UPDATES

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ซีดานมีโอกาสคุมแมนยู 80% พอ ๆ กับมูรินโญ่ โดนเด้งฟ้าผ่าซ้ำเดือนธันวาคม


ซีดานมีโอกาสคุมแมนยู 80% พอ ๆ กับมูรินโญ่ โดนเด้งฟ้าผ่าซ้ำเดือนธันวาคม

ว่ากันว่านาทีนี้ ไม่มีข่าวลือไหนจะฮ็อตเท่ากับข่าวของซีเนดีน ซีดาน ที่จะมีโอกาสเข้ามาคุมทัพปีศาจแดงอีกแล้ว หลังจากที่ช่วงหลังสื่อต่าง ๆ มักจะประโคมข่าวเกี่ยวกับ โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมผีแดง ที่ไม่ค่อยถูกกับนักเตะในทีม, มีปัญหากับเอ็ด วู้ดเวิร์ด, มีปัญหากับบอร์ดบริหาร ฯลฯ

หลังจากเกมส์ล่าสุดที่ผ่านมา ผีแดงบุกไปแพ้ไบรท์ตั้น 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีกที่ผ่านมา ซึ่งทำให้แฟนบอลทั่วโลกรับไม่ได้กับสกอร์ที่เกิดขึ้น เพราะว่าควรจะเป็นผีแดงที่น่าจะเอาชนะได้แบบง่าย ๆ ไม่ใช่สกอร์ผิดพลาดกระจายแบบนี้ โดยหลาย ๆ คนก็เชื่อว่าเป็นเพราะมูรินโญ่ ไม่สามารถแก้เกมส์ได้ดี มีปัญหากับนักเตะ แท็คติคโบราณ ต่างทำให้คนส่วนใหญ่อยากให้สโมสรปลดโจเซ่ มูรินโญ่กันมากขึ้น


โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส เคยโดนเชลซีปลดเมื่อช่วงปลายปี 2015 ช่วงเดือนธันวาคม เพราะว่าพาสิงโตน้ำเงินครามฟอร์มบู้บี้ จนเกือบหล่นไปโซนตกชั้น แม้ว่าซีซั่นก่อนหน้าจะพาเชลซีคว้าแชมป์ก็ตาม ซึ่งในตอนนั้นโจเซ่ มูรินโญ่ ก็มีปัญหาทั้งกับนักเตะและบอร์ดบริหารของเชลซีเหมือนกัน
ทำให้สถานการณ์ปัจจุบันของ ผู้จัดการทีมผีแดงรายนี้ อาจจะต้อง DEJAVU เหมือนปลายปี 2015 คือโดนเด้งฟ้าผ่า ในเดือนธันวาคมหรือเปล่า ? แต่ถ้าผีแดงรอนานขนาดนั้น ก็อาจจะทำให้หลาย ๆ แต้มหลุดมือไปได้ เพราะว่ามีนักเตะหลายคนทีโชว์ฟอร์มได้ไม่เต็มศักยภาพของตัวเอง กับแท็คติคการเล่นเกมส์รับของมูรินโญ่ ตัวรุกก็ต้องลงมาเล่นรับ ไม่สามารถบุกได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นปอล ป็อกบา, อเล็กซิส, ซานเชส, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ฆวน มาต้า และอีกหลายคนที่แฟนบอลมักเห็นมาช่วยเกมส์รับกันบ่อย ๆ
จนบางทีแฟนบอลถึงกับเซ็งในแท็คติคของกุนซือรายนี้ เกมส์ที่น่าจะชนะได้หลาย ๆ ประตูก็ชนะเพียงลูกเดียว, หรือเสมอ จนบางทีแพ้อย่างไม่น่าเชื่อ


