UPDATES

วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เฟร็ดนักเตะป้ายแดงรายใหม่แห่งปีศาจแดง



เฟร็ดนักเตะป้ายแดงรายใหม่แห่งปีศาจแดง

เฟร็ด ย้ายจากทีม ชัคตาร์โดเนตสค์ สโมสรในศึก ยูเครเนียน พรีเมียร์ลีก ด้วยราคา 53.1 ล้านปอน์ หรือประมาณ 2,340 ล้านบาท เป็นมิดฟิลด์รายใหม่อายุ 25 ปี และเป็นนักเตะทีมชาติบราซิล ซึ่งเป็นนักเตะที่กุนซืออย่างมูรินโญ่มีความต้องการให้มาร่วมทีมอย่างมากที่สุด


สำหรับผลงานของ เฟร็ด ที่เป็นยอดนักเตะที่มีความถนัดในการเล่นเท้าซ้าย และเป็นนักเตะที่ได้ลงเล่นในสนามเป็นประจำ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาได้สร้างผลงานได้อย่างดเยี่ยมในถ้วยยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบการแข่งขัน 16 ทีมสุดท้าย ความสามารถของเขาช่างโดดเด่นอย่างมากและยังสามารถทำประตูยิงโรม่าได้ด้วย แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถเอาชนะโรม่าได้สำเร็จ  และเป็นนักเตะที่ได้รับความสนใจจากทีมใหญ่ ๆ หลายทีม โดยเฉพาะ แมนฯซิตี้  ที่ให้ความสนใจในตัวเขาเช่นกัน


สำหรับสไตล์การเล่นของเขาที่สามารถเป็นกองกลางที่เลี้ยงบอลได้พริ้ว มีความคล่องตัว ที่สำคัญจ่ายบอลแม่นยำ เป็นนักเตะที่มีความขยันไล่ตามลูกตลอดเกม  และเฟร็ดก็เป็นนักเตะที่มีความสามารถเล่นได้ทั้งรุกและรับคุมเกมได้ดี จึงทำให้เขานั้นสามารถลงเล่นคู่กับ ปอล ป็อกบาได้อย่างลงตัว  โดยมีเนมานย่า มาติช ที่ยืนเป็นตัวรับอยู่ด้านหลัง สามารถยืนเล่นได้ทุกตำแหน่ง โดยเปิดลูกเตะมุมได้แม่นและเตะลูฟรีคิกได้ดี สำหรับผลงานในทีมชาติที่ได้ลงเล่นทั้งหมด 8 นัด และถูกแบนจากทีมชาติเพราะติดโทษจากการไม่ผ่านการตรวจโด๊ป ในศึกโกปา อเมริกา 2015 ทำให้มีผลต่อทีมชาติด้วยเช่นกัน