UPDATES

วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561

ปิดตำนาน !! นักเตะจอมพลิ้ว โรนัลดินโญ่ อย่างเป็นทางการแล้วตอนนี้


ปิดตำนาน !! นักเตะจอมพลิ้ว โรนัลดินโญ่ 

           นักเตะจอมพลิ้ว โรนัลดินโญ่  อดีตนักเตะจอมพลิ้วทีมชาติบราซิล ที่มีชื่อเสียง พร้อมตัดสินใจยุติการข้องเกี่ยวการเป็นนักฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยมาจากข้อมูลที่ถูกเปิดเผยของ โรแบร์โต้ เด อัสซิส พี่ชาย และเอเย่นต์ของเขาเอง โดยมีการเปิดเผยเมื่อวานที่ผ่านมา


                สำหรับเส้นทางลูกหนังของ เหยินเล็ก  โรนัลดินโญ่ ที่เริ่มต้นเส้นทางสายอาชีพจากการก้าวมาจากการเป็นนักเตะเยาวชนของเกรมิโอ ซึ่งทีมฟุตบอลที่มีชื่อเสียงในบ้านเกิดของตนเอง ด้วยฝีเท้าที่มีความโดดเด่นจนเป็นที่จับตามอง และได้ถูกเรียกให้เข้ามาเริ่มต้นอย่างจริงจังในการขึ้นเป็นตัวจริงในทีมชุดใหญ่ ด้วยวัยเพียงแค่ 18 ปีเท่านั้น จากฟอร์มที่ร้อนแรงที่พร้อมทำสติในการเข้ามาเริ่มต้นได้อย่างดี จากการลงแข่งทั้งหมด 3 ซีซั่น ที่โชว์ฟอร์มการทำประตูไป 21 ประตู ลงสนามไปทั้งหมด 52 เกม จากนั้นก็ได้มีการผันตัวเองไปค้าแข้งในยุโรปเมื่อปี 2001  ร่วมเล่นให้กับลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่มีการยอมควักเงินจ่ายมากถึง 5 ล่านยูโร กับทีม ปารีส แซงต์ – แชร์กแมง



จากนั้นเส้นทางชีวิตของเหยินเล็ก ก็ได้เปลี่ยนไปอีกครั้งจากการได้มาร่วมค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในลีกสเปน เมื่อ 2003 จากการที่ทีมยอมทุ่มเงินเพื่อต้องการดึงตัวเขามา 30 ล้านยูโร เพื่อดึงตัวเขามา และก็สามารถสร้างผลงานได้เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก โดยตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา เขาได้มีการค้าแข้งที่สเปนก็ยังคงโชว์ผลงานได้เป็นที่น่าพอใจสำหรับแฟน ๆ อย่างมาก พร้อมร่วมทีมคว้าแชมป์ลีกได้ถึง 2 สมัย และที่สำคัญยังคงเดินหน้าคว้าแชมป์มากมาย โดยเฉพาะ แชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีกมาครองได้สำเร็จ เพราะในช่วงเวลานั้นทีมนนั้นได้ห่างหายจากการครองแชมป์ไปนานหลายปี


โรนัลดินโญ่ เป็นเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ที่ได้รับบ่อยครั้ง และเขาก็ได้มีการย้ายตนเองได้ไปร่วมค้าแข้งกับเอซีมิลาน และยังสามารถคว้ารางวัลและช่วยให้ทีมคว้าสคูเดตโต้ 1 สมัยได้สำเร็จ จากนั้นเขาก็ผันตัวเองมาเล่นให้กับฟลาเมงโก้ และ อัตเลติโก มิไนโร่ และ เกเรตาโร่ ก่อนที่จะจบลงที่ ฟลูมิเนนเซ่ ซึ่งเป็นที่สุดท้ายก่อนาที่จะปิดฉากเส้นทางของนักฟุตบอลอาชีพ ตลอดเส้นทางสายกีฬาของเขาถือเป็นนักเตะที่มีความโชกโชน ฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรง ทั้งเป็นตัวจริงของทีมและทีมชาติบราซิลที่สำคัญ และเขาก็เป็นนักเตะคนหนึ่งที่สร้างชื่อและทำให้เป็นหนึ่งนักเตะในตำนานที่สำคัญ