UPDATES

วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สเตเก้นเชื่อ วันที่ไร้เนย์มาร์ บาร์ซ่า สามารถแข็งแกร่งขึ้นได้อีกมาก

สเตเก้นเชื่อ วันที่ไร้เนย์มาร์ บาร์ซ่า สามารถแข็งแกร่งขึ้นได้อีกมาก

มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น

นายทวาร เจ้าบุญทุ่ม ที่เชื่อมั่นในทีมตอนนี้หลังจากวันที่ไม่มีเนย์มาร์ ดาวเตะชาวบราซิล ทีมมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม แม้ว่าเขาจะเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ แต่ทีมก็สามารรถยกระดับตัวเองขึ้นมาได้ มีโอกาสของการในการคว้านักเตะฝีเท้าดีเข้าเสริมทัพได้อีกด้วย

สเตเก้น จอมหนึบแห่งบาร์เซโลน่า ยอดทีมสโมสรแห่งศึกลาลีกา สเปน ที่ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องการย้ายทีมของ เนย์มาร์ หัวหอกของทีมชาติบราซิล ช่วยให้ทีมมีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้นในเวลานี้ ตั้งแต่ที่เจ้าตัวไม่ได้อยู่ร่วมกับทีมแล้ว

เนย์มาร์ ที่ได้ย้ายออกจากทีมไปค้าแข้งกับทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในราคา 222 ล้านยูโร หรือประมาณ 8,888 ล้านบาท ซึ่งในหลายฝ่ายช่วงนั้นมองว่าการที่บาร์ซ่าขาด เนย์มาร์ ไป อาจจะทำให้ทีมเข้าสู่ช่วงวิกฤต และมีผลต่อการเล่นของทีมอย่างมาก และเป็นผลแพ้ต่อชุดขาว และสร้างความโกรธให้กับแฟนบอลอย่างมาก ที่สร้างให้บาร์ซ่าแพ้ในศึก สแปนิช ซูเปอร์คัพ ในครั้งนั้น แต่อย่างไรก็ตามเอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือของทีมที่พร้อมช่วยพลิกวิกฤตในครั้งนี้ โดยการสร้างสถิติการไม่แพ้มาติดต่อกันถึง 24 นัด เป็นผลทำให้ทีมขึ้นนำเป็นจ่าฝูงในเวลานี้ ทิ้งห่างอันดับที่สอง แอตเลติโกมาดริด ที่มีคะแนนห่างอยู่ 7 คะแนน

มาร์ค - อันเดร แตร์ สเตเก้น จอมหนึบของทีม ที่เชื่อว่า ทีมของตนเอง เป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นเมื่อไม่มีเนย์มาร์ เพราะเป็นเหตุให้ทุกคนสามารถยกระดับฝีเท้าของตัวเองเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้กลายเป็นยอดทีมขึ้นมาทันที แม้ในปัจจุบันจะไม่มี เอ็มเอสเอ็น แล้วก็ตามในเวลานี้ก็ไม่ใช่เรื่องปัญหา

สเตเก้นเผยว่า " สำหรับเรื่องผลงานของคุณภาพของเนย์มาร์ เขาคือคนสำคัญของทีมและมีฐานะในนักเตะคนหนึ่งของทีม โดยในตอนนี้ทุกคนต้องเข้าใจในสิ่งที่เขาทำ เพราะบางทีเขาอาจจะต้องการที่จะร่วมคว้าแชมป์กับทีมอื่นและต้องการรางวัลส่วนตัวเพิ่มขึ้นอีก ในเรื่องการตัดสินใจของเขามีเพียงคนเดียวที่เขาจะสามารถรู้ได้ก็คือตัวเขาเท่านั้น แต่ในที่สุด เราจะต้องชดเชยในเรื่องทั้งหมดนี้ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เพราะคุณภาพของเขามีมากมาย แต่ในเรื่องการจัดการในเวลานี้เป็นผลทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นแล้วในตอนนี้ “ “ โดยในตอนนี้ตนเองมีความคิดว่านักเตะใหม่ที่มีความแข็งแกร่ง และคาดว่าพวกเขาจะมีความสุขและรู้สึกดีและสามารถปรับตัวได้เร็วมากขึ้นเช่นกัน “ สเตเก้นกล่าวยทิ้งท้าย