UPDATES

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สถานการณ์อันย่ำแย่ของ "แมนยู"


สถานการณ์อันย่ำแย่ของ "แมนยู"

ปัจจุบัน สถานการณ์ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ค่อนข้างย่ำแย่เป็นอย่างมาก ภายใต้การคุมทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลส์ชาร์ ที่ไม่สามารถพาลูกทีมโชว์ฟอร์มดีได้เลยในช่วงหลัง จนมีกระแสอยากให้ปลดกุนซือชาวนอร์เวย์รายนี้ออกจากการเป็นผู้จัดการทีม



แม้จะได้รับการเสริมแนวรับที่ดีเข้ามา แต่ว่าปัญหาของแมนยูในเวลานี้ก็คือ การทำประตู เพราะว่าไม่มีกองหน้าตัวเป้าในทีมเลย หลังจากปล่อยโรเมลู ลูกากูออกจากทีมไป ซึ่งแน่นอนว่า แมนยูไม่มีกองหน้าตัวเฉพาะ มีแต่กองหน้ากึ่งปีกอย่างแรชฟอร์ด และมาร์กซิยาล ส่วนเมสัน กรีน วู้ด ก็ไม่ได้ยืนหน้าเป้าเต็มที่ จะเห็นได้ว่า โซลส์ชาร์ มักจะดันแรชฟอร์ดไปเล่นหน้าเป้า แล้วเอาเมสัน กรีนวู้ด มาเล่นริมเส้นแทนเสมอ


ส่วนตัวริมเส้น แม้ว่าจะได้แดเนี่ยล เจมส์ มาช่วย แต่ก็มักจะไม่ได้ลงอย่างต่อเนื่อง และแม้ว่าจะเล่นริมเส้น ก็ต้องคอยหุบเข้าไปยิงบ่อย ๆ เนื่องจากไม่มีตัวที่เจมส์สามารถเปิดส่งไปบอลไปให้แล้วทำประตูได้ นั่นแหละ ปัญหา ต่อให้มีเจมส์ 10 คน ริมเส้น แต่ไม่มีกองหน้าคอยทำประตู มันก็ไร้ความหมายอยู่ดี



นาทีนี้ แมนยูต้องมี กองหน้าและแนวรุกที่ดีกว่าตัวที่มีอยู่ในทีม ซึ่งมีหลายตำแหน่งที่จำเป็นต้องเสริม เพราะว่าตัวเดิม ๆ ที่มีนั้น ไม่ดีพอซักคน