งแกร่ง รวมถึง คีเลียน เอ็มบัปเป , เอ็นโกโล กองเต , ราฟาเอล วาราน , ปอล ป๊อกบา โดยแต่ละคนเป็นนักเตะมากความสามารถและประสบการณ์ จึงมีโอกาสของการคว้าแชมป์ได้เช่นกัน

  • ·         ทีมชาติอาร์เจนตินา เป็นทีมชาติที่ถูกมองว่าเป็นทีมเต็งมาโดยตลอด และมีโอกาสการเป็นแชมป์โลกได้ไม่ยาก จากดีกรีความเป็นเชมป์โลกหรือการเข้าสู่รอบลึก ๆ อีกทั้งเป็นทีมชาติที่มีนักเตะแข้งดีจำนวนมากเช่น ลิโอเนล เมสซี่ , กอนซาโล อิกัวอิน , เปาโล ดิบาลา , มาร์กอส , โรโฮ เพียงแค่เห็นชื่อก็มีโอกาสและเป็นม้ามืดได้เช่นกัน

สำหรับการแข่งขันบอลโลก 2018 ครั้งนี้  ทีมเต็งที่หลายคนคาดการณ์ว่าน่าจะมีโอกาสของการก้าวเข้าสู่ความเป็นแชมป์โลกได้ไม่ยากเกินความสามารถ หากไม่มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเสียก่อน