UPDATES

วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

5 ดาวดังสุดเซ็ง ตกรอบเร็วเกิน บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย



5 ดาวดังสุดเซ็ง ตกรอบเร็วเกิน บอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย

                เมื่อมีผู้ชนะย่อมต้องมีผู้แพ้ สำหรับการแข่งบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย ที่มีดาวดังซึ่งต้องตกรอบก่อนเวลาอันควร ทำให้รู้สึกเซ็งและสร้างความผิดหวังให้กับแฟนบอลอย่างมาก ซึ่งมีทั้งหมด 5 อันดับสุดเซ็งของการไปไม่ถึงฝั่งมีดังนี้
  • 1.       โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทีมชาติอียิปต์ ซึ่งเป็นยอดนักเตะสโมสรลิเวอร์พูลที่ต้องตกรอบไปในเวลาอันรวดเร็วตั้งแต่รอบแรก ด้วยเหตุผลหลายอย่าง ส่วนหนึ่งมากจากปัญหาอาการบาดเจ็บที่ไหล่ส่งผลทำให้เขาไม่สามารถแสดงความคล่องตัวได้ดีเหมือนตอนเล่นในลีก และต้องเป็นตัวรุกของทีมชาติเพียงลำพัง ทำให้โอกาสการเข้าไปสู่การทำประตูจึงยากเพราะถูกจับตัวติดตลอดเวลาทำให้แนวทางการเล่นจไม่เหมือนที่แฟนบอลเคยเห็น
  • 2.       โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ทีมชาติโปแลนด์ ซึ่งเป็นที่แน่นอนและเห็นได้ชัดว่าขุนพลในทีมอาจมีฟอร์มการเล่นและระดับความสามารถไม่เทียบเคียง ทำให้การก้าวเข้าสู่รอบต่อไปเป็นงานยากสำหรับโปแลนด์ หากต้องให้เขาแบกรับหน้าที่เพียงลำพังอาจไม่ช่วยให้ทีมไปได้ไกลเหมือนอย่างที่คิดเอาไว้
  • 3.       คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นดาวดังที่ไม่มีใครคาดคิดว่าทัพฝอยทองจะตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจากที่พ่ายให้กับอุรุกวัย ซึ่งในการเล่นนักนี้ถือว่าเขามีโอกาสยิงทั้งหมด 6 ครั้ง แต่มีโอกาสได้ลุ้นเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น จึงเป็นอีกหนึ่งวันที่สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอลทั้งที่นัดเจอกับสเปนกลับยิงคนเดียวสามเม็ด เมื่อฟอร์มตกก็ต้องหอบเสื้อผ้ากลับบ้านไปก่อนนั่นเอง

  • 4.       ลิโอเนล เมสซี ทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่ต้องยอมรับความพ่ายแพ้ในนัดที่ต้องเจอกับฝรั่งเศส แม้ว่าทีมห้า-ขาวจะเล่นกันเป็นทีมเวิร์คแต่การจัดทัพของ ฮอร์เก้ ซามเปาลี ที่เก็บตัวทำเกมเอาไว้ในช่วงท้ายแต่ไม่ได้ทำการบ้าน เป็นผลให้ เอ็มบัปเป้ บุกเข้าเล่นงานแบบไร้ตัวจับ แม้ว่าเมสซี่จะมีโอกาสของการทำประตูได้ถึง 10 ครั้ง แต่ยังไม่เฉียบคมมากพอทำให้การพาทัพฟ้า-ขาวไปถึงฝั่งจึงเป็นงานยากสำหรับเขา
  • 5.       ดาบิด เด เคอา ทีมชาติสเปน แน่นอนว่าฟอร์มการเล่นในพรีเมียร์ลีกถือว่าฮอจตสุด ๆ แต่เมื่ออยู่ในทีมชาติอาจดร็อปไปหน่อย โดยเฉพาะการพ่ายให้กับเจ้าภาพจาการกเซฟลูกจุดโทษไม่เฉียบคมมากพอ ทำให้ต้องตกรอบไปในที่สุด ทำให้ทัพกระทิงดุต้องพ่ายและกลับบ้านเร็วกว่าที่คิดทั้งที่ถูกจัดให้เป็นทีมเต็งของปีนี้