UPDATES

วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2562

ผีแดงกลับมาแล้ว !! ภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนน่าร์ โซลชา "ชนะ 6 นัดติดรวมทุกรายการ"


ผีแดงกลับมาแล้ว !! ภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนน่าร์ โซลชา "ชนะ 6 นัดติดรวมทุกรายการ"


เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ในวงการลูกหนังอีกครั้ง สำหรับกองทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มดุกลับมาเอาชนะได้ 6 เกมส์ติดในทุกรายการ หลังจากที่โอเล่ กุนน่าร์ โซลชา อดีตกองหน้าซุปเปอร์ซับเข้ามาคุมทีม

ตอนนี้โอเล่ กุนน่าร์ โซลชา พาผีแดงเอาชนะในลีกไปแล้ว 5 เกมส์ เทียบเท่ากับ เซอร์แมตต์ บัสบี้ ที่เคพาแมนยู ชนะ 5 เกมส์ติดตั้งแต่นัดแรกที่คุมทีม แต่ทว่าในตอนนี้ แมนยูเอาชนะรวมทุกรายการเป็น 6 นัด โดยเป็นการเอาชนะในลีก 5 เกมส์ติดต่อกัน และเอาชนะในเกมส์เอฟเอคัพอีก 1 นัด รวมเป็น 6 เกมส์


อาจจะดูเป็นเรื่องเหลือเชื่อ เมื่อเทียบฟอร์มกับตอนที่โจเซ่ มูรินโญ่คุมทีม เรียกว่าเละเทะไปหมด แม้ว่าจะเคยพาผีแดงได้แชมป์ยูโรป้าลีก ที่เป็นถ้วยใหญ่สุดในการคุมทัพแมนยูก็ตาม แต่รูปเกมส์ที่เล่นอันน่าเบื่อ ทำให้ฟอร์มของนักเตะหลาย ๆ คนย่ำแย่ ไม่ว่าจะเป็น
  • ปอล ป็อกบา ที่ซื้อกลับมาจากยูเวนตุส ก็ฟอร์มแย่ไปซะดื้อ ๆ
  • มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เคยยิงได้สมัยได้ลงเล่นแรก ๆ ตอนที่หลุยส์ ฟานกัล ก็ยิงได้น้อยลง
  • อองโตนี่ มาร์กซิยาล ก็ฟอร์มลุ่ม ๆ ดอน ๆ
  • ดาบิด เด เคอา ก็โดนยิงเละเทะ
รวมไปถึงผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่ฟอร์มหลุดไปดื้อ ๆ จนแฟนบอลต่างด่า แต่สุดท้าย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็ทำให้เห็นแล้วว่า นักเตะเหล่านี้สามารถเล่นดีได้ และก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ 
เพราะว่าทุก ๆ คนดึงศักยภาพของตัวเองมาใช้ได้อย่างอิสระ สามารถเล่นในตำแหน่งที่ถนัดได้อย่างอิสระ แถมยังทำเกมส์รุกได้อย่างยอดเยี่ยม เหมือนแมนยูสมัยก่อน ทำให้เห็นแล้วว่า นี่แหละ คือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของจริง !!



สำหรับเกมส์ล่าสุดที่พบกับสเปอร์ส ก็สามารถบุกไปเอาชนะมาได้ด้วยสกอร์ 0-1 จากการยิงลูกโทนของมาร์คัส แรชฟอร์ด ตั้งแต่ครึ่งแรก แน่นอนว่านี่เป็นเรื่องที่อาจจะเหลือเชื่อมาก ๆ แต่แฟนบอลทุกคนก็ต่างมั่นใจว่า หากชนะสเปอร์สได้ ความหวังก็มีขึ้นเรื่อย ๆ และแน่นอนว่ามันเป็นไปได้ ผีแดงบุกทุบไก่เดือยทองคาเวมบลีย์ได้จริง ๆ

ทั้งนี้เกมส์นัดต่อไปของผีแดงในลีกก็เจอกับงานง่ายยาว ๆ อีก 4 เกมส์

  • 2019/01/19 22:00 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - ไบรท์ตัน
  • 2019/01/30 03:00 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - เบิร์นลี่ย์
  • 2019/02/02 22:00 เลสเตอร์ ซิตี้ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
  • 2019/02/09 22:00 ฟูแล่ม - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
เชื่อว่าทั้งสี่เกมส์นี้ผีแดงน่าจะเก็บชัยชนะ 3 แต้มได้สำเร็จ ซึ่งนั้นก็หมายความว่า ผีแดง จะเก็บแต้มรวมได้ 12 คะแนนจาก 4 เกมส์หลังจากนี้ ก่อนที่จะไปพบกับหงส์แดงลิเวอร์พูล ศึกแดงเดือดวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2019


นอกจากนี้แล้วผีแดง ยังคงหวังได้กับการใช้กองหน้าดาวรุ่งอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่โชว์ฟอร์มเด็ดได้อย่างต่อเนื่องหลายนัดติด จนยึดตำแหน่งตัวจริงแทนลูกากู ไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการแย่งชิงในตำแหน่งบนตารางคะแนน
เชื่อว่า ผีแดงอาจจะได้ขึ้นท็อป 5 ในนัดต่อไปอย่างแน่นอน เพราะว่าปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ที่อยู่อันดับ 5 ของตารางและมี 41 แต้มเท่ากันในตอนนี้ ต้องเปิดบ้านพบกับเชลซี ซึ่งในตอนนี้ปืนใหญ่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากมาย ทำให้หมุนเวียนตัวผู้เล่นได้ลำบาก อาจจะทำให้อูไน เอมิรี่ เก็บได้เพียง 1 แต้มในเกมส์นี้ก็เป็นไปได้ หรือดีไม่ดีแย่หน่อยก็อาจจะแพ้เชลซี ได้เช่นกัน ซึ่งนั้นจะทำให้อันดับของปืนใหญ่หล่นมาเป็นที่ 6 ของตารางตามหลังปีศาจแดงทันที