UPDATES

วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2561

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ สัปดาห์ต่อไป จะเป็นอย่างไร ?


พรีเมียร์ลีกอังกฤษ สัปดาห์ต่อไป จะเป็นอย่างไร ?

สำหรับการแข่งขันพรีเมียร์ลีกในสัปดาห์แรก ก็จบลงไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการแข่งขันในสัปดาห์ต่อไปจะเป็นอย่างไร อันดับบนตารางจะมีการขยับเยื้อยมากน้อยเท่าไหร่? ซึ่งในตอนนี้ หงส์แดงลิเวอร์พูล นำเป็นจ่าฝูง หลังจากยิงได้มากสุด 4-0 และไม่เสียประตูเลย ทำให้มีลูกได้เสียมากที่สุด โดยยังคงมีสามคะแนนเท่ากับอีก 7 ทีมที่เก็บชัยชนะได้ในเกมส์แรกเช่นกัน ซึ่งตารางอันดับพรีเมียร์ลีกอังกฤษล่าสุดมีดังต่อไปนี้
  1. ลิเวอร์พูล ( ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 4-0 )
  2. เชลซี ( ชนะ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ 0-3 )
  3. บอร์นมัธ ( ชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 2-0 )
  4. คริสตัล พาเลซ ( ชนะ ฟูแล่ม 0-2 )
  5. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ( ชนะ อาร์เซน่อล 0-2 )
  6. วัตฟอร์ด ( ชนะ ไบรท์ตัน 2-0 )
  7. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ( ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 )
  8. ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ( ชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-2  )
  9. เอฟเวอร์ตั้น ( เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตั้น 2-2  )
  10. วูล์ฟแฮมป์ตั้น ( เสมอ เอฟเวอร์ตั้น 2-2  )
  11. เบิร์นลี่ย์ ( เสมอ เซ้าแธมป์ตั้น 0-0 )
  12. เซ้าแธมป์ตั้น ( เสมอ เบิร์นลี่ย์ 0-0 )
  13. เลสเตอร์ ซิตี้ ( แพ้ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 2-1 )
  14. นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ( แพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส 1-2 )
  15. อาร์เซน่อล ( แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 )
  16. ไบรท์ตั้น ( แพ้ วัตฟอร์ด 2-0 )
  17. คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ( แพ้ บอร์นมัธ 2-0 )
  18. ฟูแล่ม ( แพ้ คริสตัล พาเลซ 0-2 )
  19. ฮัดเดอร์ฟิล ทาวน์ ( แพ้ เชลซี 0-3 )
  20. เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ( แพ้ ลิเวอร์พูล 4-0 )
โดย 8 อันดับแรกสามารถเก็บชัยชนะได้ในนัดเปิดสนาม แต่มียักษ์ใหญ่เพียงทีมเดียวที่พลาดท่าแพ้ในเกมส์แรกคือ อาร์เซน่อล ที่เจองานหนักตั้งแต่เปิดซีซั่น ซึ่งต้องเจอร์เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อดีตแชมป์ปีที่ผ่านมา โดยเรือใบสีฟ้าบุกมาเก็บสามแต้มได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนยักษ์ใหญ่ทีมอื่น ๆ อย่างเชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส, ลิเวอร์พูล ก็คงโชว์สกิลเหนือชั้นเก็บสามแต้มนัดเปิดซีซั่นได้อย่างน่าประทับใจ


สัปดาห์แรกผ่านไป แต่สัปดาห์หน้าคงไม่ใช่งานง่ายแน่นอน ซึ่งหลาย ๆ ทีมก็เห็นแล้วว่านัดเปิดสนามแต่ละสโมสรโชว์ฟอร์มกันเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งในนัดที่สองของซีซั่น มีโปรแกรมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ดังต่อไปนี้
  • คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ VS นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
  • ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส VS ฟูแล่ม
  • เวสต์แฮม ยูไนเต็ด VS บอร์นมัธ
  • เลสเตอร์ ซิตี้ VS วูล์ฟแฮมป์ตั้น
  • เอฟเวอร์ตั้น VS เซ้าแธมป์ตั้น
  • เชลซี VS อาร์เซน่อล
  • แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์
  • เบิร์นลี่ย์ VS วัตฟอร์ด
  • ไบรท์ตั้น VS แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด
  • คริสตัล พาเลซ VS ลิเวอร์พูล

