UPDATES

วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

แฟนบอลนาซิอองนาล ล้อเลียน ชาเปโคเอนเซ่

แฟนบอลนาซิอองนาล ล้อเลียน ชาเปโคเอนเซ่

เกม โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส รอบคัดเลือก รอบสองนัดแรก เกิดเหตุการณ์ที่น่าอับอายอย่างมาก เมื่อแฟนบอลกองเชียร์ของ นาซิอองนาล ที่แสดงท่าล้อเลียนเครื่องบินตก ถือเป็นพฤติกรรมที่ร้ายแรงและสามารถขับไล่ออกจากการแข่งขันได้เลย

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกา 2016 ที่มีเหตุการณ์ที่น่าสลดใจอย่างมาก สร้างความช็อกให้กับคนทั่วโลกอย่างมาก โดยที่เครื่องบินตกเป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยในจำนวนนั้นเป็นนักฟุตบอล ชาเปโคเอเซ่ ซี่กำลังเดินทางไปยังการเล่นให้ศึก โดปา ซูดาเมริกานา ในรอบนัดชิงกับ อัตเลติโก นาซิยองนาล โดยอุบัติเหตุในครั้งนั้นเป็นการสร้างความเสียหายและความสูญเสียเป็นอย่างมาก จากผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 71 คน โดยในจำนวนนั้นมีนักเตะทั้งหมด 19 ราย ซึ่งเป็นเรื่องที่ช็อกอย่างมาก แต่แล้วทีม ชาเปโคเอนเซ่ ก็ได้รับความช่วยเหลือทำให้มีความพร้อมและสามารถกลับมาลงเล่นในซีซั่นนี้ต่อมาได้อีกครั้ง

เรื่องการล้อเลียนเหตุการณ์

สำหรับเรื่องการล้อเลียนเหตุการณ์ในครั้งนั้น ถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงและมีผลกับความรู้สึกของแฟนบอลอย่างมาก แม้ว่า ชาเปโคเอนเซ่ จะพ่ายให้กับ นาซิอองนาล 0-1 เมื่อ 31 มกราคมที่ผ่านมา แต่เรื่องการล้อเลียนเรื่องโศกนาฏกรรมของเจ้าบ้าน โดยเป็นการทำท่ากางแขนให้เหมือนเครื่องบินที่พุ่งตกลงพื้นและชูมือเหมือนกับระเบิดขึ้น และมีการหัวเราะ ขำขัน กันอย่างสนุกสนาน รวมถึงท่าทางที่หยาบคายต่าง ๆ ที่สื่อออกมาในเชิงล้อเลียนและตอกย้ำกับเหตุการณ์เรื่องดังกล่าว

เป็นเหตุให้ นาซิอองนาล ได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษ เจ้าถิ่น ชาเปโคเอเซ่ ทันทีที่ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมเร่งทำการตามสืบเพื่อต้องการกระทำการลงโทษต่อผู้ที่กระทำผิด โดยเฉพาะกลุ่มแฟนบอลกลุ่มนั้นอย่างทันที ขณะที่สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ ได้ออกมาเผยว่า พวกเขาได้เร่งทำการสอบสวน โดยที่ทีมจากอุรุกวัยมีสิทธิ์อาจโดนโทษแบนหรือตัดสิทธิ์ไม่ให้ลงแข่งขัน โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส ได้เช่นกัน

สำหรับเรื่องการล้อเลียนจากเหตุการณ์เครื่องบนตกที่เป็นเหตุให้นักฟุตบอลต้องเสียชีวิตจำนวนมากถึง 19 ราย จากเหตุการณ์วันนั้น เมื่อกลุ่มแฟนบอลกลุ่มเล็กเพียงไม่กี่คนที่นำมาล้อเลียนกันเป็นเรื่องที่สร้างความสนุกสนาน และสามารถมองเห็นภาพและหน้าของแฟนบอลกลุ่มนั้นได้ชัดเจน แต่บทลงโทษมีผลต่อทีมอย่างมาก ที่จะทำให้ต้องพลาดการลงแข่งเพราะอาจจะติดโทษแบนถึงขึ้นสูงสุดก็เป็นได้ ซึ่งต้องรอดูผลสรุปอย่างเป็นทางการอีกครั้งกับเรื่องผลสรุปจากการสอบสวนหาผู้กระทำความผิดในครั้งนี้

แฟนบอลนาซิอองนาล ล้อเลียน ชาเปโคเอนเซ่