UPDATES

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

อนาคตของเคป้า และ ซารี่ ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

อนาคตของเคป้า และ ซารี่ ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์


หลังจากศึก คาราบาวคัพ นัดชิงแชมป์ ระหว่างเชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ผ่านมา "อนาคต ของ เคป้า" นายทวารที่เพิ่งเข้ามาเฝ้าเสาให้สิงห์บลูก็เริ่มหมดลง
เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ขึ้นในช่วงก่อนหมดเวลาการแข่งขัน เคป้า อาริซาบาลาก้า มีอาการเจ็บหลังจากเล่นอย่างต่อเนื่อง เกือบ 120 นาที ทำให้แพทย์สนามต้องเข้ามาดูอาการ 2 ครั้ง ซึ่งทางเชลซีเองก็ยังคงเหลือโควต้าการเปลี่ยนตัวอีก 1 คน 
โดยการเปลี่ยนตัวในเกมส์นี้ เชื่อว่าหากมีการดวลจุดโทษ ทางซารี่ น่าจะเปลี่ยนเอา กาบาเยโร่ ที่มีความชำนาญในการเซฟจุดโทษลงมาแทนแน่นอน แม้ว่าเคป้า จะไม่มีอาการบาดเจ็บก็ตาม


และในช่วงเวลาที่ใกล้จะหมดต่อเวลาพิเศษแล้วนั่น ทางทีมสตาฟฟ์โค้ชก็ได้มีการปรึกษาอย่างดีแล้วว่าจะส่ง กาบาเยโร่ ลงในเซฟจุดโทษเป็นแน่แท้ แต่ทาง เคป้า ไม่ยอมออกจากสนาม เพราะต้องการที่จะอยู่เซฟจุดโทษด้วยตัวเอง จนทำให้มีปากเสียงกับทางซารี่ ที่ ยืนรอส่ง กาบาเยโร่ลงมาในสนาม
ทั้งนี้เอง ทำให้คนทั่วโลกที่ดูการแข่งขันผ่านทางหน้าจอให้เห็นความไม่มีความเป็นมืออาชีพของเคป้า ที่ไม่ยอมเคารพการตัดสินใจของผู้จัดการทีม ที่จะเปลี่ยนตัวผู้รักษาประตูสำรองลงมาแทน ทำยังไงก็ไม่ยอมออกจากสนาม ทำให้กาบาเยโร่ ที่ยืนรอเปลี่ยนตัว ต้องอดลงมาเซฟจุดโทษตามเคย และทางซารี่เองก็หัวร้อน ที่ไม่สามารถออกคำสั่งเปลี่ยนตัวได้ ทำให้หลาย ๆ คนคิดว่า ซารี่ไม่สามารถควบคุมนักเตะได้ นอกจากนี้แล้ว จิอันฟรังโก้ โซล่า ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชอีกคน ก็หัวร้อนด้วยเช่นกันกับการกระทำแบบนี้ของเคป้า


หลังจากที่เกมส์เข้าสู่ช่วงดวลจุดโทษ แน่นอนว่ามีการจับตามองของหลายฝ่าย ทั้งการที่เคป้าไม่ยอมออกจากสนาม หลาย ๆ คนก็คิดว่า หากเคป้าเซฟได้ จะทำให้เขาลดความผิดลงนิดหน่อย
แต่หากเคป้าเซฟไม่ได้ ก็จะทำให้เขากลายเป็นโคตรแพะ และอาจจะอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ต่อไปได้ยากมาก เชื่อว่าอาจจะโดนขายหรือโดนดองอย่างยาวนานแน่นอน
ส่วนทางซารี่ก็มีคนจับตามองเช่นกัน ว่าจะเก้าอี้ร้อนอยู่ในถิ่นสิงห์บลูต่อไปได้อีกนานหรือไม่ หากไม่ได้เปลี่ยนเคป้าออกแล้วเชลซีได้แชมป์ ก็อาจจะทำให้ซารี่ โดนบ่นเรื่องไม่มั่นใจนักเตะ
แต่หากว่าเคป้าพลาด ก็อาจจะทำให้ซารี่รอดพ้นจากการโดนด่าอีกรอบในการคุมทีม แต่ทุกคนจะหันไปวิจารณ์การกระทำสุดแย่ของเคป้าแทน


หลังจากซารี่หัวเสียจนกระชากเสื้อตัวเองและจะออกจากเกมส์การแข่งขัน แต่มีคนมาห้ามไว้ ก็ทำให้เกมส์เริ่มระอุขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ยังมีช็อตที่รูดิเกอร์มาช่วยห้ามซารี่ ไม่ให้เข้าไปด่าเคป้าถึงสองรอบ
และหลังจากเกมส์เริ่มยิงจุดโทษ มี 1 ลูกที่เคป้า เซฟได้จากการยิงของซาเน่ 
แต่แน่นอนว่านั่นก็ไม่ได้ช่วยให้เชลซีชนะ เพราะว่านักเตะของสิงห์บลูเองก็ยิงพลาดไปหลายคน ทำให้งานนี้ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ได้แชมป์คาราบาวคัพภายใต้การคุมทัพ ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน
ทั้งนี้ อนาคตของเคป้าหลังจากจบเกมส์นี้จะเป็นอย่างไร ?
เมื่อทางเชลซีเองก็แถลงการณ์ลงโทษมาแล้วว่าเป็นการปรับเงิน 1 สัปดาห์ รวมแล้วเขาจะโดนปรับเงินทั้งหมดประมาณ 7.99 ล้านบาท หรือ 195,000 ปอนด์ ซึ่งทางเคป้า เองก็ได้ออกมาขอโทษ และกล่าวดีใจที่ได้เล่นในเกมส์ชิงแชมป์ นอกจากนี้ยังบอกว่า มันเป็นเรื่องเข้าใจผิด แอละอยากขอโทษทุกคน ทั้งโค้ช, กาบาเยโร่ แฟนบอล และสโมสร พร้อมทั้งยอมรับบทลงโทษตามความเหมาะสม