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเกมส์ที่ปืนใหญ่อาร์เซน่อลต้องเครียดอีกแล้ว เพราะว่าเจอทีมระดับท็อปหัวตาราง 2 นัดติด ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าลำบากใจไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง อูไน เอเมรี่ ที่นัดแรกก็พลาดให้แชมป์เก่าไปแล้ว นัดต่อไปต้องห้ามพลาดเด็ดขาด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะว่าเป็นเกมส์ที่เล่นนอกบ้าน ซึ่งต้องบุกไปเยือนเชลซี ที่ได้ผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง เมาริซิโอ้ ซารี่ มาคุมทัพเช่นกัน แต่ในเกมส์แรกถือว่าโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมสมกับเป็นทีมใหญ่ หลักจากบุกไปเอาชนะฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ได้ถึง 0-3 เลยทีเดียว

ความน่าจะเป็นของเกมส์สัปดาห์ต่อไป นัดที่ 2 พรีเมียร์ลีกอังกฤษนั้น คาดว่าน่าจะออกมาในรูปแบบนี้

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ VS นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ดูจากภาพรวม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มีโอกาสที่จะบุกมาเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ได้มากกว่า แต่ความน่าจะเป็นแล้ว เชื่อว่าคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ก็ไม่น่าจะยอมแพ้ง่าย ๆ หลักจากที่นัดแรกแพ้มาแล้ว ฉะนั้นเกมส์นี้ ทั้งสองทีมมีโอกาสที่จะเสมอกันค่อนข้างสูง ซึ่งจะทำให้ทั้งสองทีมมีคะแนนติดตัวทีมละ 1 แต้มอย่างแน่นอน

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส VS ฟูแล่ม

ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดีเยี่ยมกับเกมส์เยือนเกมส์แรก ซึ่งสามารถเก็บชัยชนะได้ แต่ฟูแล่มที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งก็ยังคงต้องเจอศึกหนักต่อไปหลังเกมส์แรกพลาดท่าแพ้คาบ้าน นัดนี้เล่นเกมส์เยือนอีก เชื่อว่าสเปอร์ส น่าจะเก็บ 3 แต้มเป็นนัดที่สองได้อย่างแน่นอน ซึ่งจะทำให้สเปอร์ส มีคะแนนเป็น 6 แต้มในเกมส์นี้ และทำให้ฟูแล่มยังคงไม่มีแต้มติดมือต่อไป

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด VS บอร์นมัธ

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พลาดเละเทะหลังบุกไปเยือนหงส์แดงนัดเปิดสนามแล้วแพ้ยับกลับมา 4-0 ซึ่งเกมส์นี้จะได้เล่นในบ้านตัวเองพบกับบอร์นมัธ ที่เกมส์แรกฟัน 3 คะแนนมาได้และยังไม่เสียประตู ซึ่งอาจจะไม่ใช่งานง่ายของขุนค้อน แต่ก็เชื่อว่าลูกทีมของมานูเอล เปเยกรินี่ จะสามารถเก็บชัยชนะนัดแรกได้ในเกมส์นี้แน่นอน ซึ่งจะทำให้ขุนค้อนมี 3 แต้มแรกเป็นของตัวเอง และบอร์นมัธจะมีเพียงสามแต้มเท่าเดิม

