UPDATES

วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2563

แมนยูยืดสัญญายืมอิกาโล่ พร้อมจ่าย 10.5 ล้านปอนด์




แมนยูยืดสัญญายืมอิกาโล่ พร้อมจ่าย 10.5 ล้านปอนด์

               แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จในการประกาสยืมตัว โอเดียน อิกาโล่ สำเร็จอย่างเป็นทางการ พร้อมกับการยอมจ่ายค่าสัญญาและค่าตัวรวมกัน 10.5 ล้านปอนด์หรือประมาณ 420 ล่านบาท เพื่อเป็นการขยายระยะเวลาสัญญายืมตัว กองหน้าชาวไนจีเรีย จากทีม เซี่ยงไฮ้ กรีนแลนด์ เสิ่นหัว

               แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยอมยืดสัญญาของดาวเตะวัย 30 อย่าง อิกาโล่ ที่หมดสัญญาไปเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่เกมการแข่งขันไม่สามารถจบลงได้ตามกำหนดการ โดยปีศาจแดงได้ทำการยืดสัญญาการยืมตัวต่อไปจนถึงช่วง 31 มกราคมปีหน้าแล้ว   สำหรับค่าใช้จ่ายในครั้งนี้ไม่ได้ถูกเปิดเผยมากนัก สำหรับเงิน 10.5 ล้านปอนด์ที่ปีศาจแดงต้องจ่ายในหนั้นก็จะมีทั้งค่าเหนื่อย และค่าตัวที่ยืมมาก เดิมทีเจ้าตัวได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 300,000 ปอนด์ ซึ่งในสัญญาฉบับนี้ไม่ได้มีเงื่อนไขการซื้อขาดแต่อย่างใด

               สาเหตุหนึ่งที่เชื่อว่าเป็นเหตุผลที่ทำให้แมนยูไนเต็ดสามารถที่จะทำข้อตกลงในส่วนนี้ได้สำเร็จเพราะลีกสูงสุดของจีนยังไม่ได้ประกาศวันที่จะแข่งในซีซั่น 2020 รวมถึงวีซ่าจากชาวต่างชาติจะยังไม่ได้รับให้เดินทางเข้าประเทศก่อน จนถึงช่วงเดือนตุลาคมนี้ ทำให้การเข้ามาแข่งต่อในลีกที่จีนอาจไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะติดปัญหาหลายอย่าง ทำให้การอยู่แข่งต่อในพรีเมียร์ลีกถือว่าเหมาะสมกับการแข่งขันเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่มีโรคระบาดในเวลานี้ ทำให้การแข่งขันในลีกอังกฤษจึงเป็นตัวเลือกที่ดี