UPDATES

วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ฟาบินโญ่ กองกลางแข้งใหม่แห่งหงส์แดง


ฟาบินโญ่ กองกลางแข้งใหม่แห่งหงส์แดง

                ฟาบินโญ่ ที่ย้ายทีมมาจาก โมนาโก ด้วยราคา 47 ล้านปอนด์ โดยเล่นในตำแหน่ง มิดฟิลด์ ถือเป็นกองกลางร่างใหญ่ที่มีความสูงและกำลังเป็นค่อนข้างมาก จึงทำให้เป็นตัวเลือกที่เข้าตาทีมลิเวอร์พูลอย่างมาก และสามารถเล่นได้ทั้งตัวรับ และตัวรุกได้อย่างดี


                สำหรับการจบดีลการซื้อขายที่ผ่านมา ฟาบินโญ่ เป็นนักเตะที่มีความสามารถ มีความแม่นยำในการจ่ายบอล ที่มีสถิติการเข้าเป้า 77.6% ถือว่าเป็นตัวเลขที่ใช้ได้ ความแม่นยำในการครองบันมีความเหนียวพอสมควร เมื่อเทียบเป็นอัตราเฉลี่ย 1.9 ครั้งต่อเกมที่เขาได้ลงสนามต้องยอมรับว่าเขาเป็นนักเตะที่มีทักษะการเล่นที่ดีในเรื่องการเข้าแย่งตัดบอล ด้วยรูปร่างสูงใหญ่และเน้นการอ่านทางของการตัดลูกบอลได้แม่น อีกทั้งเป็นนักเตะที่มีสถิติแนวทางการรุกที่ดี และมีโอกาสการทำประตูได้เหนือชั้น พร้อมทั้งเคยเป็นนักเตะของโมมนาโกเป็นผู้สังหารลูกจุดโทษให้กับทีมมาแล้ว


                สำหรับการก้าวเข้าสู่บ้านหลังใหม่ของ ฟาบินโญ่ ที่มีหลายคนจับตามองอย่างมาก   ด้วยความสามารถหลากหลายและเล่นได้หลายตำแหน่ง จึงเป็นตัวเลือกสำคัญที่ได้รับความมั่นใจจาก หงส์แดง  เพื่อเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับฤดูกาลหน้า แม้ว่าในก่อนหน้านี้ปีศาจแดงก็ให้ความสนใจในตัวเขาเช่นกัน และ ในที่สุดฟาบินโญ่ก็ได้ตกลงเล่นให้กับลิเวอร์พูลอาจเป็น กองกลางตัวรับหมายเลข  6 หรือจะเป็นกองกลางตัวรุก หมายเลข 9 นั่นเอง