เลสเตอร์ ซิตี้ VS วูล์ฟแฮมป์ตั้น

จิ้งจอกสยาม แพ้ปีศาจแดงในนัดเปิดสนาม ซึ่งไม่ใช่งานง่ายที่จะพบกับขุมกำลังสุดแกร่งของปีศาจแดงในเกมส์เยือนโอลด์แทรฟฟอร์ด แต่ในเกมส์ที่สอง จะพบกับวูล์ฟแฮมป์ตั้น ที่แบ่งแต้มในบ้านตัวเองกับท็อฟฟี่สีน้ำเงินในเกมส์แรกมาได้อย่างหวุดหวิด แต่ในเกมส์นี้ต้องออกไปเยือนนอกบ้านที่คิงส์พาวเวอร์สเตเดี้ยม แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่าย และคาดว่าจิ้งจอกสยามจะสามารถเก็บสามแต้มจากเกมส์นี้ได้แน่ ๆ โดยเลสเตอร์จะมี 3 คะแนนแรกในบ้านตัวเองจากเกมส์นัดนี้ และหมาป่าสีเหลืองจะยังมีแต้มเดียวต่อไป

เอฟเวอร์ตั้น VS เซ้าแธมป์ตั้น

ท็อฟฟี่สีน้ำเงินบุกไปแบ่งแต้มได้ในนัดแรก โดยนัดที่สองต้องพบกับนักบุญ ที่แบ่งแต้มในบ้านตัวเองในเกมส์แรกเช่นกัน ตอนนี้ทั้งสองทีมมี 1 แต้มเท่ากัน และในเกมส์นี้ก็เชือว่าทั้งสองทีมน่าจะยังคงเสมอกันอีกหนึ่งเกมส์แน่นอน โดยจะทำให้เอฟเวอร์ตั้นและเซ้าแธมป์ตั้นนั้นมี 2 คะแนนในเกมส์ต่อไป

เชลซี VS อาร์เซน่อล

สิงโตน้ำเงินครามเชลซีเก็บสามแต้มนอกบ้านได้ในเกมส์แรก และยิงกระจายไป 3 ประตู แต่อาร์เซน่อลแพ้คาบ้านในเกมส์แรกหลังเจอเรือใบสีฟ้าบุกมาขโมยคะแนนออกไปแถมยังเสียไป 2 ประตู ซึ่งในนัดนี้จะเป็นบิ๊กแมตช์สัปดาห์ที่สองของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และเป็นการวัดคมความเจ๋งและแทคติคของสองผู้จัดการทีมใหม่ของทั้งสองทีม ดูภาพรวมแล้วทั้งสองทีมอาจจะสูสีกัน แต่เกมส์นี้ปืนใหญ่เล่นนอกบ้าน อาจจะไม่ใช่งานง่าย เชื่อว่าเชลซี น่าจะเก็บสามแต้มในบ้านได้อย่างแน่นอน โดยอาร์เซน่อลจะยังคงเป็นอีกหนึ่งทีมที่ยังไม่มีคะแนนเป็นของตัวเอง แต่เชลซีจะมีคะแนนเป็น 6 แต้ม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์

เกมส์แรกเรือใบสีฟ้าบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้ปืนใหญ่ถึงถิ่นมาแล้วเกมส์นี้จึงดูเบา ๆ ไม่ต้องออกแรงมาก ส่วนฮัดเดอร์ฟิลด์ ที่ยังคงไม่มีแต้มก็อาจจะต้องทำงานหนักหน่อย เพราะต้องเจอกับทีมหัวตาราง เชื่อว่าเกมส์นี้ลูกทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะถลุงประตูกันกระจายอย่างเมามันส์แน่นอน ดูทรงแล้วต้องมีอย่างน้อย 3 ประตูขึ้นไป และเรือใบจะเก็บสามแต้มเป็นนัดที่สองและจะมี 6 คะแนน ส่วนฮัดเดอร์ฟิลด์ จะเป็นทีมที่สามที่ไม่มีแต้มติดมือ

