UPDATES

วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ดาวซัลโวคนล่าสุด บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย



ดาวซัลโวคนล่าสุด บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

                การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซียที่เดินทางมาถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย แต่การจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทำให้เห็นนักเตะผู้ยิงประตูมากสุดในการแข่งขันครั้งนี้ คือ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงจากทีมชาติอังกฤษ ทำประตูได้ 6 ประตูในตอนนี้
                แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ เป็นผู้ที่สามารถยิงประตูได้มากที่สุดในเวลานี้นำโด่งคู่แข่ง ทำให้มากถึง 6 ประตู และเป็นผู้ที่มีโอกาสขยับใกล้รางวัลดาวซัลโวมากที่สุด ซึ่งนำอันดับสอง โรเมลู ลูกากู ทีมชาติเบลเยี่ยม ที่ยิงไปได้ถึง 4 ประตู ในเวลานี้ที่ทุกสิ่งลงตัวเหมือนเป็นใจให้เขาสามารถทำประตูเพิ่มขึ้น หลังจากที่ทีมชาติอังกฤษสามารถเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในครั้งนี้ได้ทำให้อนาคตเป็นผู้คว้ารางวัลดาวซัลโวมีความเป็นไปได้สูงมาก


ผลงานการยิงประตูของแฮร์รี่ เคน

ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

  • ·        รอบการแข่ง ตูนิเซีย 1-2 อังกฤษ สามารถยิงประตูในนาทีที่ 11 และ นาทีที่  91 รวม 2 ประตู
  • ·        รอบการแข่ง อังกฤษ 6-1 ปานามา สามารถยิงประตูในนาทีที่ 22 , นาทีที่ 46 และนาทีที่ 62 รวม 3 ประตู
  • ·        รอบการแข่ง โคลอมเบีย 1-1 สามารถยิงประตูในนาทีที่ 56 รวม 1 ประตู (และยิงลูกจุดโทษช่วงทดเวลาพิเศษ 1 ประตู)

สำหรับความสามารถ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงวัย 24 ปี ที่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และอยู่ในสโมสรทอตนัมฮอตสเปอร์ ซึ่งไม่เคยสร้างผลงานให้ผิดหวังไม่ว่าจะเป็นการเล่นในลีกหรือการเล่นเวทีระดับโลก
 เวลานี้ผลงานที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าการแข่งของทีมชาติอังกฤษทุกนัด เคน จะสามารถยิงประตูให้กับทีมชาติได้ตลอด ทำให้เป็นนักเตะที่มีโอกาสของการก้าวเข้าสู่รางวัลดาวซัลโวได้ไม่ยากเย็นมากนักหากมีโอกาสได้ลูกสวย ๆ และเขาไม่เคยพลาด

แฮร์รี่ เคน เกิดเมื่อวันที่ 28 กรฎาคม ค.ศ. 1993 โดยเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อหมายเลข 9  
โดยเริ่มต้นเข้าสู่การเป็นนักเตะทีมชาติครั้งแรกดังนี้
  • รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี เมื่อปี 2010  
  • รุ่นเยาวนชน อายุไม่เกิน 19 ในปี 2010-2012 
  • รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 เมื่อปี 2013 
  • รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21ในปี 2013-2015 
ต่อมา ค.ศ. 2015 ได้ก้าวเข้ามาเล่นกับทีมชาติชุดใหญ่ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จากการถูกเรียกตัวติดทีมชาติในครั้งแรกในรายการคัดเลือกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 ซึ่งเป็นนัดที่อังกฤษต้องพบกับทีมชาติลิทัวเนีย และ อิตาลี 
เมื่อช่วงปี 2015 จากการที่เคนได้ลงสนามครั้งแรกจากการเป็นตัวสำรองและลงไปแทน เวย์น รูนีย์ และสามารถยิงประตูแรกจากการลงสนามเพียงแค่นาทีเดียว คือช่วงนาทีที่ 71 จากการเล่นลูกโหม่งของการส่งลูกจาก ราฮีม สเตอร์ลิง  ส่งผลทำให้อังกฤษเอาชนะลิทัวเนีย 4-0  ซึ่งถือเป็นประตูแรกของการเล่นในทีมชาติ

จากนั้น แฮร์รี่ เคน ที่ยิงประตูให้กับทีมชาติอังกฤษ ในการแข่งขันรายการคัดฟุตบอลชิงแชมป์แห้งชาติยุโรป 2015 หลังจากถูกเปลี่ยนตัวให้ลงเล่นในครึ่งหลัง ซึ่งเป็นนัดที่อังกฤษพบกับ ซานมาริโน ในนาทีที่ 77  นับได้ว่าเป็นการยิงประตูให้กับทีมชาติอังกฤษได้อีกครั้ง และช่วยให้ทีมสามารถผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 ในรอบสุดท้าย โดยเป็นการผ่านเข้าไปรอทีมอื่นเป็นชาติแรก
แต่ผลงานของเขาในการแข่งครั้งนี้ที่ถูกมองว่าเล่นได้ไม่ดี เพราะเจ้าตัวไม่สามารถทำประตูได้เลย แม้ว่าจะเป็นการแข่งขันในรายการระดับโลกนี้เป็นครั้งแรก ในช่วงเวลาานั้นที่หลายคนมองว่าเขาไม่สามารถทำลูกเตะมุมหรือยิงลูกฟรีคิกได้ดีเท่าไหร่ ถึงอย่างไรทีมชาติอังกฤษในชุดนั้นก็ถือว่าผ่านเข้ามาร่วมแข่งขันในเวลทีระดับโลกเป็นครั้งแรกอาจมีความตื่นเต้นกันบ้าง จึงทำให้ตกรอบ

จากระยะเวลาของการติดทีมชาติทั้งหมดเป็นช่วงเวลาของการฝึกฝนและสร้างทักษะในการเล่นให้มีชั้นเชิงเพิ่มมากขึ้น สามารถเก็บรายละเอียดในจุดบกพร่องของตนเองได้หมด ทำให้ในเวลานี้ แฮร์รี่ เคน เป็นนักเตะที่มีความพร้อมและสมบูรณ์อย่างเต็มที่จากผลงานที่ผ่านมาซึ่งช่วยการันตีเรื่องฝีเท้าของตนเองได้อย่างดี เป็นที่ยอมรับของทีมและวางใจของผู้จัดการทีม และผลงานส่วนตัวเป็นสิ่งยืนยันความความมารถของเขาได้อย่างดีเช่น

  • รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษ 2017
  • พรีเมียร์ลีกรองเท้าทองคำ 2015-16 
  • FIFPro World XI 5th team ปี 2017
และมีรางวัลอื่น ๆ มากมายที่ช่วยยืนยันความสามารถของเขาได้อย่างดี




ล่าสุดในตอนนี้ แฮร์รี่ เคนได้ขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่มีค่าฉีกสัญญาสูงที่สุดในโลก เท่ากับว่าจะแพงกว่าค่าตัวของเนย์มาร์ หากใครที่ต้องการดาวยิงวัย 24 ปีรายนี้ต้องยอมจ่ายเงินอย่างน้อยย 200 ล้านปอนด์ หรือ 9,00 ล้านบาท และเพิ่งได้รับการต่อสัญญากับสเปอร์สเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงไม่แปลกใจเลยว่าใคร ๆ ต่างคาดหวังต้องการตัวเขาไปร่วมทีม จากความสามารถที่ผ่านมาทั้งหมดในเวทีระดับโลกของเขาทำให้การคว้ารางวัลดาวซัลโวในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 คงไม่หนีเขาไปไหนไกลแน่นอน