ล่าสุดมีข่าวเกี่ยวกับซีเนดีน ซีดาน ที่ประกาศแยกทางกับ เรอัลมาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่ถูกหมายหัวให้มาคุมทีมต่อจาก มูรินโญ่ ซึ่งทั้งสองคนเคยร่วมงานกันแล้วที่ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว
แฟนบอลหลาย ๆ คนต่างมีความต้องการให้บอร์ดบริหารปลดโจเซ่ มูรินโญ่ แล้วเซ็นสัญญากับซีดานให้มาคุมทีม ซึ่งก็ได้มีข่าวออกมาอีกว่า โจเซ่ มูรินโญ่ พร้อมลาออก หากว่ามีทีมอื่นให้ความสนใจ ส่วนทางซีดานเอง ก็มีข่าวออกมาเหมือนกัน ว่าพร้อมเข้ามาคุมแมนยูทันทีหากว่ามูรินโญ่ปลดออกจากตำแหน่ง



ฉะนั้นความเป็นไปได้ในการคว้าซีเนดีน ซีดานเข้ามาคุมทัพผีแดงนั้น กระแสเริ่มแรงขึ้นเรื่อย ๆ และเชื่อได้เลยว่า เหตุการณ์ปลดโจเซ่ มูรินโญ่นั้น อาจจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2018 นี้ก็เป็นไปได้ เหมือนตอนที่เชลซีปลดมูรินโญ่ ในเดือนธันวาคม ซึ่งบอร์ดบริหารของแมนยู ก็อาจจะปลดมูรินโญ่ในเดือนธันวาคมเหมือนกันก็ได้
ในตอนนี้ ซีเนดีน ซีดานที่ว่างงานอยู่ ก็มีโอกาสเข้ามาเสียบตำแหน่งบอสคนใหม่ของผีแดงมากที่สุด 80% พอ ๆ กับโอกาสในการที่มูรินโญ่จะโดนเด้งออกจากโอลด์แทร็ฟฟอร์ด


ข้อดีหาก โจเซ่ มูรินโญ่ โดนปลด !!


  1. รูปแบบเกมส์อันแสนน่าเบื่อจะหมดไป
  2. เหล่านักเตะที่เคยมีปัญหากับมูรินโญ่ จะงัดฟอร์มเจ๋งออกมาโชว์ได้มากกว่าเดิม
  3. สปิริทของทีมจะมีมากขึ้น 

ข้อเสียหาก โจเซ่ มูรินโญ่ โดนปลด

  1. นักเตะหลายคนมีโอกาสโดนขายสูง
  2. นักเตะของเริ่มต้นเรียนรู้กับผู้จัดการทีมคนใหม่และแท็คติคใหม่
  3. นักเตะที่เคยได้ลงสนาม อาจจะไม่ได้ลงเล่นอีกเลยก็เป็นไปได้

ข้อดีหาก ซีเนดีน ซีดาน ได้คุมแมนยู

  1. ความตื่นเต้นในเกมส์รุกของปีศาจแดงจะกลับมา
  2. มีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ง่ายกว่าเดิม
  3. มีโอกาสดึงตัวนักเตะระดับเวิร์ลคลาส และนักเตะชื่อดังมาร่วมทีม

ข้อเสียหาก ซีเนดีน ซีดานได้คุมแมนยู

  1. นักเตะต้องปรับตัวกันใหม่ โดยเฉพาะนักเตะใหม่ ๆ 
  2. นักเตะเดิมจะโดนโละออกจากทีมมากกว่า 50% แม้ว่าจะเจ๋งแค่ไหนก็ตาม
  3. อาจจะยังไม่ได้แชมป์ในปีแรก หากว่าซีดานเข้ามาช้าเกินไปในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง

ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหากซีเนดีน ซีดาน อดีตเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศสได้เข้ามาคุมผีแดงแล้วล่ะก็ โอกาสคว้าแชมป์รายการต่าง ๆ ของปีศาจแดง ความเจ๋ง ความเก๋า และสิ่งต่าง ๆ ที่เคยสร้างความยิ่งใหญ่ให้ปีศาจแดงในสมัยก่อนนั้นจะกลับมาอย่างแน่นอน
ทั้งนี้ก็เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า "ซีดาน จะนำพาความยิ่งใหญ่กลับมาสู่โอลด์แทร็ฟฟอร์ดได้ไม่ยาก" และเข้าจะเป็นเพียงคนเดียวในเวลานี้ที่จะทำให้แมนยูฝ่าวิกฤตไปได้