UPDATES

วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561

ไม่เก๋าจริงก็อยู่ยาก 8 กุนซือ ถูกปลดฟ้าผ่าในพรีเมียร์ซีซั่นนี้

ไม่เก๋าจริงก็อยู่ยาก 8 กุนซือ ถูกปลดฟ้าผ่าในพรีเมียร์ซีซั่นนี้

                สำหรับศึกพรีเมียร์ ซีซั่นนี้ ดุเดือดทั้งการแข่งขันและการคัดสรรนักเตะเข้าร่วมทีมกันชนิดที่แย่งกันอย่างร้อนแรงสุด ๆ แต่สำหรับกุนซือที่คุมทีมหากไม่เจ๋งหรือเก๋าจริงก็อาจจะอยู่ยากยิ่งขึ้นทุกวัน  ซึ่งในซีซั่นนี้ มีผู้จัดการทีมที่ถูกปลดก่อนจบซีซั่นมาแล้ว 8 ราย ดังนี้


1.มาร์โก ซิลวา จากทีมวัตฟอร์ด กับผลงานคุมทีมล่าสุดในแมตช์สุดท้ายของเขาเมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่เขาได้คุมทีมเพียงแค่ 8 เดือนเท่านั้น จากการคุมทีมที่พา แตนอาละวาด ชนะได้เพียงนัดเดียวเท่านั้น  และกุนซือที่เป็นตัวเต็งมากสุด น่าจะเป็น ฆาบี กราเซียการ์ลอส


2.มาร์ค ฮิวจ์ส ที่สโต๊ค ซิตี้ สั่งปลดเขาเมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา พาทีมเก็บชัยชนะจากลีกได้เพียงแค่ครั้งเดียว และยังถูก โคเวนทรี ระดับลีกทู เขี่ยตกรอบ 3 ในเอฟเอ คัพ  เป็นผลให้เขานั้นต้องตกงานไปในที่สุด และพอล แลมเบิร์ต ก็ได้มารับทำหน้าที่สานต่อจากเขาทันทีที่ถูกปลด


3.พอล คลีเมนต์ เป็นอีกหนึ่งกุนซือที่ถูกปลด หลังจาก สวอนซี ซิตี้  รับไม่ไหวกับการุมทีมที่มีความย่ำแย่อย่างต่อเนื่องโดยรั้งอันดับสุดท้ายของตาราง หงส์ขาวสั่งปลดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมาทำให้ คาร์ลอส คาร์วาลญาล เข้ามานั่งแท่นกุนซือ คนต่อไป


4.โทนี่ พูลิส กุนซือที่โดน เวสต์บรอมวิช ไล่ออก โดยเป็นนำทีมที่สร้างผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ จากการไม่ชนะเลยติดกัน 10 นัด จนมีอันดับเกือบรั้งท้าย  ที่ต้องหนีตายให้ได้ จากการไม่ชนะเลยติดกัน 10 นัด จากนั้นก็ได้แต่ตั้ง อลัน พาร์ดิว อดีตกุนซือ เวสต์แฮม และ นิวคาสเซิล ขึ้นเสียบแทนทันที


5.สลาเวน บิลิช ที่ถูก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สั่งปลด ที่โดนปลดเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จากการคุมทีมตกสถานะที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่จากอันดับเกือบท้ายตาราง และ เดวิด มอยส์ ผู้ที่เข้ามารับตำแหน่งกุนซือทันที และผลงานก็กำลังไปได้สวยพาทีมขึ้นสู่กลางตารางได้แล้ว


6.โรนัลด์ คูมัน ที่โดน เอฟเวอร์ตัน สั่งปลดเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จากการคุมทีมที่ผ่านของเขานั้นได้นำทีมไปตกอยู่ในโซนที่น่ากลัว ทำให้ถูกสั่งปลดอย่างด่วน และ แซม อัลลาร์ไดซ์ ที่เข้ามาช่วยให้สถานการณ์ไปได้สวยแต่แล้วเขาก็ลาออกไปก่อน


7.เคร็ก เช็คสเปียร์ ถูกปลดจากการคุม เลสเตอร์ ได้เพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น ทั้งที่ก่อนหน้านี้เป็นการคุมทีมแบบชั่วคราวสามารถทำผลงานได้ดีมากกว่า และเลสเตอร์ ได้ดึงโค้ชมือดี โคล้ด ปูแอล ที่พร้อมช่วยนำทีมให้เลสเตอร์สามารถจบอันดับได้ดีมากกว่านี้แน่


8.แฟร้งค์ เดอ บัวร์  ถูก คริสตัล พาเลซ  สั่ง ปลด เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากการเป็นผู้จัดการทีมคนแรกของพรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ที่ถูกเด้งเป็นคนแรก การคุมททีมของเขาเพียงแค่ 77 วันเท่านั้น และ รอย ฮ็อดจ์สัน ก็เข้ามาคุมทีม และช่วยให้หนีโซนตกชั้นได้สำเร็จ