เบิร์นลี่ย์ VS วัตฟอร์ด

นัดแรกเบิร์นลี่ย์แบ่งแต้มมาได้ทำให้มีคะแนนเป็นของตัวเองแล้ว ส่วนทางวัตฟอร์ด โชว์ฟอร์มดุเก็บสามแต้มในนัดแรกและยังไม่เสียประตู เกมส์นี้จึงไม่ใช่งานง่ายนักของเบิร์นลี่ย์ เพราะว่าก่อนเกมส์นัดที่สองต้องไปแข่งขันในศึกยูโรป้าลีกก่อน ทำให้ความฟิตของนักเตะนั้นอาจจะไม่มากพอ และเมื่อพบกับวัตฟอร์ด ที่เก็บชัยชนะได้ในนัดแรกมาแล้วนั้นอาจจะทำให้เจ้าบ้านดูน่าเป็นห่วง แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าฟอร์มของทั้งสองทีมนั้นน่าจะสูสีกัน และน่าจะแบ่งแต้มกันไปในเกมส์นี้ โดยจะทำให้เบิร์นลี่ย์มีคะแนนเป็น 2 แต้มและวัตฟอร์ดมีคะแนนรวมเป็น 4 แต้ม

ไบรท์ตั้น VS แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ไบรท์ตั้นพลาดท่ามาแล้วในนัดแรก แถมเกมส์นี้ต้องเจอร์ปีศาจแดงในบ้านตัวเองอีก ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ ๆ ที่จะต้านกำลังของกองทัพเร้ดอาร์มี่ไหว เพราะว่าในเกมส์แรก แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เก็บสามคะแนนมาแล้ว เป็นการเพิ่มความมั่นใจได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ความขึ้น ๆ ลง ๆ ของฟอร์มผีแดงยังคงเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ก็เชื่อลึก ๆ ว่าแมนยูจะเอาชนะได้แบบหวุดหวิด อย่างน้อยก็ 0-1 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและความน่าเชื่อถือต่อไป ซึ่งหากเป็นไปตามที่คาดการณ์เอาไว้ ไบรท์ตั้นจะแพ้เป็นเกมส์ที่สองและแมนยู จะมี 6 คะแนนเป็นทีมที่สี่ในสัปดาห์นี้

คริสตัล พาเลซ VS ลิเวอร์พูล

เก็บสามคะแนนในเกมส์แรกได้ทั้งคู่ในนัดเปิดฤดูกาล โดยในเกมส์นี้คาดว่าเจ้าบ้านคริสตัล พาเลซ จะใช้นักเตะชุดเดิมที่เก็บสามแต้มในเกมส์แรกได้ ซึ่งต้องพบกับขุมกำลังสุดแกร่งของลิเวอร์พูลที่นัดแรกโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม อัดขุนค้อนไป 4-0 แต่เชื่อว่าเกมส์นี้คริสตัล พาเลซ ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ น่าจะแบ่งแต้มหงส์แดงมาได้อย่างแน่นอน โดยจะทำให้ทั้งสองทีมมี 4 คะแนนเท่ากับในสัปดาห์ที่สอง



หากว่าเกมส์จบด้วยสกอร์ดังกล่าวจริง ๆ จะทำให้แมนเชสเตอร์ซิตี้ นำเป็นจ่าฝูงในสัปดาห์ที่สองทันที เพราะเกมส์ที่สองนั้นเรือใบเจองานง่าย น่าจะยิงกระจายอย่างแน่นอน และอันดับในสัปดาห์ที่สองจะเป็นดังนี้
  1. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - 6
  2. เชลซี - 6
  3. ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส - 6
  4. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - 6
  5. ลิเวอร์พูล - 4
  6. คริสตัล พาเลซ - 4
  7. วัตฟอร์ด - 4
  8. บอร์นมัธ - 3
  9. เลสเตอร์ ซิตี้ - 3
  10. เวสต์แฮม ยูไนเต็ด - 3
  11. เบิร์นลี่ย์ - 2
  12. เอฟเวอร์ตั้น - 2
  13. เซ้าแธมป์ตั้น - 2
  14. คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ - 1
  15. นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด - 1
  16. วูล์ฟแฮมป์ตั้น - 1
  17. อาร์เซน่อล - 0
  18. ฟูแล่ม - 0
  19. ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ - 0
  20. ไบรท์ตั้น - 0