UPDATES

วันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เหลือเชื่อ !! เหตุผลที่ บาร์ซ่า มีโอกาสคว้า 3 แชมป์



เหลือเชื่อ !! เหตุผลที่ บาร์ซ่า มีโอกาสคว้า 3 แชมป์

เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ที่มีฟอร์มการแข่งขันร้อนแรงอย่างมากที่สุดในซีซั่นนี้ พร้อมทั้งอยู่ในเส้นทางของการเดินหน้าคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ หากพวกเขาทำได้ ก็จะเป็นสโมสรที่มีถ้วย ลาลีกา สเปน , โกปา เดล์ เรย์ , ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ที่มีโอกาสความเป็นไปได้สูงเลยทีเดียว


                แม้ว่าในซีซั่นนี้ บาร์เซโลน่า เป็นทีมใหญ่ ในลาลีกาสเปน แต่ต้องมาเสียนักเตะคนสำคัญของทีมไปอย่างน่าเสียดาย ให้กับ เปแอสเช โดยในทุกวันนี้ไม่มีผลเพราะบาร์ซ่ายังคงโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเป็นที่น่าแปลกใจที่ต่างจากฟอร์มแชมป์เก่าอย่าง เรียลมาดริด ที่ต่างกันอย่างมาก จึงทำให้เจ้าบุญทุ่มจะมีโอกาสของการเดินหน้าคว้าแชมป์ได้อย่างเต็มตัวกับเหตุผลเหล่านี้


1.บาร์เซโลน่า มีแชมป์ ลาลีกา อยู่ในมือแล้วในเวลานี้ หากไม่มีอะไรที่ผิดพลาด เพราะคะแนนของเขานั้นทิ้งห่างจากรองอันดับสอง ตราหมี มากถึง 11 คะแนน ซึ่งเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า พวกเขานั้นนอนกอดถ้วยไว้แล้วในขณะนี้ หากไม่มีอะไรที่ผิดพลาดไปจากนี้


2.ถูกชะตากับ โกปา เดล เรย์ แน่นอนว่า เรียลมาดริด เพิ่งตกรอบไป ซึ่งเป็นคู่แข่งทีมสำคัญอีกทีมหนึ่ง  ถือเป็นการกำจัดคู่แข่งไปหนึ่ง จากการที่ ราชันชุดขาวพ่ายให้กับ เลกาเนส และในเวลานี้ทีม บาร์เซโลน่าเป็นทีมที่มีดูมีภาษีมากกว่าทีมอื่น ๆ และคาดว่าน่าจะมีโอกาสของการป้องกันแชมป์ได้อีกสมัยแน่


3.บาร์ซ่า เป็นทีมที่มีฟอร์มร้อนแรงอย่างมาก และมีความพร้อมที่จะเจอกับคู่แข่งได้ไม่ยาก แม้ว่าจะถูกจับตามองเรื่องที่ต้องมาเจอกับเชลซีใน ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ก็ดูไม่ใช่เรื่องยากสำหรับพวกเขา


4.เกมรับที่เหนียว เป็นทีมที่มีเกมรับที่เหนียวแน่นมากยิ่งขึ้นหลังจากที่ได้ เอร์เนสโต้ บัลเบรเด้ ทำให้กองหลังมีความเหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น จึงยากที่คู่แข่งจะสามารถเจาะเข้ามาได้ง่าย ๆ


5.คูตินโญ่  เข้ามาช่วยให้ อันเดรส อิเนียสต้า สามารถทำหน้าที่ได้เบาแรงมากยิ่งขึ้น พร้อมเสริมทีมได้แข็งแกร่งให้บาร์ซ่าดูน่ากลัว ดุดันมายิ่งขึ้น เป็นนักเตะที่ตัดสินใจคว้าตัวมาได้ไม่ผิดหวัง


6.นักเตะหลายคนที่เจ้าบุญทุ่ม มีประสบการณ์ในการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาแล้ว แน่นอนว่าโอกาสที่จะมีนักเตะมากประสบการณ์ ที่มีความสามารถได้มากขนาดนี้คงไม่ใช่เรื่องง่าย เช่น จอร์ดี้ อัลบา , หลุยส์ ซัวเรซ , ลิโอเนล เมสซี่ ,และคนอื่น ๆ ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำให้บาร์เซโลน่าจะมีโอกาสที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้เกิดขึ้นอีกครั้ง